Telegram là gì? Tại sao nên sử dụng Telegram?

anhminhnguyen160822

Tài xế Đồng
Bạn đang sử dụng ứng dụng nào để kết nối, trò chuyện với bạn bè, đồng nghiệp, người thân? Nếu cần một nền tảng chuyên nghiệp để làm việc, Telegram là lựa chọn rất đáng cân nhắc hiện nay mà nhiều người Việt chưa biết.

Telegram là gì?​

Telegram là một ứng dụng nhắn tin, tương tự như Viber, Skype, Zalo,… Ứng dụng có thể sử dụng cả trên thiết bị thông minh như smartphone, máy tính bảng lẫn máy tính, laptop. Bạn có thể đồng bộ tài khoản của mình trên các thiết bị này. Telegram tập trung nhiều vào vấn đề bảo mật thông tin và tốc độ truyền tải. Hiện bạn có thể tải Telegram hoàn toàn miễn phí trên mọi hệ điều hành phổ biến.
Telegram thích hợp để phục vụ công việc vì tính bảo mật cao và có thể truyền tải các tập tin lớn. Tối đa người dùng có thể tạo group chat tới 200.000 người, có thể phát sóng nội dung như video đến số lượng người không giới hạn. Giao diện và cách dùng của ứng dụng cũng rất đơn giản, gọn gàng.
Telegram là gì? Tại sao nên sử dụng Telegram?

Các tính năng thú vị của Telegram​

1. Có thể sửa tin nhắn đã gửi​

Đây chắc chắn là tính năng chúng ta ai cũng mong muốn. Với các app khác, tin nhắn đã gửi sẽ “một đi không trở lại”. Ví dụ như gửi nhầm tin cho sếp hay có lỗi chính tả thì sẽ rất lúng túng. Với Telegram, bạn có thể sửa lại tin nhắn đã gửi một cách dễ dàng. Người nhận sẽ biết là tin nhắn đã được sửa, nhưng không đọc được nội dung gốc.

2. Tạo cuộc trò chuyện bí mật​

Trên Telegram có chức năng Secret Chat. Phòng chat này được mã hóa đầu cuối, sẽ tự động biến mất vĩnh viễn sau một thời gian. Nó sẽ không được lưu lại kể cả trên máy chủ của Telegram. Vậy nên bạn có thể an tâm không lo bị lộ các thông tin bí mật, quan trọng của mình.
Tính bảo mật, riêng tử Telegram cao hàng đầu trong các app nhắn tin hiện nay

3. Gửi được file dung lượng siêu lớn​

Đây sẽ là một tính năng cực kỳ hữu dụng nếu trong công việc của bạn có nhu cầu truyền tải dữ liệu, thông tin lớn. Các app nhắn tin khác rất hay gây “ức chế” vì giới hạn độ lớn của file quá thấp. Ví dụ như với WhatsApp chỉ là 16MB. Còn con số giới hạn của Telegram là 1,5GB cho mỗi file.

4. Tạo được nhóm chat lớn​

Ví dụ nếu muốn tạo nhóm chat cho cả công ty, tập đoàn thì số lượng thành viên sẽ là khổng lồ. Telegram cho phép tạo nhóm chat có số lượng thành viên tối đa lên đến 200.000. Để quản lý những Supergroup này, chủ group cũng có các chế độ hữu ích như ghim tin nhắn, trả lời từng tin nhắn, tạo hashtag,…Và một điều chỉ có trên Telegram có mà những nền tảng mạng xã hội khác không hề có. Đó chính là những nhóm chat có 1-0-2 luôn cập nhật những tin tức HOT nhất. Một số nhóm chat có thể kể đến như: nhóm telegram tối cổ, các nhóm kiếm tiền trên telegram,...
Dùng Telegram, bạn có thể tạo nhóm chat cho bao nhiêu thành viên cũng được

5. Có thể lưu dữ liệu trên đám mây Telegram​

Telegram có dịch vụ đám mây, lưu trữ được tất tần tật tin nhắn, tài liệu (video, ảnh, văn bản,…). Chỉ cần đăng nhập vào tài khoản ở bất kỳ thiết bị nào, bạn cũng có thể truy cập vào dữ liệu của mình. Tất nhiên, cuộc trò chuyện bí mật không nằm trong số này. Bên cạnh đó bạn hoàn toàn có thể sao lưu tin nhắn telegram toàn bộ tất cả cuộc trò chuyện.
Tài khoản có thể đăng nhập trên điện thoại lẫn máy tính mà không mất dữ liệu, tin nhắn

6. Kiểm soát ảnh, video tải xuống​

Thông thường, khi tải dữ liệu người khác gửi trên tin nhắn, chúng cũng sẽ tự động lưu về thiết bị. Còn với Telegram, bạn có thể lựa chọn chỉ xem mà không lưu dữ liệu về máy gây chật bộ nhớ nếu thấy không cần thiết.
Nếu đang không ứng ý với ứng dụng tin nhắn bạn đang dùng thì đừng quên cân nhắc sử dụng Telegram nhé. Ứng dụng nhắn tin này hiện đang phát triển rất mạnh mẽ và được ưa dùng trên thế giới.
7. Last seen recently telegram
 
Top