Tài xế GrabCar sau 10 tháng khởi kiện Grab, 2 bên chính thức ra toà vào ngày 21/10/2019

Một tài xế GrabCar có tên là Nguyễn Thế Thiện đã đăng tải lên trang facebook cá nhân của mình về việc sau 10 tháng gửi đơn kiện Grab lên toàn án thì nay chính thức 2 bên sẽ ra tòa để xét xử.Cụ thể vào ngày 01/12/2018 anh Thiện đã gửi đơn kiện lên Bộ giao thông vận tải cũng như toàn án nhân dân quận 10, TP.HCM để khởi kiện Grab về việc Grab không xem họ là những đối tác công nghệ và có những hành vi ứng xử không công bằng chẳng hạn như việc: cắt ngang hợp đồng ứng dụng chỉ vì tài xế từ chối nhận cuốc xe, tự ý khóa tài khoản tài xế khi chỉ dựa trên nhận xét chủ quan của khách hàng, Grab chính là đơn vị quyết định giá cước...

tai-xe-grabcar-kien-grab.jpg

Cho đến nay là 10 tháng sau đơn kiện trên thì trên trang cá nhân của tài xế này có đăng tải thông tin về việc Grab sẽ chính thức hầu toà vào ngày 21/10/2019 tại trụ sở toàn án nhân dân Quận 10, Thành Thái để xét xử việc việc trên.

noi-dung-don-kien-grab.jpg

Hình ảnh trên facebook tài xế Nguyễn Thế Thiện Thiện​

Trên trang cá nhân facebook của tài xế Thiện có đăng tải thông tin trên:

Sau 10 tháng gian nan để đòi Công Lý cho đối tác tài xế..Những người giống như tôi đã tin tưởng vào ứng dụng công nghệ grab để rồi đầu tư tiền bạc và trở thành một tay sai công nghệ.

Bằng nhận diện của mình buộc tôi phải đưa Grab ra ánh sáng để người dân Việt Nam hiểu được trách nhiệm của đơn vị Grab đối với đối tác tài xế nói riêng và thực hư việc grab là kinh tế chia sẻ như đã quảng cáo hay là đơn vị điều hành công nghệ và đã trói buộc đối tác tài xế như thế nào khi họ đã lỡ mua xe trả góp đầu tư công nghệ..
Sẽ có những người nói.. kiện vậy thôi chứ chẳng ăn thua gì đâu và mình cũng thua à.
Chính vì suy nghĩ đó nên ai cũng im lặng để tiếp tục trở thành tay sai "Công Nghệ" với biết bao hệ lụy và rủi ro không một chính sách đảm bảo.
Những lời chửi rủa về một đơn vị công nghệ như Grab ở trên Facebook thật là thấp hèn nếu như mọi người không cùng tôi dành hai tiếng đồng hồ để tham gia phiên tòa trong thời gian tới..
Chứng kiến tôi thay mặt đối tác tài xế trình bày với tất cả cộng đồng về hệ lụy của đơn vị grab tại phiên tòa.


CÁC ĐỐI TÁC TÀI XẾ CÔNG NGHỆ ĐÃ NHÌN THẤY.


Không bỗng dưng Grab bị thanh tra thuế.. Các vấn đề liên quan đến việc Grab có nộp thuế thu nhập cá nhân và thuế giá trị gia tăng cho đối tác hay không và vì sao không có bảng kê khai nộp thuế và báo cáo hoàn thuế cho đối tác tài xế.
Không bỗng dưng các cơ quan nhà nước đang xem xét về tình hình hoạt động của đối tác công nghệ trong đó có biết bao hệ lụy đang xảy ra đối với đối tác công nghệ.
Các vấn đề quyền và nghĩa vụ liên quan tới việc đóng thuế (TNCN & GTGT) mà trong đó tại sao tài xế lại là người phải chịu khoản thuế này và có hợp lý hay không ?.Trong khi nghĩa vụ thuế vẫn phải đóng mà rủi ro thì không có chính sách nào hộ trợ như một người lao động, tài xế không có bảo hiểm thất nghiệp hay y tế gì để đền bù các trường hợp rủi ro như hiện nay.
Các bài báo đã hỗ trợ hết mình để theo dõi vụ việc của tôi đồng thời thay tôi nói lên tất cả các vấn đề cần thiết để nhằm mục đích cơ quan nhà nước quan tâm hơn tới đời sống của đối tác tài xế công nghệ bởi ý kiến của tôi.
Phiên tòa không phải là để giành phần thắng mà để cho tất cả mọi người dân Việt Nam hiểu được hệ lụy của những đối tác tài xế hiện nay trong làng công nghệ..
Tôi đang vì mọi người. Mọi người đã biết điều đó và tôi rất mong mọi người hãy cùng tôi tham gia phiên tòa để nhìn nhận sự việc tại phiên tòa các vấn đề tôi nêu ra cho đối tác tài xế..
Trân Trọng..



 

Tranhai3011

Tài xế Bạc
Người cống hiến
Chúc mừng tx chiến thắng..
Cty Gọi xe công nghệ bóc lột
Chúc mừng anh grab tốn thêm tiền
 

khongcantien

Tài xế Đồng
Ủng hộ anh, ủng hộ Taxi truyền thống Vinasun, không thể để nó vào VN rồi cưỡi lên đầu lên cổ được.
 
Top