Tài xế GrabCar, beCar phải lên tầng 3-4-5 đón khách tại Sân Bay Tân Sơn Nhất

CHENG

Administrator
Thành viên BQT
grabcar-becar-don-khac-tai-san-bay-tan-son-nhat-theo-luat-moi.jpg


Ngày 14/11 sân bay TSN đã thực hiện việc phân chia làn đường nhằm giảm ùn tắc. TSN có 4 làm xe được bố trí như sau:
  • - Làn A dành cho xe đưa hành khách đi máy bay.
  • -Làn B,C dành cho xe cá nhân rước khách rời khỏi sân bay.
  • -Làn D dành cho xe taxi, xe kinh doanh dịch vụ. Tuy nhiên, sảnh đón khách ở làn D chỉ cho các hãng xe Avigo, Satsco, Sasco, ACV, Sóng Việt, Vinasun, Mai Linh.
Xe công nghệ phải chạy lên lên bãi đậu xe ở tầng 3-4-5 của nhà giữ xe, sau đó tài xế phải đi bộ xuống tầng trệt để dẫn khách lên chổ đậu xe hoặc khách tự mò mẫm lên bãi đậu xe để tìm. Sau khi tìm được xe thì hành khách phải trả thêm 25.000 cho dịch vụ gửi xe ở bãi thay vì trước đây chỉ phải trả 10.000 cho BOT sân bay.

Việc phân chia làn làm giảm ùn tắc giao thông là hợp lý, nhưng việc ép xe công nghệ lên bãi giữ xe mới được đón khách là bất bình đẳng trong kinh doanh vận tải. Những gì đang diễn ra thấy xe công nghệ bị gây khó dễ chèn ép, điều này cũng ảnh hưởng đến quyền lựa chọn phương tiện của hành khách.
 
Top