Thì trường giao đồ ăn trị giá 13 tỷ USD đem lại lợi nhuận cao nhất của Grab

CHENG

CHENG

Administrator
Thành viên BQT
#1
grabfood-trong-tuong-lai-jpg.2011

Tomaso Rodriguez một người đã gắn bó với Uber hơn 5 năm sự nghiệp trong đó 1.5 năm đứng đầu dịch vụ UberEats tại Châu Á - Thái Bình Dương.
Ông tiếp quản vị trí GrabFood của Grab vào tháng 1 năm nay trước khi Uber sáp nhập vào Grab, và tại đây ông được giao nhiệm vụ mở rộng dịch vụ giao hàng thực phẩm trên toàn khu vực, và tiếp tục cải thiện và đổi mới dịch vụ này.

Rodriguez tin rằng giao hàng thực phẩm ở Đông Nam Á sẽ sớm đạt trị giá 13 tỷ USD và nó sẽ tiếp tục mở rộng. Dưới đây là trích đoạn từ phần Hỏi & đáp được thực hiện bởi kr-asia với ông Rodriguez xay quanh thị trường giao thực phẩm và Grab.

Hỏi: Tại sao Grab đang coi dịch vụ giao đồ ăn là trọng tâm phát triển sau này?

Rodriguez: Tôi đánh giá cao về Grab là việc tập trung vào nhu cầu của khách hàng.Hơn 5 năm nay Grab đang chỉ tập trung vào dịch vụ giao thông vận tải và bây giờ chúng tôi xây dựng một nền tảng vững chắc, chúng tôi lắng nghe những gì khách hàng muốn tiếp theo. Chúng tôi đang chuyển mình nhanh chóng ngay bây giờ. Chúng tôi đang tập trung vào dich vụ thực phẩm và nhìn thấy sự tăng trưởng gấp 5 lần. Chỉ tính riêng ở Indonesia, chúng tôi đã thấy mức tăng trưởng doanh số gấp 8 lần trong 9 tháng qua.

Hỏi: GrabFood đang tập trung vào thị trường nào?

Rodriguez: GrabFood đã có mặt tại Indonesia đầu tiên, thông qua việc mua lại UberEats chúng tôi đã đến Singapore, Malaysia và Thái Lan. Chúng tôi không dừng lại ở đó và mở rộng đến Philippines và Việt Nam.
Ở Thái Lan, chúng tôi đang dẫn đầu thị trường và là duy nhất, Tôi không thể nói về quy mô hoặc số lượng giao hàng, nhưng những thứ đó đi đôi với nhau. Thái Lan đông đúc với Line, Foodpanda, và Hero giao hàng đều đóng một vai trò cùng với GrabFood.

Hỏi: Sau khi mua lại UberEats?

Khi chúng tôi mua Uber của Đông nam á, Eats là một phần quan trọng trong thỏa thuận này. Tài sản thực sự quan trọng chính là nhóm UberEats tham gia Grab. Điều đó mang lại rất nhiều kiến thức chuyên môn. Sau đó là mạng lưới các thương gia, những người chơi chủ chốt như McDonald's. Chúng tôi đã mở rộng mối quan hệ McDonald's với các quốc gia khác. Chúng tôi không có được công nghệ, chúng tôi đang phát triển công nghệ cho mình.

Hỏi: Điều gì khác biệt của GrabFood với Go-Food của Go-Jek? Liệu cả 2 có cùng tồn tại?

Rodriguez: Không biết chính xác được điều này tuy nhiên hiện GrabFood đang được khách hàng đánh giá cao. Ví dụ: nhiều công ty sẽ đặt bán kính giao đồ ăn lớn để cung cấp một lựa chọn lớn. Chúng tôi nghĩ rằng bán kính lớn hơn mang lại trải nghiệm tồi tệ hơn. Thức ăn không tươi, không ấm. Chúng tôi cố gắng đẩy địa phương yêu thích.
Chúng tôi vừa cho ra mắt dịch vụ Kitchen by GrabFood và là lần đầu tiên xuất hiện loại hình này ở Indonesia, nó sẽ giúp các đối tác tiết kiệm chi phí mặt bằng và cắt giảm rủi ro.
Kitchen by GrabFood là một không gian dành cho các đối tác là cửa hàng đăng ký tham gia bán đồ ăn tại đây.GrabFood sẽ lựa chọn những đối tác có những món ăn được nhiều người đặt nhất để mời về khu vực Kitchen by GrabFood.


Hỏi: Liệu GrabFood có phải là trụ cột chính trong con đường tạo ra lợi nhuận cho Grab, như Go-Food dành cho Go-Jek?

Rodriguez: Giao hàng thực phẩm ở Đông Nam Á sẽ trị giá 13 tỷ đô la vào năm 2020 và đang mở rộng. Tầm nhìn của chúng tôi là trở thành người đi đầu dịch vụ này vào quý 1 2019 ở Đông Nam Á và dịch vụ thực phẩm là một trụ cột quan trọng trong chiến lược của Grab và con đường dẫn đến lợi nhuận.

Chúng ta thấy đây là một thị trường ba chiều. Nếu chúng ta phát triển, các đối tác của chúng tôi phát triển và ngược lại. Mục tiêu của chúng tôi sẽ là chiến dịch quảng cáo, có được thông tin chi tiết thông qua dữ liệu để tối ưu hóa các menu và v.v.

Chúng tôi tự tin vì chúng tôi đã xây dựng hệ sinh thái xung quanh nó. Khi khách hàng, tài xế và thanh toán đã sẵn sàng, chúng tôi có thể dễ dàng mở một thành phố mới. Chúng tôi đang nhắm mục tiêu vào 137 thành phố trên khắp Indonesia vào cuối năm nay. Điều này không thể được thực hiện nếu không có cơ sở hạ tầng mà chúng tôi đã có

Hỏi : Kế hoạch để bản địa hóa trải nghiệm ở các thị trường khác nhau là gì?

Rodriguez: Chúng tôi thấy sự khác biệt trong từng khu vực, chẳng hạn như sử dụng bữa trưa hoặc bữa tối cao hơn, không phải tất cả các thị trường đều giống nhau ở đây. Ví dụ ở Việt Nam, ăn vặt là một điều rất phổ biến vì có rất nhiều đơn đặt hàng đến ngoài giờ ăn trưa hoặc ăn tối. Các chiến dịch trong thời gian ăn vặt hoạt động tốt ở đó. Đó là lý do tại sao các nhóm địa phương có toàn quyền kiểm soát các chiến dịch và chúng tôi có người quản lý khu vực và người quản lý thành phố làm việc với phương pháp tiếp thị rất địa phương.

Hỏi: GrabFood sẽ như thế nào trong tương lai?

Rodriguez: Chúng tối đang phát triển một hệ thống thông minh và hiện đại hơn cho các đối tác dịch vụ của mình với việc họ có thể tự điều chỉnh các chương trình khuyến mãi.Chúng tôi sẽ mở rộng dịch vụ Kitchen by GrabFood, có một sự thay đổi lớn mà chúng tôi thấy là khách hàng không dùng tiền mặt trong thanh toán thực phẩm.
Về lâu dài, có rất nhiều điều thú vị xảy ra trong việc tích hợp chuỗi cung ứng công nghệ và nhà hàng. Ngoài ra còn có cơ hội giao hàng không người lái nếu chúng ta đang tìm kiếm ở Trung Quốc. Các nhà hàng ở vùng ngoại ô có thể đưa vào thành phố bằng máy bay không người lái.

Tham khảo http://kr-asia.com
 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN THẢO LUẬN

NHẬN 100K TỪ MOMO MIỄN PHÍ

Top