Tàn nhẫn

Moralleadervn

Tài xế Đồng
Grab Xe ôm công nghệ, ra đời không chỉ cướp đi nồi cơm của những người lái xe ôm truyền thống khiến họ không còn doanh thu, khó khăn k trụ nổi. Thế nhưng khi tài xế ôm truyền thống đầu hàng thì grab lại k cho phép họ chuyển đổi sang xe ôm ông nghệ bằng đủ thứ rào cản giấy tờ thủ tục rắc rối. Công nhận tàn nhẫn.
 

qdtoday

Tài xế Bạc
Người ta đăng ký ầm ầm có sự cố gì đâu? Mình ko đủ giấy tờ hợp lệ thì tự trách mình chứ trách ai.
Vả lại, năm 2019 rồi, thôi phán xét Grab đi, ko có Grab thì cũng có thằng khác nó nhảy vào thôi. Đó là sự phát triển tất yếu của xã hội. Còn nhiều ngành nghề bị ảnh hưởng do CÔNG NGHỆ lắm chứ ko chỉ riêng xe ôm.

Lấy ví dụ: Bách Hóa Xanh mọc lên như nấm, cạnh tranh với các tiểu thương ở chợ. Giờ làm gì? Nhào vô cửa hàng đánh nhân viên người ta, thể hiện sự côn đồ như xe ôm đã từng xích mích với tài xế ráp?
 

Moralleadervn

Tài xế Đồng
Lúc đầu tôi cũng nghĩ như bạn grab là tốt là CÔNG NGHỆ là tốt nhưng khi va vào thực tế mới nắm rõ vấn đề bạn ạ. Nói như bạn là duy ý chí. Đến bây h thì tôi 100% quay sang phương án dẹp grab, bởi vì nó thành monster chứ k phải là một doanh nghiệp lành mạnh. Công nghệ sẽ chả là gì nếu con người vận hành nó bị lỗi, cốt lõi của công nghệ là con người.
Cái chính phũ phàng nó nằm ở cái chữ "giấy tờ" của bạn kia kìa, sẽ chẳng sao nếu nó hợp lý bạn ạ. Sao lại trách mình nhỉ, nó giống như bạn đủ đầy nên nhìn người khó khăn và khuyên họ khó khăn nên tự trách mình ấy nhẫn tâm vcđ ra, nghe rất tinh vi tinh tướng tưởng mình có tí "giấy tờ" thì cho mình quyền hành gì đó ấy, xin lỗi bạn, bạn ng* bạn chấp nhận giấy tờ vô lý mà k đấu tranh thì kệ bạn chứ sao lại nói kiểu vậy, trong khi thực chất giấy tờ là rõ ràng bố láo k cần thiết(cái này nói quá nhiều rồi). Mà nói đến giấy tờ mới hài, đến luật còn có phốt, giấy phép lái xe là gì luật đeck định nghĩa nó là cái gì nhưng vẫn phải có gplx, thì đương nhiên grab chả thể tài hơn... Chưa kể lệ phí đi làm mất một mớ tiền cho một thứ k rõ ràng trong luật hài.

Bách hóa xanh thì làm sao ? Bách hóa xanh hơi bị ngon, hồ sơ đơn giản chỉ cần cmnd đi làm ngay, k rào cản gì hết ai k thích bạn chợ về làm nhân viên bách hóa xanh, chỉ có thằng grab biến thái đòi hỏi đủ thứ, grab mà đăng kí tài khoản chỉ cần cmnd + đăng kí xe thì đã ko bị tài xế ôm truyền thống oánh vỡ mồm, nói chung ăn đòn là đáng đời, cướp cơm người ta lại còn đuổi cùng giết tận dựng rào cản, đánh còn là nhẹ, cứ như vinasun kiện bét xác bọn khốn grab đi, cái loại grab sống lâu được mới tài đấy, thời gian chứng minh thôi.

Tóm lại: Grab cần thay đổi để hài hòa và hợp lý, bỏ ngay cái trò ôm đồm làm thay công việc của các tổ chức cá nhân khác. Cụ thể đăng kí tài khoản như hiện nay qua rườm rà vô lý. Vì: a) đòi gplx: là làm thay công việc của csgt b) đòi syll là vớ vẩn k liên quan c) đòi bảo hiểm dân sự là vô lý làm thay cơ quan khác d) đồng phục thì đúng là vô lý. Do đó, đăng kí tài khoản chỉ cần cmnd + đăng kí xe là đủ. Các mục khác ai cần tính ra dịch vụ riêng và trả thêm phí cho các dịch vụ đó chứ k thể bắt ai cũng như ai, nhất là ai cũng phải đáp ứng yêu cầu vô lý từ grab thì đúng là quá đáng. Ví dụ: bạn thích đi grab có đầy đủ giấy tờ thì bạn gọi tài xế có đầy đủ giấy tờ và trả thêm phí cho tài xế đó vì họ đủ giấy tờ cái này công nghệ dư sức làm sao k làm. Hay là bạn tính đi tài xế grab có đồng phục đẹp, bạn gọi tài xế có đồng phục đẹp và trả phí thêm cho tài xế đáp ứng yêu cầu của bạn, tài xế nào k có đồng phục thì ăn phí thấp thôi, , quan trọng nhất là khách hàng, chứ cứ như bây h đánh đồng loạn xạ. Bạn ng* bạn chấp nhận giấy tờ rườm rà ok, nhưng bạn đừng đánh đồng nó cho người khác quan trọng hơn là bạn còn làm mất nồi cơm của người khác chỉ vì cái ng* của bạn.
 
Sửa lần cuối:

qdtoday

Tài xế Bạc
Con người vận hành Grab bị lỗi chỗ nào? Ví dụ xem.

Mọi công việc nó đều có THỦ TỤC của nó, giấy tờ cũng là thủ tục, nếu không thì xã hội sẽ loạn lên. Ví dụ bạn đi ra CA xin công chứng, cũng phải có giấy tờ, CHỨ NÓI KHƠI KHƠI lấy gì làm tin?
Bạn lên máy bay thì phải bước qua cổng quét để kiểm tra vũ khí và hàng lậu các kiểu, mặc dù biết là 99,99% bạn là khách đàng hoàng.

Còn tôi ví dụ BHX là đang đề cập đến sự pt tất yếu của xã hội. Tự nhiên "Có CMND đi làm ngay" gì đây? Đó ko phải điều tôi đề cập. Vả lại đặc thù công việc bán hàng nó khác, nên không cần thủ tục nhiều như Grab.

"Sống lâu được mới tài" :)), cty người ta Tỷ dollar đấy. Điển hình go-jek đã bề dày 11 năm rồi (từ 2008)

Phản hồi các câu của pác:
1. Đăng kí tài khoản chỉ cần cmnd + đăng kí xe là đủ: thế pác ko có Bằng lái thì ai dám cho bác chạy? Bằng lái thì ai cũng lấy được, tại sao pác thì ko?

2. Bạn thích đi grab có đầy đủ giấy tờ thì bạn gọi tài xế có đầy đủ giấy tờ: khách người ta chỉ mong nhanh chóng tìm được một tài xế để về nhà, để đi chơi... Bạn nghĩ ra mấy ý tưởng lạ nhỉ?

3. Bạn tính đi tài xế grab có đồng phục đẹp, bạn gọi tài xế có đồng phục đẹp: đồng phục là để quảng bá thương hiệu, giống như bọn DeliveryNow thôi, mặc vào để khách dễ nhận diện. Thật ra không mặc cũng được (như Grab Premium), nhưng đã làm cho họ thì phải tuân thủ qui định thôi.

Túm lại, chỉ vì thiếu cái Bằng lái xe mà bạn cứ quẩy nát cả lên, cứ như "tao ăn không được là tụi bây chết chùm". Thử qua go-viet đky thử xem, cũng nhiêu đó giấy tờ thôi. Không tránh khỏi đâu.
 

Moralleadervn

Tài xế Đồng
1. về gplx, chúng ta sống trong xã hội luật pháp, luật đeck quy đinh gplx cụ thể là gì thì thôi khỏi phải bàn đến việc khác như thi gplx nhé. Vui lòng đọc lại luật gtđb 2008 mà xem nó quy đinh gplx là gì, hay bác chưa đọc mà dám lên đây tranh luận. Dù tôi có gplx hay k chỉ có cơ quan có đủ điều kiện mới được yêu cầu xem grab là cái shit gì mà xem thế cho nhanh, nó yêu cầu gplx là bố láo là làm thay csgt bác chấp nhận được tôi deck chấp nhận nổi. Quan trọng hơn, nó còn đeck quan tâm đến bạn nói gì, và cứ thế vận hành như một cỗ máy vô tri vô giác k quan tâm đúng sai. Đăng ký tài khoản thì rõ ràng chỉ cần cmnd + đăng ký xe để xác nhận bác có xe hay không và xác nhận identity của bác, còn nếu thích cái gì thì bổ sung sau hoặc đưa vào dịch vụ tùy chọn cho khách hàng thích giấy tờ đầy đủ trả thêm phí vừa tăng thêm thu nhập cho tài xế vừa đáp ứng nhu cầu khách hàng tại sao không?
2. Lạ quái gì nhỉ, bác bắt đầu làm tôi bực mình rồi đấy, khách có người này người khác bác lại đánh đồng là một là một cái ng* nữa khỏi bàn thêm cho tốn thời gian.
3. Bác thích bác tuân thủ đừng bắt người khác ng* theo bác, lẽ ra phải đấu tranh vì cái chung vì cái hợp lý thì bác cứ cãi cùn ng* bỏ bà, lôi cái now vào làm gì now thì cũng như grab, hoặc là nó cho không đồng phục hoặc là nó có giải pháp khác chứ như hiện nay thấy đám tài xế mặc đồng phục mà thấy tức thay, ng* gì ng* quá thể. Quần áo đẹp k mặc đi mặc cái quần áo trông bô lô nhếch k chịu được. Một cái nữa liên quan đến giấy tờ là sao chỉ bắt mỗi tài xế nộp lltp mà khách hàng deck phải nộp lltp cũng là cái hài.

Công nghệ cốt lõi là con người, con người grab thì lỗi khỏi nói luôn nên mới ra thế này. Thủ tục, đòng ý, nhưng phải hợp lý, thủ tục đeck gì ng* bỏ mẹ ra, vẽ chuyện, ví dụ cái ass ấy bạn ạ, công an mà còn k biết phải làm gì thì nuôi nó lấy cứt à, nó được nuôi bằng tiền thuế của tôi, nó phải có trách nhiệm công chứng tôi đeck quan tâm nó làm bằng cách nào, k làm được phắn thế thôi. Lên máy bay sao ông bộ trưởng k phải check mà người khác phải check cũng là điều chưa thực sự đúng đâu nhé đừng lôi ra mà vớ vẩn ở đây.
BHX là cái gì mà phát triển tất yếu, bảo hiểm chỉ là một dịch vụ như bao dịch vụ khác yêu cầu làm deck gì, mà bác thích bhx thì cho bác khách nào yêu cầu bhx, người ta sẵn sàng trả phí thêm thì tính thêm ai k có BHX thì thu ít phí hơn. Bác nói ng* bỏ mịa, có cmnd đi làm ngay là chuẩn, có gì xử lý sau, đéo ai lại ngược đời như bọn grab kiểu chắc cú cả.
Bọn grab sống lâu ở vn mới tài đấy, đang dự thảo nghị định 86, nếu gặp người đủ hiểu biết thì nó cũng sớm ra đi như uber thôi. Tỷ dollar là bong bóng tài sản thôi, gặp khủng hoảng crash về thị trường thì đi băng đít.
Qua go viet? Thì chúng nó ng* cùng mọt giuộc cả, đó chính là cái cốt lõi con người vận hành công nghệ chứ còn gì nữa, cũng do bọn grab uber đầu têu ra thủ tục giấy tờ nên bọn khác nó đú theo đó cũng là một dạng lỗi con người kiểu sai tè le ngay từ đầu.
Thì đúng là tôi chỉ có mỗi cmnd và đăng ký xe, mà đeck đăng ký nổi chỉ vì bọn grab nó thủ tục quá rườm rà thậm chí là còn có thái độ hết sức thô lỗ bố láo đối với tôi, nên vô cùng thấu hiểu cho cánh xe ôm kiểu cũ, có lẽ trong số những xe ôm kiểu cũ k kịp chuyển đổi có người cũng phải những nghịch cảnh thậm chí cuộc sống bị đe dọa và lâm vào cảnh bi đát vì bọn grab này chứ chả chơi. Chả có cái gì k có nguyên do của nó hết. Bây h độ phổ biến xe ôm công nghệ đến mức nếu bác k có tài khoản xe ôm công nghệ bá sẽ k thể có doanh thu bù xăng xe đừng nói đến việc khác, và khi bác rơi vào trường hợp dó bác mới thấy bực mình đến độ nào, chỉ vì sự ng* dốt máy móc trong giấy tờ của chúng nó làm ảnh hưởng đến cuộc sống người khác theo kiểu bố sống còn chúng mày sống chết bố đéo quan tâm. Một thái độ như vậy có đáng bị cấm cửa khỏi môi trường kinh doanh lành mạnh hay k? Một cái cú nữa là chúng nó sai lè ra rồi nhưng k chịu lắng nghe, sửa đổi, mà k cách gì làm chúng nó thay đổi được thế mới bực chứ. Cung cách làm ăn như thế thật ngạc nhiên.
 
Sửa lần cuối:

Moralleadervn

Tài xế Đồng
Mà buồn cười nhất bây giờ là tôi muốn hỏi bọn grab là tại sao nó lại cần lltp để làm gì? Khi tôi là khách hàng đi grab thì k thấy nó yêu cầu lltp vậy sao khi làm tài xế lại cần lltp. K biết liên lạc với grab để giải đáp thắc mắc này qua kênh nào ở đâu.
 

jjangqua

Tài xế Đồng
bác mora lại 1 lần nữa nói chí phải, không giấu gì bác có lẽ e với bác có chung 1 quan điểm, riêng e thì xe ôm công nghệ ra đời cướp đi nồi cơm của xe ôm truyền thống không trụ nổi phải chuyển sang xe ôm công nghệ mà khi chuyển qua ngoài việc rắc rối giấy tờ, nhìn kỹ lại chưa ai dám chắc xe ôm công nghệ mang lại 1 nồi cơm đầy cho họ nữa, hàng ngàn hàng vạn người đăng ký Grab, vậy cho hỏi ai là khách hàng Grab tự đặt chuyến đi với nhau chăng = )), ngày nay chuyện nổ cuốc xe đâu phải đơn giản và dễ như ngày xưa mà phí dịch vụ Grab lại tăng cao.
 

xcase576

Tài xế mới
quá tàn nhẫn, công nghệ đến từ châu âu đè đầu cưỡi cổ dân việt
 

Moralleadervn

Tài xế Đồng
Tôi thì thấy dân việt thích bị đè đầu cưỡi cổ thì đúng hơn, có vẻ như quen bị đè đầu cưỡi cổ nên cái gì cũng chấp nhận cho dù đó là cái thứ ko có lợi cho mình.
 

Moralleadervn

Tài xế Đồng
Tính ra từ xe ôm truyền thống chuyển sang xe ôm công nghệ mất thêm: khoảng 2 tr tiền điện thoại+ 500k tiền làm gplx+100k bảo hiểm + 300k lltp + 300k tiền đồng phục + một đống thời gian đi đi lại lại làm các thủ tục đó ~ 3 tr5 số tiền k hề nhỏ đối với xe ôm hay thậm chí là những người chỉ muốn làm thêm. Ngạc nhiên hơn nữa là những đối tượng phải đi làm xe ôm tức là chả giàu sang gì nếu k muốn nói phải chạy ăn từng bữa, thế nhưng lại bị lèn cho đau ntn thì đúng là bọn grab tàn nhẫn chứ còn gì.
Trong khi đăng ký tài khoản = cmnd + đăng ký xe thì gần như rẻ k tốn tiền bạc k tốn thời gian thì k làm. Cái điều hiển nhiên ntn mà k ai đấu tranh lại cam chịu đã thế lại còn lên đây ra giọng mạnh mồm. Thật hết nói nổi.
 
Sửa lần cuối:

xcase576

Tài xế mới
bác nói chuẩn rồi, thiết nghĩ việt nam ta biết bao nhiêu công ty công nghệ ko có cty nào đứng lên làm mới 1 cái ứng dụng chạy xe ôm thu phí rẻ 1 chút đá bọn Grab ra khỏi đất nước nhỉ
 

Moralleadervn

Tài xế Đồng
Bọn grab nó biến thái mất chất rồi vì bây h làm cho nó toàn bọn Việt Nam nên thực chất nó là do bọn Việt Nam gây ra chứ k phải nước ngoài. Còn nhớ hồi đầu uber rất biết lắng nghe, cái gì hợp lý là nó điều chỉnh, chăm sóc tài xế đúng chuẩn phương tây, sở dĩ nó làm được như vậy là do có đội ngũ nhân lực chất lượng cao chứ k đại trà như bọn grab biến thái bây h. Bây h độ phủ của chúng nó cao, nó quá bận rộn đến độ k thể đáp ứng nổi một request, đó giống như kiểu đẽo cày giữa đường, là dấu hiệu của sự đi xuống.
 

Huynhlinh

Support
Moderator
Lúc xe ôm truyền thống chặt chém khách, lừa khách quê mới lên,....sao ko nói tàn nhẫn, bớt nhảm lại.
 
Top