Tản mạn về việc CEO Go-Viet Lê Diệp Kiều Trang nghĩ việc

nguyenhuyhoang

Tài xế Đồng
2pd286q.jpg

Ảnh vietnamfinance
Hôm nay, Go-Viet chính thức thông báo Lê Diệp Kiều Trang sẽ rời vị trí CEO của ứng dụng gọi xe này vào đầu tháng 10 tới sau 5 tháng làm việc với hãng.

Bản thông cáo của Go-Viet hoàn toàn không nói rõ bất cứ mâu thuẫn nào giữa cô Lê Diệp Kiều Trang với công ty mẹ Go-Jek. Lý do đưa ra ngắn gọn là "tập đoàn ở Indonesia đang thay đổi cấu trúc kinh doanh".

Năm tháng là khoảng thời gian để vị nữ CEO bị nhiều điều tiếng từ thời còn làm giám đốc Facebook thay đổi số phận và tăng cường sức cạnh tranh của Go-Viet với đối thủ chính là Grab.

Tài xế Go-Viet từng ít nhất một lần bãi công cách đây khoảng hai tháng khi hãng này tăng chiết khấu.
Go-Viet cũng là hãng duy nhất trong cuộc đua tứ mã - gồm Grab, Go-Viet, FastGo và Be - chưa triển khai được ví điện tử Go Pay.
Hãng mẹ Go-Jek đang triển khai mạnh mẽ các hình thức thanh toán điện tử tại Indonesia. Ngoài tính năng thanh toán điện tử qua app khi đặt xe, gửi hàng hay gọi đồ ăn, Go-Jek còn thực hiện các dịch vụ cho vay nhỏ và siêu nhỏ (micro lending). Tài xế của Go-Jek còn có thể giúp khách chuyển tiền mặt vào tài khoản (deposit) thông qua app.
Có lẽ, đòi hỏi lớn nhất của Go-Jek đối với CEO Lê Diệp Kiều Trang và vị CEO tiền nhiệm cách đây gần 5 tháng là triển khai bằng được ví điện tử Go Pay. Không được thì chia tay!
Chưa có báo cáo nào hay tờ báo nào so sánh về khả năng cạnh tranh và chất lượng của từng dịch vụ gọi xe tại Việt Nam. Nhưng những trải nghiệm của hành khách không được tốt như trước trong hơn hai tháng qua.
Go-Viet không thực hiện khuyến mãi cho từng chuyến xe, tài xế tắt app khi trời mưa và hãng cũng thực hiện tăng giá khi thời tiết thay đổi. Việc Go-Viet từ bỏ "vũ khí cạnh tranh" - không tăng giá khi trời mưa - cũng được Grab tận dụng triệt để. Giá xe GrabBike đã tăng hơn 50-60% lúc trời mưa, nhưng không phải lúc nào cũng có tài xế.
Trong khi đó, dù FastGo và Be có giá rẻ hơn và không tăng giá khi thời tiết thay đổi, cả hai hãng này đã không thể tận dụng thời cơ bởi có rất ít tài xế.
Go-Viet cũng đang đối phó với khủng hoảng truyền thông và làn sóng tẩy chay của hành khách khi tài xế của hãng này hành hung một khách nữ.
"Cô gái vàng" Lê Diệp Kiều Trang đã không thể mang vàng về cho Facebook trong 9 tháng làm việc tại đây. Cô cũng không hoàn thành "Mission Impossible" trong 5 tháng tại Go-Viet.
 
Top