[Tản mạn] Sẽ không có chuyện Fastgo sáp nhập với ứng dụng be

Fastgo sáp nhập với be


Thông tin về ứng dụng gọi xe Fast và be sáp nhập gần đây được đồn đoán nhiều tuy nhiên cá nhân mình cảm thấy sẽ không có chuyện này xảy ra bởi rất nhiều nguyên nhân.Việc sáp nhập thường xảy ra khi cả 2 dịch vụ đều đang phát triển cũng nhưng có lợi ích sau khi hợp nhất hoặc là cả 2 dịch vụ đều đang có tỉ lệ thị phần gần tương đương nhau điển hình là việc Tiki sáp nhập với Sendo.
Còn với be và Fastgo thì không rơi vào trường hợp trên.Ứng dụng be bây giờ gần như đang nằm ở top 3 ứng dụng gọi xe có thị phần lớn nhất tại Việt Nam sau GoViet và Grab.Còn Fast thì thực sự mình không biết đã chiếm được chút thị phần nào chưa và cũng không hiểu được chiến lược của ứng dụng này.

Fastgo tại thị trường Việt Nam hiện tại hoạt động tại HCM nhưng mình chưa hề thấy 1 tài xế hoặc ai nhắc đến không biết ở Hà Nội thì như thế nào tuy nhiên cũng không có gì khả quan khi mà be, GoViet và Grab cũng có mặt tại đây.
Đã vậy Fastgo còn ra mắt tại Myanmar, Singapore mà không tập trung vào thị trường Việt Nam và chắc cũng khó mà tồn tại được ở các thị trường trên, suy cho cùng chiến lược vươn ra nước ngoài này của Fastgo chắc chỉ để gọi vốn tuy nhiên vốn mà Fastgo gọi được đâu 2 lần 1 lần 3 triệu USD và 1 lần 50 triệu USD (không biết đã gọi thành công chưa)

Chính vì Fastgo chưa có gì hết nên nếu sáp nhập với be thì ứng dụng be sẽ không được gì cả ngược lại có thể mang thêm gánh nặng.Cụ thể nghe đâu bên đại diện của “be” đã nhanh chóng phủ nhận việc này. Rõ ràng, FastGo hoàn toàn không phải là mảnh ghép còn thiếu về thị phần lẫn công nghệ của ứng dụng Việt này trong công cuộc chinh phục thị trường nội địa! Bởi vì các thương vụ M&A chỉ đến khi hai bên nhìn thấy những điểm mạnh của đối phương để cùng bổ khuyết cho nhau và phát triển tốt hơn.

Nếu mà có chuyện sáp nhập mình nghĩ be sáp nhập với Vato sẽ là điều hợp lý hơn, Vato có hệ sinh thái xe đường dài tốt hơn so với FastGo và thậm chí ứng dụng Vato mình đánh giá là tốt hơn so với Fastgo.Nếu bạn chưa tải ứng dụng Vato thì thử tải về dùng thử, trải nghiệm người dùng, giao diện... mình đánh giá là tốt chỉ thua mỗi Grab.

Một điều rất là ở ứng dụng be đó là ứng dụng này chưa bao giờ công bố nhà đầu tư đứng đằng sau, cũng chưa bao giờ thấy gọi vốn mà chỉ nói là VPBank hỗ trợ tài chính, các tin đồn be thuộc Vingroup đều không đúng chính vì vậy biết đầu thế lực đằng sau be rất lớn đủ mạnh để cạnh tranh với GoViet, Grab hoặc nếu không mình liên tưởng đến 1 kết thúc mỹ mãn như việc Vingroup sẽ mua lại be, Vato để đủ sức đánh bại được các đối thủ.
Grab hiện nay có thể nói là bất khả xâm phạm nhưng GoViet thì be vẫn còn 50% cơ hội, cùng chờ đợi thêm thời gian coi ứng dụng gọi xe nào sẽ chính thức rời bỏ cuộc chơi...FastGo, Vato...có lẽ sẽ là người đầu tiên.

Bài viết mang tính chất tản mạn, tâm sự không có ý đã kích...anh em vào bàn luận nhé!
 
Top