Thẻ ATM MSB (Maritime) có CHIP là gì? Cách làm thẻ và sử dụng

lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Áp dụng theo quy định của nhà nước về việc chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip thì từ ngày 15/06/2021 MSB (ngân hàng Hàng Hải Việt Nam) chính thức phát hành và chuyển đổi miễn phí thẻ từ sang thẻ Chip đạt chuẩn VCCS cho thẻ ghi nợ nội địa MSB và các dòng thẻ khác như Visa, thẻ ghi nợ quốc tế...nhằm nâng cao sự bảo mật, an toàn trong quá trình giao dịch thẻ. Những khách hàng làm thẻ ATM từ sau thời gian kể trên sẽ được phát hành thẻ có gắn chip theo giao diện mới, vậy những khách hàng đang sử dụng thẻ từ MSB thì sẽ chuyển đổi hay làm lại như thế nào?

Trong bài viết này, Techbike sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách làm thẻ, tính năng và cách sử dụng của thẻ chip đạt chuẩn VCCS của MSB này để bạn hiểu rõ hơn nhé.

1.THẺ CHIP MSB LÀ GÌ?​

the-gan-chip-msb-la-gi-cach-doi-the-tu-sang-the-chip-msb.jpg

Thẻ chip MSB hay thẻ ghi nợ nội địa MSB với thẻ Chip tiêu chuẩn VCCS là thẻ được gắn một con chip kích thước nhỏ, nằm ở mặt trước thẻ ngay trên số thẻ có khả năng lưu trữ và mã hóa thông tin với độ bảo mật cao. Khi thực hiện thanh toán, thẻ Chip nội địa sẽ tạo ra một mã giao dịch độc nhất và không bao giờ lặp lại. Vì vậy việc chuyển đổi từ thẻ từ sang thẻ Chip nội địa chuẩn VCCS sẽ giúp các giao dịch của thẻ cực kỳ bảo mật và giảm nguy cơ gian lận, giả mạo.
Điểm khác biệt duy nhất giữa thẻ ATM từ và thẻ chip là trên mặt trước thẻ atm mới sẽ xuất hiện một con chip tương tự như thẻ Visa, Master Card.

Đồng thời với thẻ Chip nội địa theo chuẩn VCCS, MSB đã phát triển thêm tính năng thực hiện thanh toán Contactless – công nghệ thanh toán không tiếp xúc cho thẻ, giúp khách hàng giao dịch thanh toán “một chạm” nhanh chóng, tiết kiệm thời gian hơn bao giờ hết, để thanh toán giao dịch bạn chỉ cần chạm thẻ vào máy quẹt thẻ không cần đưa nhân viên cà thẻ hay đưa chip vào máy, thẻ chạm không tiếp xúc sẽ có biểu tượng cột sóng bên cạnh chip, đây là dấu hiệu để bạn nhận biết thẻ ATM của mình có thể thanh toán chạm.

2.TÍNH NĂNG CỦA THẺ MSB CÓ CHIP​

Vậy tại sao lại chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip thì bạn hãy xem các tính năng có trên loại thẻ mới này của MSB nhé:
  • Bảo mật với công nghệ thẻ chip theo chuẩn VCCS. Thẻ sử dụng vi mạch chip để lưu giữ thông tin thẻ thay vì lưu trên dải từ, giảm thiểu các giao dịch giả mạo, gian lận do chỉ có ngân hàng phát hành mới đọc được dữ liệu trong thẻ. Mỗi giao dịch sẽ có một mã xác thực riêng, đảm bảo không lấy cắp dữ liệu để giả mạo được giao dịch thẻ.
  • Tính năng thanh toán không tiếp xúc mang nhiều ưu điểm vượt trội:
    • Thời gian thanh toán rút ngắn đáng kể
    • Thao tác đơn giản: chỉ cần chạm nhẹ và không cần ký hóa đơn cà thẻ. Áp dụng cho các giao dịch có giá trị dưới 1.000.000 VNĐ
    • An toàn, bảo mật: thẻ không rời tay khách hàng.

3. CÁCH LÀM THẺ MSB GẮN CHIP​

  • Đối với những khách hàng mới chuẩn bị mở tài khoản của ngân hàng MSB (maritime) thì mặc định sẽ được phát hành thẻ Chip mà không cần đăng ký gì thêm.
  • Đối với những khách hàng cũ đang sử dụng thẻ ATM MSB nội địa không có gắn Chip (thẻ từ) thì khách hàng chỉ cần mang theo CMND/ Hộ chiếu/ Thẻ căn cước công dân ra chi nhánh hoặc Phòng giao dịch bất kỳ của MSB để được hỗ trợ chuyển đổi miễn phí thẻ từ sang thẻ ghi nợ nội địa MSB chip tiêu chuẩn VCCS. Thẻ mới sẽ được phát hành sau 05 ngày làm việc. MSB chỉ đóng thẻ cũ khi khách hàng có nhu cầu chuyển đổi sang thẻ chip theo chuẩn VCCS.
Trong thời gian thực hiện chuyển đổi, ngân hàng đảm bảo hoạt động thẻ vẫn diễn ra liên tục, ổn định và an toàn, đồng thời đảm bảo quyền lợi của chủ thẻ trong quá trình thực hiện chuyển đổi.
  • Địa chỉ văn phòng Giao Dịch MSB gần nhất:

4. CÁCH SỬ DỤNG VÀ CÁC THÔNG TIN LIÊN QUAN​

Để sử dụng thanh toán Contactless – công nghệ thanh toán không tiếp xúc cho thẻ có chip MSB thì bạn có thực hiện theo các bước sau:
  • Bước 1: CHẠM thẻ lên máy POS
  • Bước 2: XÁC NHẬN giao dịch thành công khi có tiếng beep
  • Bước 3: HOÀN TẤT thanh toán và nhận hàng
Các giao dịch mua hàng sử dụng thẻ không tiếp xúc có giá trị thanh toán bằng hoặc dưới các mức sau đây có thể bỏ qua bước xác thực (ký hóa đơn thanh toán)
  • Hạn mức : 1,000,000 VND (Một triệu đồng)

5. Một số lưu ý khi sử dụng thẻ​

Để quá trình sử dụng thẻ gắn chip MSB an toàn và bảo mật tránh bị đánh cắp thông tin, khách hàng cần lưu ý:
  • Luôn bảo quản thẻ và bảo mật thông tin thẻ. Không cho mượn thẻ và không tiết lộ thông tin thẻ, mã PIN và OTP cho người khác. MSB và Tổ chức Thẻ quốc tế không bao giờ yêu cầu Quý khách cung cấp thông tin bảo mật như: mật khẩu, mã PIN thẻ, số CVC2/CVV2 (3 số in nghiêng mặt sau thẻ), ngày hết hạn và mã OTP dưới bất kỳ hình thức nào.
  • Không chụp ảnh thông tin thẻ (mặt trước và mặt sau) cho bất kỳ ai qua các ứng dụng nhắn tin và đặc biệt không đăng tải thông tin thẻ lên mạng xã hội.
  • Khi nhận được các thông tin liên quan đến thẻ hoặc dịch vụ MSB, cần liên hệ trực tiếp MSB qua tổng đài hoặc quầy giao dịch, tránh để đối tượng gian lận lợi dụng, giả danh MSB hoặc mạo danh cơ quan công an điều tra để lừa đảo, chiêm đoạt tiền của Quý khách.
  • Thông báo ngay đến MSB khi Quý khách thay đổi số điện thoại, email, địa chỉ nhận sao kê, giấy tờ tùy thân…
  • Đăng ký và sử dụng dịch vụ SMS Banking, Mobile banking để theo dõi biến động số dư. Thường xuyên kiểm tra số dư tài khoản, các giao dịch và sao kê qua SMS và thông báo trên Mobile App để kịp thời phát hiện nếu có giao dịch gian lận.
Trong quá trình giao dịch nếu cần hỗ trợ hay thắc mắc gì, Quý khách vui lòng liên hệ Tổng đài 24/7 của MSB: (024) 39445566 hoặc 1800599999 hay thông qua email: [email protected]

Xem thêm:
Chúc Quý khách luôn thành công!
 
Top