Thị trường gọi xe công nghệ trong 4 năm qua

cac-ung-dung-goi-xe-cong-nghe-tai-viet-nam-jpg.5637

Theo một nghiên cứu mới đây thì thị trường gọi xe (Ride-hailing) của Việt Nam được ước tính trị giá 1,1 tỷ đô la trong năm nay, tăng từ 200 triệu đô la trong năm 2015.

Việt Nam là thị trường lớn thứ tư sau Indonesia, Singapore và Thái Lan ở Đông Nam Á, một nghiên cứu về sáu thị trường được thực hiện bởi Google, công ty cổ phần nhà nước Singapore Temasek và tư vấn quản lý toàn cầu của Mỹ Bain đã tìm thấy.

Dịch vụ gọi xe thu nhu cầu chỉ là thành phần nhỏ nhất trong bốn thành phần chính của nền kinh tế kỹ thuật số của Việt Nam sau thương mại điện tử (4,6 tỷ USD), du lịch trực tuyến, bao gồm các chuyến bay, khách sạn và cho thuê kỳ nghỉ (4,1 tỷ USD) và phương tiện truyền thông trực tuyến (2,8 tỷ USD).

Nhưng đây là một trong những lĩnh vực hứa hẹn nhất của đất nước, và dự kiến sẽ đạt 4 tỷ đô la vào năm 2025, theo báo cáo " e-Conomy SEA 2019".
Bốn năm trước những dịch vụ này đơn thuần chỉ tập trung vào việc cung cấp các dịch vụ vận chuyển thay thế thông qua một ứng dụng, những lĩnh vực này đã chuyển đổi để cung cấp một loạt các dịch vụ bao gồm giao đồ ăn và dịch vụ tài chính.

Giao đồ ăn đã nhanh chóng trở thành động lực chính cho sự tăng trưởng và lợi nhuận của những người khổng lồ như Grab của Singapore và Go-Jek của Indonesia. Họ là những người chiếm lĩnh thị trường hiện tại trong lĩnh vực giao đồ ăn tại các thị trường lớn nhất Đông Nam Á.

Tại Việt Nam thì Go-Jek hoạt động thông qua công ty con là Go-Viet mặc dù là những người vào thị trường muộn nhưng hãng này đang sử dụng nhiều biện pháp khác nhau để thu hút và bắt khách hàng từ những cái tên nổi tiếng như Now của Foody, Baemin.

Cả hai đã chi rất nhiều tiền cho các chương trình khuyến mãi trên nhiều loại thực phẩm và đồ uống và đăng ký những người nổi tiếng để chứng thực dịch vụ của họ.

Một báo cáo gần đây của Euromonitor cho biết thị trường giao hàng thực phẩm Việt Nam trị giá 33 triệu đô la vào năm ngoái và dự kiến sẽ đứng đầu 38 triệu đô la vào năm 2020.
Một cuộc khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường GCOMM cho thấy 99% số người được hỏi sử dụng dịch vụ giao thực phẩm ít nhất hai hoặc ba lần một tháng và 39% sử dụng chúng hai hoặc ba lần một tuần.

Theo e.vnexpress.net​
 

Haiaule

Tài xế mới
Cho e hỏi đăng ký chạy grab thủ tục sau vậy ạ .. với xe e ko chính chủ ..bằng lái cazvet xe bảo hiểm xe e có đầy đủ ạ e có thể đăng ký ko ạ
 

CHENG

Administrator
Thành viên BQT
Xe ko chính chủ đky 2 bánh vẫn được nha bạn, bạn cầm đầy đủ giấy tờ lên vp Grab đăng ký thôi :)
 
Top