Tài xế biểu tình vì Go-Viet tăng điểm thưởng x2 nhưng tăng độ khó nhận thưởng x4

5402
Sáng nay và cho đến thời điểm hiện tại thì lượng anh em tài xế GO-VIET vẫn đang đồng loạt biểu tình vì việc GO-VIET tăng độ khó mức thưởng lên quá cao khiến nhiều anh em tài xế dù chạy rất nhiều cũng khó mà đạt được mức thưởng.

9ni7j8O.jpg

Tài xế go-viet biểu tình tại Văn phòng 360a Bến Vân Đồn, Quận 4

Techbike cũng đã có bài viết So sánh chương trình thưởng CŨ (26/03) vs MỚI (17/07) của Go-Viet tại HCM và cũng đã có nhận xét rằng mức thưởng này chỉ dành cho những tài xế chạy fulltime và phải chạy nhiều hơn trước rất nhiều mới có thể đạt được, cụ thể chương trình thương cũ và mới so sánh như sau:

5403

Đã có vài anh em trong diễn đàn cho rằng với mức thưởng cũ thì trung bình một ngày tài xế chạy khoản 8 đến 10 tiếng là có thể đạt được mức thưởng ở mốc 3 là 28 điểm tương đương 180.000đ.
Tuy nhiên với cách tính điểm mới và mốc thưởng mới khó hơn rất nhiều thì để đạt được mốc 3 thì tài xế có thể phải chạy trên 12 tiếng đồng hồ, chưa kể việc đạt được mốc thưởng 1 và 2 cũng tốn rất nhiều thời gian so với trước.

Trích 1 bình luận của Mod @Huynhlinh
Theo mình tính sơ sơ để đạt mốc cuối thì phải chạy ít nhất 26 đơn, trong đó:
  • Bike: May mắn trong 2 khung cao điểm được 10 đơn ngắn thì được 40đ.
  • Food: Giờ cao điểm trưa may mắn được 3 đơn thì được 13,5đ
  • Còn lại chạy bike và food giờ bình thường thêm 10-13 đơn nữa.


Nếu so sánh với chương trình thưởng ở tài xế ở HN thì khu vực HCM có mức thưởng thấp hơn và mức giá cước dịch vụ cũng thấp hơn cụ thể.

Mốc điểm thưởngHÀ NỘIHCM
4090.000đ40.000đ
64180.000đ120.000đ
80300.000đ240.000đ


Giá cướcHÀ NỘIHCM
2km đầu tiên12.000đ10.000đ
Từ km thứ 3 trở đi4.000đ3.600đ

Bỏ qua việc giao thông, nhu cầu khách hàng tại HN và TP.HCM có thể sẽ khác nhau nhưng cái chính mình muốn nói đến ở đây chính là sức khỏe đối tác.

Một tài xế công nghệ chạy trung bình ngoài đường từ 8 đến 10 tiếng là đã ở mức cảnh báo và cũng như ngưỡng tối đa để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho khách hàng và tài xế.Việc mốc thưởng quá khó để đạt được thì thời gian chạy 1 ngày của tài xế sẽ nhiều hơn và có thể vượt ngưỡng thời gian trên, chẳng ai hiểu được nỗi khổ bằng chính tài xế khi phải chạy xe ngoài đường dầm mưa, dãi nắng giữa thời tiết và giao thông tại HCM.

Việc thứ 2, mốc thưởng Go-Viet sẽ làm hạn chế các tài xế muốn chạy Go-Viet với mục đích chạy thêm, partime như sinh viên để kiếm thêm thu nhập vì để đạt được mốc thưởng thứ 2 là 64 điểm thì khó mà chạy 4 tiếng mà đạt được.

Không phủ nhận việc Go-Viet đang phải cạnh tranh với Grab, be... về các chương trình thưởng nên cách hãng này hiện đang đốt tiền và không có lời cho các chương trình thưởng trên nhưng thay vì tăng độ khó lên thì nên giảm mức thưởng xuống nhưng vẫn đảm bảo tài xế chạy trung bình 6 tiếng - 8 tiếng có thể đạt được và sẽ đảm bảo sức khỏe cho đối tác của họ.

Đây cũng là lần cập nhật chương trình thưởng mà đồng loạt tài xế GO-VIET không bằng lòng cũng như khó đạt được hơn so với các hãng đối thủ.
CẬP NHẬT

Hiện tại phía Go-Viet cũng đã có bộ phận xuống trả lời và trấn an các tài xế tuy nhiên chưa tìm được tiếng nói chung, techbike sẽ cập nhật khi có thông tin mới nhất...
 
Sửa lần cuối:

nguyenminhduc

Tài xế Đồng
không thấy Go Việt liên kết với Viettel cong cong để đổi mã giảm giá nhỉ =D
 
Top