Tài xế Taxi Mai Linh nhặt được 56 triệu, một năm sau tài xế taxi được hưởng 49 triệu vì không có người nhận

Ngày 29/07/2018 Anh Hoàng Gia Thái tài xế Taxi Mai Linh khi chở một vị khách nước ngoài đi từ đường Phạm Văn Nghị về đường Nguyễn Hữu Thọ (quận 7, TP.HCM).Sau khi trả khách thì vị khách hàng bỏ lên lại ví ở ghế đăng sau và trong ví có 56 triệu đồng tiền mặt và nhiều thẻ visa, ngân hàng khác.Sau đó anh Thái đã báo cho công anh phường Bến Nghé đồng thời giao nộp số tiền 56 triệu cho phía công an để trả lại người mất.

SbTsgsA.jpg

Công an phường Bến Nghé trao lại 49 triệu đồng cho tài xế Hoàng Gia Thái - Ảnh: N.H. tuoitre.vn

Tiếp nhận, Công an phường Bến Nghé và Tập đoàn Mai Linh đã thông báo trên các phương tiện truyền thông để tìm người bỏ quên tài sản. Tuy nhiên, sau một năm (tính từ ngày bàn giao), số tài sản trên vẫn không có người đến nhận.

Theo quy định, sau một năm không có chủ nhân đến liên hệ, cơ quan công an làm thủ tục trao tặng lại cho anh Thái.

Vì vậy, Công an phường Bến Nghé đã bàn giao lại tài sản cho người nhặt được theo quy định pháp luật. Như vậy, anh Thái được nhận thưởng số tiền 49 triệu đồng (sau khi trừ thuế và các khoản theo quy định).

Được biết, anh Thái đã công tác 11 năm tại Tập đoàn Mai Linh, nhiều lần trả lại tài sản có giá trị lớn cho khách bỏ quên và được Mai Linh vinh danh "Người tốt việc tốt".

Nguồn tuoitre.vn​
 
Top