Tận dụng đồ bỏ đi trong nhà làm 5 đồ chơi cực thú vị cho bé

nguyenvancuong2020

Tài xế Đồng
Từ những thùng bìa các tông, vỏ lon sữa hay chai nhựa đựng nước không sử dụng nữa, mẹ có thể biến tấu thành những món đồ chơi cực thú vị cho con.
Nhà có con nhỏ, không ít các bậc cha mẹ gặp phải tình huống đưa trẻ đi chơi, đi siêu thị hay vào khu vui chơi và bé đòi mua đủ các loại đồ chơi, mặc dù ở nhà con cũng có cả "núi". Thậm chí có những món đồ chơi bé chỉ dùng 1-2 lần, chán rồi "vứt xó".
Nếu cha mẹ tiếp tục chiều lòng, mua đồ chơi cho bé thì rất lãng phí về tài chính mà còn khiến tính cách của bé trở nên ngày càng khó chiều, bướng bỉnh, ăn vạ khi một ngày nào đó không được đáp ứng nhu cầu.
Trên thực tế, nhu cầu về đồ chơi của trẻ khá đơn giản, đôi khi bắt nguồn từ sự mới lạ và tò mò. Vì vậy, tại sao cha mẹ không dành 10-20 phút rảnh rỗi của mình để tự làm đồ chơi cho con bằng chính những vật liệu tưởng như bỏ đi trong nhà?
Dưới đây là cách làm 5 loại đồ chơi được tận dụng từ thùng bìa, giấy cũ, chai nhựa... chắc chắn sẽ khiến bé rất thích thú vì chưa nhìn thấy ở ngoài cửa hàng bao giờ.
1. Làm tuyến đường giao thông bằng bìa các tông
Tận dụng đồ bỏ đi trong nhà làm 5 đồ chơi cực thú vị cho bé - 3
Nguyên vật liệu và cách làm tuyến đường giao thông vô cùng đơn giản. Mẹ chỉ cần chuẩn bị 1 thùng bìa các tông loại to (đựng tivi, tủ lạnh...). Dùng bút màu vẽ lên mặt trong của thùng bìa các con đường tượng trưng cho một tuyến giao thông thu nhỏ. Có thể vẽ thêm cột đèn hoặc tòa nhà, người đi đường để tăng thêm tính hấp dẫn.
Sau đó hãy hướng dẫn bé mang tất cả những loại đồ chơi bé có bao gồm cả con vật, phương tiện giao thông... vào trong và chơi. Từ đó hãy chỉ cho con biết phương tiện nào di chuyển trên đường, đi như thế nào... con vật nào ở đâu, có những quy tắc nào...

2. Làm xe cút kít bằng thùng các tông
Tận dụng đồ bỏ đi trong nhà làm 5 đồ chơi cực thú vị cho bé - 4

Tận dụng đồ bỏ đi trong nhà làm 5 đồ chơi cực thú vị cho bé - 5
Trẻ nhỏ sẽ rất thích những món đồ chơi có thể di chuyển được. Chiếc xe cút kít này là một món đồ đáp ứng yêu cầu này của con.
Mẹ chuẩn bị 1 thùng bìa các tông vừa phải, loại đựng chai nước khoáng hoặc to hơn, phù hợp với thân hình của bé. Cắt 4 hình tròn từ một tấm bìa các tông khác, ghép đôi lại với nhau để tạp thành bánh xe. Sau đó dùng loại ống nhựa xuyên qua thùng bìa (như hình). Sử dụng 2 ống nhựa loại nhỏ xuyên ngang 2 cạnh để bé làm tay cầm là xong.
Với chiếc xe cút kít này, bé có thể đựng các món đồ chơi, thú bông của mình để chạy đi chơi quanh nhà không biết chán.
3. Trò chơi ném vòng từ chai nhựa
Tận dụng đồ bỏ đi trong nhà làm 5 đồ chơi cực thú vị cho bé - 6
Để làm ra món đồ chơi này thì còn vô cùng đơn giản. Mẹ chỉ cần sử dụng 3 chai nhựa loại 1,5 lít, đựng đầy cát trong đó để chúng có thể đứng vững. Có thể sơn tạo hình bên ngoài tùy sở thích.
Bé đứng từ xa, dùng những chiếc vòng tròng bằng cao su để khéo léo ném vòng lọt qua các chai. Trò chơi này tạo cho bé khả năng khéo léo, nhắm trúng đối tượng và kỹ thuật sử dụng cổ tay uyển chuyển.
4. Trò chơi cho thú ăn kẹo
Tận dụng đồ bỏ đi trong nhà làm 5 đồ chơi cực thú vị cho bé - 7
Mẹ tận dụng 2 chai nhựa loại can 5 lít đựng nước lọc đã bỏ đi. Sau đó dùng dao sắc tạo hình khuôn miệng con thú và dán các giấy màu như hình.
Nhiệm vụ của bé là ném các viên kẹo socola (làm bằng giấy vo tròn) vào đúng các khuôn miệng của con thú. Trò chơi này giúp các bé thực hành kĩ năng nhắm trúng mục tiêu.
5. Làm trống cho bé từ vỏ lon sữa

Tận dụng đồ bỏ đi trong nhà làm 5 đồ chơi cực thú vị cho bé - 8

Tận dụng đồ bỏ đi trong nhà làm 5 đồ chơi cực thú vị cho bé - 9
Nếu bé nhà bạn là đứa trẻ yêu thích âm nhạc, nghệ thuật, hãy sử dụng những vỏ hộp sữa đã dùng hết để tạo ra sản phẩm trống mini cho bé dùng.
Có thể dùng sơn hoặc giấy hình con vật có sẵn, dán lên các vỏ lon để tạo điểm nhấn, tăng phần thích thú cho con. Sau đó có thể dùng dây, đục lỗ buộc để bé đeo lên cổ hoặc để dưới sàn nhà. Gậy đánh trống mẹ cũng có thể tự tạo bằng việc dùng đũa, xiên hạt gỗ ở phía đầu để âm thanh được kêu hơn.
Với những hướng dẫn trên, chúc các mẹ thành công!
 
Top