Tại sao The Coffee House không có trên Now, GrabFood? Hợp tác với các ứng dụng giao đồ ăn là tự sát

lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
tai-sao-the-conffee-house-trong-co-tren-grabfood-hay-now.jpg

Các bạn có thắc mắc tại sao trên các ứng dụng giao đồ ăn như GrabFood, Now, Go-Food, Baemin... lại không thể nào tìm thấy cửa hàng The Coffee House một trong chuỗi cà phê đang có tốc độ tăng trưởng cao vài năm trở lại đây.Bạn dễ dàng tìm mua các đồ uống của thương hiệu như Highlands Coffee, Phúc Long, StarBucks... nhưng lại không thể nào mua được The Coffee House vậy nguyên nhân vì sao?
Hiện tạiThe Coffee House chỉ có xuất hiện trên ứng dụng Now nhưng chỉ tại các nơi có lưu lượng đơn hàng ít như Đà Nẵng, Cần Thơ tại sao vậy?

khong-tim-thay-the-coffee-house-tren-grab-now-goviet.jpg

Không thể tìm thấy The Coffee House trên ứng dụng Grab, Now, Go-Viet
Ông Đinh Anh Huân - Chủ tịch HĐQT Seedcom kiêm Chủ tịch HĐQT The Coffee House nói rằng:

The Coffee House hợp tác với các ứng dụng giao đồ ăn là tự sát.Việc các ứng dụng giao đồ ăn đốt tiền khuyến mãi chỉ đem lại giá trị ngắn hạn cho các thương hiệu đồ ăn thức uống. Các thương hiệu rồi sẽ lệ thuộc vào các ứng dụng.Đơn cử, các thương hiệu trà sữa như Toocha, TocoToco hầu như luôn giảm 40 - 50% lần lượt từ ứng dụng này qua ứng dụng khác.
Chuyện gì sẽ xảy ra nếu giả sử, chỉ giả sử thôi nhé, Highlands Coffee trích hoa hồng cao hơn Phúc Long và GrabFood ngưng khuyến mãi cho Phúc Long, dùng toàn bộ dữ liệu khách hàng từng đặt Phúc Long để quảng bá về Highlands?

Đúng như vậy, theo như chính sách dành cho các đối tác nhà hàng trên bán đồ ăn trên các ứng dụng này thì nếu trả mức chiết khấu cao hơn thì các của hàng này sẽ được xuất hiện ở vị trí đẹp hơn như vị trí trang chủ, vị trí xếp hạng đầu tiên khi tìm kiếm... như vậy vô tình các đối thủ này đang dùng chung 1 tệp khách hàng tuy nhu cầu, sở thích ăn uống khác nhau.Có người thích Phúc Long nhưng có người lại thích Highlands, nếu vô tình 2 bên có sự chênh lệch về khuyến mãi thì việc mất đi lượng khách hàng đang có sẽ xảy ra.

dich-vu-giao-hang-cua-the-coffee-house.jpg

Dịch vụ giao đồ uống của The Coffee House, 1 lỹ cũng giao tối đa 30 phút trong bán kinh 5km

Để đối phó với vấn đề này thì từ khá lâu cách đây khoảng gần 2 năm mình đã thấy The Coffee House có nguyên đội ngũ giao hàng riêng hỗ trợ việc giao hàng miễn phí trong phạm vi dưới 5Km với phương châm 1 Ly cũng giao bên cạnh đó cũng phát triển ứng dụng đặt đồ uống riêng trên nền tảng điện thoại.
Ứng dụng giao đồ ăn duy nhất được hợp tác cùng The Coffee House là Lala bởi một lý do đơn giản rằng đây cũng là một sản phẩm của Seedcom tuy nhiên hiện tại Lala đã tạm ngưng hoạt động vì không cạnh tranh lại được các đối thủ như GrabFood, Now. Ngoài lực lượng giao hàng nội bộ chỉ vài chục người thì đơn của The Coffee House còn được giao bởi AhaMove cũng là một dịch vụ trong nhà của Seedcom.

Xem thêm: So sánh GrabFood - Now - Go-Food - Baemin đâu là dịch vụ giao đồ ăn tốt nhất

Việc không tham gia vào các ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến là cách để The Coffee House bảo vệ thương hiệu của mình cũng như không muốn trở thành nạn nhân của cuộc chiến khuyến mãi, chiết khấu của các đơn vị giao đồ ăn trực tuyến.

Nguồn tham khảo Cafef.vn
 

Tranhai3011

Tài xế Bạc
Người cống hiến
Mua dc ở mo mo nhé
Screenshot_2019-09-23-07-51-05-744_com.mservice.momotransfer.png
 
Top