• Diễn đàn TechBike đang trong đợt tuyển MOD, SUB MOD...rất hoan nghênh anh em đăng ký thành viên tham gia nhiệt tình. Xem chi tiết tại đây

TÀI XẾ CÔNG NGHỆ và những cố gắng không ngừng, đâu chỉ để tăng thu nhập

lengochang

lengochang

Support
Thành viên BQT
Moderator
Không ngoa khi xếp tài xế công nghệ vào nhóm nghề “làm dâu trăm họ” với mỗi khách hàng là một tính cách không hề trùng lặp. Mỗi khi phục vụ khách hàng, các bác tài luôn hi vọng sẽ nhận được những lời cảm ơn đầy trân trọng chứ không phải là kết thúc chuyến xe nhanh chóng.

Lời cảm ơn giá trị hơn cả… chi phí chuyến xe

Lựa chọn gắn bó với nghề tài xế công nghệ, việc cảm ơn khách hàng sau mỗi “cuốc xe” đã là điều hiển nhiên và là phép lịch sự tối thiểu được không ít bác tài đặc biệt chú trọng. Ấy vậy mà chính những “thượng đế” đôi khi vô tình quên gửi lời cảm ơn đến “người đồng hành” đã đưa đón mình tận nơi an toàn hay trao tay mình những món ăn ngon, những món hàng nguyên vẹn.

Tuy một số khách hàng có phần “hờ hững” nhưng không vì thế mà các bác tài nản lòng. Anh Bùi Văn Khương - tài xế GrabBike tại TP.HCM - cho biết: “Anh có quy tắc riêng, trong mọi trường hợp anh luôn là người cảm ơn trước. Khách hàng ai cũng có người này người kia, nhưng anh vẫn thấy thái độ của mình là quan trọng nhất. Mình cứ hết lòng vì công việc rồi sẽ có khách hàng hiểu thôi”.

cuoc-song-tai-xe-cong-nghe-jpg.5675

Cảm ơn bác tài vì những chuyến xe rộn vang tiếng cười!
Mỗi ngày, thời gian tài xế công nghệ gặp gỡ khách hàng có khi còn nhiều hơn ở bên những người thân yêu. Có lẽ vì vậy nên đôi khi chỉ cần một lời cảm ơn từ “người lạ” cũng đủ giúp bác tài phấn chấn tinh thần. Anh Trần Mạnh Phục - tài xế GrabCar tại Hà Nội - nhớ mãi về kỷ niệm đưa một vị khách nữ về lúc đêm khuya: “Cô ấy bị mất ví trên xe buýt nên nhờ người đặt xe hộ. Đến nơi, cô ấy đưa anh điện thoại gọi là “thế chân”. Anh nhất quyết không nhận chỉ hẹn lại hôm sau tiện thì cô ấy gửi lại tiền cho mình. Một lời cảm ơn của cô ấy lúc xuống xe thôi cũng đủ làm anh vui suốt buổi tối vì cảm giác mình được khách hàng tôn trọng”.
Động lực cho các bác tài công nghệ còn là những ưu ái 5 sao mà khách hàng dành tặng. Anh Phục không giấu được cảm giác vui sướng: “Cứ mỗi lần khách xuống xe và bảo “nhất định phải cho bác tài 5 sao” là anh thích lắm, thậm chí còn tự hào như vừa giành được thành tích gì đó, có động lực cố gắng phục vụ khách nhiệt tình hơn nữa”.


Chấm sao, viết từ “cảm ơn” và gửi ngay sau mỗi chuyến xe để động viên tinh thần các bác tài Grab

“Chuyến xe 5 sao” đâu chỉ của riêng một bác tài

Do tính chất công việc, bác tài Bùi Văn Khương phải di chuyển nhiều giữa Bình Dương và TP.HCM nên “có khách đi chung, anh có thêm người nói chuyện, anh lúc nào cũng chủ động bắt chuyện, pha trò để tạo cho người ta có cảm giác thoải mái khi đang trong chuyến xe của mình”. Ngoài chuyện thu nhập, các bác tài vẫn mong muốn lan truyền tinh thần tích cực, từ đó nhận lại sự kết nối, tôn trọng lẫn công nhận từ phía khách hàng.

khach-hang-va-tai-xe-jpg.5676

Cùng cảm ơn nhau, cả tài xế công nghệ lẫn khách hàng đều nhận về nhiều niềm vui

Với anh Khương, cảm ơn không phải “nói cho có” mà cần xuất phát từ sự chân thành, và cũng là thái độ chuyên nghiệp cần có khi làm dịch vụ. Anh cho rằng: “Một hành động của mình tuy nhỏ nhưng khách hàng có thể nhìn vào đó mà đánh giá cả tập thể anh em tài xế. Mỗi lần khách khen hay cảm ơn, m kình cảm thấy đã góp một phần giúp hình ảnh của cánh tài xế thêm đẹp hơn trong mắt khách hàng”. Không những anh Khương mà tất cả đồng nghiệp, dù nhận được bao nhiêu giấy chứng nhận thì lời cảm ơn và việc đánh giá 5 sao vẫn là sự ghi nhận thiết thực nhất.

Từ hôm nay, bạn có thể gửi lời cảm ơn đến các bài tài luôn đồng hành cùng mình bằng 3 bước đơn giản sau:
  • Bước 1: Đánh giá 5 sao trên ứng dụng Grab sau mỗi chuyến xe
  • Bước 2: Viết từ “CẢM ƠN” vào phần nhận xét
  • Bước 3: Nhấn gửi để trao lời cảm ơn đến các tài xế công nghệ
Ngày tri ân tài xế công nghệ Grab 08/08 là một trong những hoạt động thường niên nhằm ghi nhận những nỗ lực của các đối tác tài xế, đồng thời khơi dậy niềm tự hào về nghề tài xế công nghệ trong cộng đồng tài xế. Đây cũng là một trong những nỗ lực của Grab nhằm khẳng định cam kết của Grab trong việc gắn bó lâu dài tại Việt Nam với sứ mệnh Công Nghệ Vì Cộng Đồng (#TechforGood). Nhiều hoạt động ý nghĩa sẽ được tổ chức xuyên suốt tháng 8 để chào mừng Ngày tri ân tài xế công nghệ Grab 08/08 tại TP. HCM và Hà Nội.
 
Top