Tài xế GrabCar phải XÁC THỰC HÌNH ẢNH mỗi ngày 2 lần nếu không sẽ không thể chạy xe

Mới đây Grab cho ra mắt tính năng được gọi là Xác thực hình ảnh của mình mỗi ngày 2 lần để có thể bấm trực tuyến và nhận được cuốc xe từ Grab.Cụ thể ứng dụng GrabDriver sẽ có công cụ để quét khuôn mặt của tài xế, nếu như khuôn mặt không trùng với tài khoản đang sử dụng để nhận cuốc xe trên ứng dụng thì tài xế đó không thể bật trực tuyến để nhận được cuốc xe nữa.
Và nếu việc xác mình không thành công hoặc tài xế không xác minh thì cũng sẽ không thể nào bật trực tuyến trên ứng dụng GrabDriver.

xac-thuc-hinh-anh-grab.jpg


Hiện tại tính năng chỉ áp dụng trên dịch vụ GrabCar



Theo như Grab nói thì đây là tính năng ra mắt nhằm bảo vệ quyền lợi của tài xế và sự an toàn khách hàng.Cụ thể tính năng sẽ đảm bảo rằng khách hàng đang được một tài xế các thông tin xác minh rõ ràng và tài xế cũng bảo rằng tài khoản GrabDriver của bạn luôn luôn được an toàn.

Cứ 2 lần mỗi ngày thì khi tài xế bật trực tuyến trên ứng dụng GrabDriver của mình thì sẽ có thông báo xác thực hình ảnh, tài xế chỉ cần cho ứng dụng quét khuôn mặt của mình và nếu đúng thì sẽ tiếp tục nhận cuốc và hoạt động.
Có thể ngầm hiểu 2 mục đích chính của tính năng này được Grab cho ra mắt đó là:
  1. Để bảo đảm sự an toàn của khách hàng khi vừa qua hãng dính vào rất nhiều chuyện liên quan đến mâu thuẫn giữa tài xế và khách hàng.Giường như khách hàng ngày càng e dè khi sử dụng dịch vụ của Grab, gần đây nhất là có nhiều khách hàng phàn nàn về việc bị kì thị khi sử dụng Grabpay, mã khuyến mãi để thanh toán.
  2. Grab đang thanh lọc lượng tài xế đang mua bán tài khoản, app bởi vì tính năng này sẽ không cho phép các tài xế chạy tài khoản người khác mà phải là chính chủ.
Nhiều người cho rằng vì Grab mô hình xe hợp đồng điện tử thế nên hãng này không quan tâm đến chất lượng tài xế, sự an toàn của khách hàng chính vì vậy đã xảy ra nhiều vụ việc trong thời gian qua.
Tính năng trên có thể sẽ mang lại sự an toàn cho khách hàng tuy có một chút hơi bất tiện cho tài xế.Tuy nhiên việc cải thiện dịch vụ của Grab như thế này vẫn là một điểm cộng cho sự lắng nghe và thay đổi để hoàn thiện dịch vụ của Grab.
 
Top