Temasek rót 100 triệu USD vào công ty mẹ của GHN và AhaMove

Theo nguồn tin từ DealStreetAsia thì tập đoàn Temasek của Singapore sẽ đầu từ vào Scommerce một nền tảng logistics trực thuộc Seedcom (Việt Nam) số tiền 100 triệu USD.Scommerce là công ty cổ phần sở hữu GHN Express, AhaMove, GHN Logistic, Gido.vn.Theo ông Lương Duy Hoài – CEO của Scommerce – thì “GHN hiện đứng thứ 2 thị trường giao hàng thương mại điện tử còn AhaMove là số 1 ở thị trường giao hàng tức thời”.

Temasek r_t 100 tri_u USD v_o c_ng ty m_ c_a GHN v_ AhaMove.jpg

Hiện tại, Scommerce phủ sóng khắp cả nước và hợp tác với nhiều cửa hàng và doanh nghiệp, trong đó có nhiều cái tên lớn như Shopee, Tiki, Lazada, Sendo, Juno, Vinamilk...

Trong khi đó, Seedcom - công ty mẹ của Scommerce là đơn vị hoạt động theo mô hình "new retail" (tích hợp công nghệ) với 3 lĩnh vực chính gồm thực phẩm và đồ uống, thời trang và quản lý thương mại điện tử.
Trước đó, Temasek từng tuyên bố muốn đầu tư vào các "công ty kỳ lân triển vọng" ở Đông Nam Á, tức là các công ty công nghệ được định giá từ 100 triệu đến 1 tỷ USD.
Theo báo cáo của Google và Temasek, Đông Nam Á đang có 70 "kỳ lân" hoạt động. Trong đó, năm 2018, Temasek đã rót vốn vào nền tảng làm đẹp Sociolla, công ty truyền thông sự kiện ONE Championship và start-up thương mại điện tử về thời trang Zilingo. Đồng thời, tập đoàn này cũng đầu tư vào VNG, Gojek, Razer và Lazada.
Khu vực Đông Nam Á với nhiều tiềm năng phát triển cũng đang là sân chơi của các nhà đầu tư TPG, Equinas và KKR.

Theo Zing.vn​
 
Top