Thu nhập của Grabbike bao nhiêu 1 tháng ?

hoangnam

Moderator trial
Thành viên BQT
Rất khó để có thể đưa ra 1 con số chung cho tài xế Grabbike vì có người biết chạy, có người không biết chạy. Mình xin phép chia tài xế Grabbike ra thành 2 nhóm. Nhóm biết chạy và nhóm không biết chạy


THU NHẬP TRUNG BÌNH CỦA 2 NHÓM TÀI XẾ

1.Thu nhập từ nhóm biết chạy


Củng thật khó đưa ra 1 con số cho nhóm người biết chạy này vì mỗi người 1 kinh nghiệm riêng và họ ít khi chia sẽ cho cách mình kiếm được nhiều thu nhập từ mỗi chuyến xe, nhưng 1 khi đã nói mình biết chạy Grabbike rồi thì thu nhập sẽ giao đồng từ 800.000 – 1.200.000 1 ngày và thu nhập của mình từ Grabbike củng giao động ở mức đó. Sau khi trừ hết chi phí thì còn dư ra khoảng từ 500.000 đến 800.000 tùy bữa. So với lương công nhân và 1 vài công việc khác thì đây là mức thu nhập khá cao.

2.Thu nhập từ nhóm không biết chạy ( không có kinh nghiệm )


Trừ những ngày đầu tiên khi đăng ký Grabbike, còn lại những tài xế ở nhóm này có thu nhập rất thấp, từ khoảng 300.000 đến 500.000 1 ngày thôi ! Vì đơn giản là họ không biết cách tăng thu nhập ở mỗi chuyến xe, không biết thời gian và địa điểm có nhiều cuốc xe, họ cứ vác xe ra chạy vòng vòng có khách thì chạy không có thì thôi, chạy như vậy không có hiệu quả. Quan trọng là khi không có kinh nghiệm thì họ 1 ngày của họ chỉ có thể mang lại cho họ bao nhiêu đó thu nhập là hết, không thể hơn được ! Mà so với lương công nhân thì thu nhập như vậy củng là rất ok rồi, bù lại rủi ro cao hơn công nhân thôi

ĐẶC ĐIỂM NHẬN DẠNG 2 NHÓM TÀI XẾ

1.Nhận dạng nhóm Tài Xế biết chạy


Thường thì tài xế ở nhóm này luôn chuẩn bị cho mình đầy đủ như mang giày, đội nón ¾, kính mát, mang theo balo đựng đồ nghề sửa xe, sạc dự phòng, nói chung họ mang theo mọi thứ giúp cho công việc của họ không bị trục trặc, khi dắt xe ra đường thì tài xế nhóm người này chạy đến khi nào mệt thì về thôi và quần áo thì bạc màu. Bạn củng có thể gặp tài xế nhóm người này nhiều ở các bến xe, sân bay và khu vui chơi về đêm, những địa điểm có nhiều khách thì tài xế nhóm người này luôn có mặt ở đó để hoạt động. Khách ở khu vực các điểm trên luôn ổn định và tài xế thuộc nhóm người này biết khu vực nào, thời gian nào ở những điểm đó có khách.

2.Nhận dạng nhóm Tài Xế không biết chạy


Đặc điểm nhận dạng của nhóm người này khá rỏ ràng nhìn vào là nhận ra ngay thôi. Quần áo mới, trưa nắng 12h mang dép và không mang kính mát, không mang theo gì trên xe vì thật tế họ chạy rất ít cho nên những thứ đó đối với họ là không cần thiết. Bạn củng có thể gặp tài xế ở nhóm người này ở các quán cafe, các điểm có đông tài xế đứng chờ cuốc. Họ khác biệt với tài xế biết chạy ở chổ, tài xế biết chạy thì chủ động tìm khách, còn tài xế ở nhóm này thì thụ động, ngồi 1 chổ chờ có cuốc thì chạy không có thì ngồi chém gió.

NHƯỢC ĐIỂM CỦA 2 NHÓM TÀI XẾ

1.Nhược điểm của nhóm Tài Xế biết chạy


XK41Hz3.jpg

Không phải biết chạy là hay đâu, bên cạnh thu nhập cao thì các tài xế ở nhóm biết chạy này sẽ mắc 1 vài nhược điểm. Vì phải ngồi trên xe cả ngày và di chuyển cả ngày, trừ những rủi ro tai nạn giao thông ra thì tài xế ở nhóm người này phải chịu thêm những căn bệnh về cột sống, thoát vị đĩa đệm vv.vv nếu không có chế độ ăn uống hợp lý và không tập thể dục thường xuyên thì sớm muộn gì củng dính những căn bệnh quái ác này và điều đặc biệt nhất nếu không vệ sinh sạch sẽ cái “ bàn tọa “ thì khả năng bị bệnh trĩ rất là cao, mình nghiêm túc đấy, không đùa đâu

2.Nhược điểm của Tài Xế không biết chạy


aoUROIj.jpg

Ngoài thu nhập thấp ra thì tài xế ở nhóm người này bị 1 cái nhược điểm rất lớn và không thể nào thay đổi được đó chính là tuổi trẻ trôi qua quá lãn phí. Thật đáng để buồn khi cùng làm 1 nghề mà người khác thu nhập cao hơn mình, còn mình thì không biết làm sao để cải thiện thu nhập ! Họ không có mục tiêu để theo đuổi, khi có mục tiêu thì họ sẽ có động lực để tăng thu nhập.

LỜI KẾT

Dù bạn là tài xế ở nhóm người nào củng được, không quan trọng. Điều quan trọng là đừng để tuổi trẻ và thời gian của mình trôi qua một cách lãn phí.
Hãy tìm cho mình 1 mục tiêu để theo đuổi, khi có mục tiêu tự khắc có động lực và hãy học hỏi từ những người đi trước, tích lũy cho mình thêm kinh nghiệm để tăng thu nhập trên mỗi cuốc xe

.Hãy biết cái gì là quan trọng đối với mình, tuy Grabbike là công việc không gò bó thời gian nhưng nếu bạn không biết sử dụng thời gian hợp lý thì công việc này sẽ là 1 công việc rất cực !
Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, mong là bài viết này mang lại có thể mang lại cho các bạn 1 ít kinh nghiệm cho nghề Grabbike. Nếu thấy hay vui lòng share cho bạn bè cùng biết nhé.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

duyhoang

Tài xế mới
Cho em hơi la chạy now vs grap thi cái nào dễ chạy va thu nhập ổn định hơn ạ em đang phân vận giữa 2 cái quá ạ
 

hoangnam

Moderator trial
Thành viên BQT
2 bên khác nhau hoàn toàn đó bác, chạy Food khác chạy bike mà.Có anh em lại thích chạy bike nhưng có anh em lại thích chạy food.
Chạy Now thì bác có quyền tự chọn đơn thích đơn nào chạy đơn đó, còn chạy grab thì đưa đơn nào phải chạy đơn đó.
Bác muốn chậy kiểu ntn thì nói rõ hơn để anh em dễ tư vấn hơn :)
 

Tranhai3011

Tài xế Bạc
Người cống hiến
Bạn Trãi nghiệm rồi mới biết..
Chứ ngay anh em tư vấn một người 10 ý
 

Tranhai3011

Tài xế Bạc
Người cống hiến
Biết Chạy chưa hẵn là hay
Chưa biết... Từ từ sẻ biết
Chứ ai đẻ raa là biết chạy đâu
Trãi nghiệm bike và food rồi mới thích ẻm nào
 

bikent10

Tài xế mới
Hôm trước có xem trên Youtube có thấy bạn kia chạy Go-Viet khoe 1 ngày chạy được 500k
 

CHENG

Administrator
Thành viên BQT
Là xe ntn bac, xe không có yên hay sao bác, xe chở người là đc :D
 

LOVERSECRET

Tài xế mới
Mấy bác cho e hỏi, e ở hà nội, e sắp đc nghỉ ôn thi 1 tháng. E định chạy xe ôm công nghệ để kiếm thêm trong 1 tháng đó. 12h/ngày 6h-18h. Vậy chạy be, go hay grab kiếm hơn ạ. E nghe nói là grab có chính sách buff khách cho lái mới trong 1 2 tuần đầu. Nhưng về giá cả thì grab đắt nhất, kb có nhiều khách như be vs go k. Ai chạy cả 3 r cho e xin kinh nghiệm vs ạ. E cảm ơn.
 

TT1999

Tài xế mới
Bnê grabbike có quy định cho tài xế là 1 ngày phải chạy ít nhất bao nhiêu cuốc k ạ ?
 

Anhtrasua

Tài xế mới
Tôi không biết chạy Grab kiếm thu nhập như thế nào. Tôi đang rất khó khăn để tìm 1 tài xế Grab bike. Tôi làm tài khoản này ra chỉ mong mọi ngưòi gặp và cảnh giác dùm đừng như tôi. Tôi đặt Grab bike nhờ tài xế chuyển giúp 7,4tr tới ngưòi nhà đang bệnh, lúc đó tôi mới sinh. Tài xế nhận chuyển rồi 5 phút sau hủy. Tôi ra CA làm tường trình, Grab thì k cung cấp thông tin tài xế nên rất khó cho CA. Đt thì khóa máy, tôi có lưu được hình của tài xế, tên Vương Văn Tuyên, có hình xăm tròn trên tay rất to. Đúng là không có giấy tờ gì để đảm bảo tôi có chuyển tiền cho tài xế. Nhưng Grab có thể biết đc định vị của tài xế đã tới nhà tôi. Camera khu vực xung quanh, sự bất thường khi tài xế tự khóa app. Và nếu gặp đc CA thì sẽ lòi ra từ từ. Tôi rất khó khăn đi vay mượn cho ngưòi nhà lúc bệnh. Rồi lại gặp 1 tài xế vô lương tâm, không có đạo đức. Add có thể xóa bài nếu muốn. Xin giúp tôi và liên hệ 0927327490 qua zalo. Tôi không dám mong có thể nhận lại số tiền. Nhưng tài xế có đọc và nên hiểu tôi mẹ nuôi 2 con nhỏ. Rất khó khăn cùng cực tài xế còn lừa gạt.
IMG_20191115_021713.jpg
IMG_20191115_021717.jpg
 
Top