Tư vấn Thong tin ve thuoc Rybelsus

Blogungthu

Tài xế Đồng
Thuốc Rybelsus được bào chế dưới dạng viên nén, có thành phần chính là semaglutide. Thuốc được sử dụng cho người bệnh tiểu đường tuýp 2 để làm giảm lượng đường trong máu.
Thuoc Rybelsus dieu tri benh tieu duong the he moi.jpg

1. Công dụng của thuốc Rybelsus

Thuốc Rybelsus có chứa thành phần chính là semaglutide và các tá dược khác. Rybelsus thuộc nhóm chất chủ vận thụ thể GLP-1. Thuốc có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu bằng cách tăng lượng insulin được giải phóng, đồng thời làm giảm bài tiết glucagon. Bên cạnh đó, thuốc cũng có tác dụng làm chậm quá trình làm rỗng dạ dày sau khi ăn.

Chỉ định sử dụng thuốc Rybelsus:

Làm giảm lượng đường trong máu ở người bệnh tiểu đường tuýp 2. Thuốc được chỉ định khi các loại thuốc điều trị tiểu đường khác không hiệu quả. Nên kết hợp sử dụng thuốc Rybelsus với 1 chế độ ăn kiêng và tập thể dục phù hợp.

Chống chỉ định sử dụng thuốc Rybelsus:

Bệnh nhân tiểu đường tuýp 1;

Người có tiền sử bản thân hoặc gia đình từng mắc ung thư tuyến giáp thể tủy hoặc mắc hội chứng đa u tuyến nội tiết tuýp 2;

Người có phản ứng dị ứng nghiêm trọng với semaglutide hoặc bất kỳ thành phần nào của thuốc.​

2. Cách dùng và liều dùng thuốc Rybelsus

2.1 Cách dùng

Người bệnh nên uống thuốc Rybelsus khi bụng đói (sau khi thức dậy) với 1 ngụm nước (không quá 120ml nước). Bệnh nhân nên uống toàn bộ viên thuốc, không được nghiền nát hoặc nhai viên thuốc. Sau khi uống thuốc 30 phút, người bệnh có thể ăn hoặc uống các loại thuốc khác.

Người bệnh nên sử dụng thuốc thường xuyên để thu được hiệu quả điều trị tốt nhất. Để ghi nhớ, bệnh nhân nên uống thuốc Rybelsus vào cùng 1 thời điểm mỗi ngày.

2.2 Liều dùng

Thuốc Rybelsus thường được bắt đầu với liều thấp, tăng dần sau mỗi 28 - 30 ngày để giảm nguy cơ xảy ra các tác dụng phụ. Liều dùng tham khảo ở người lớn mắc tiểu đường tuýp 2 như sau:

Liều ban đầu: 3mg/lần/ngày trong 30 ngày. Sau đó, tăng lên 7mg/lần/ngày. Nếu cần kiểm soát đường huyết bổ sung sau khi dùng liều 7mg/ngày trong ít nhất 30 ngày thì có thể tăng liều tới 14mg/lần/ngày;

Liều duy trì: 7 - 14mg/lần/ngày;

Liều tối đa: 14mg/lần/ngày (không nên dùng 2 viên 7mg để đạt được liều tối đa 14mg).

Quá liều: Nếu sử dụng thuốc Rybelsus quá liều, bệnh nhân có thể bị buồn nôn, ói mửa hoặc lượng đường trong máu thấp. Người bệnh dùng thuốc quá liều cần liên hệ cấp cứu ngay.

Quên liều: Nếu bỏ lỡ 1 liều thuốc Rybelsus, người bệnh hãy bỏ qua liều đã quên, dùng liều tiếp theo như lịch trình bình thường. Người bệnh không nên dùng 2 liều cùng 1 lúc.

>>Tham khảo thêm tại đây:

https://healthyungthu.com/san-pham/thuoc-rybelsus-dieu-tri-benh-tieu-duong-the-he-moi/

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Trụ sở chính: 134/01 Tô Hiến Thành, Quận 10, TPHCM

Hotline: 0896976815

Email: [email protected]

#Rybelsus , #Rybelsus_3mg_7mg hoặc_14mg , #Semaglutide , #Rybelsus_healthyungthu ,​
 
Top