Tại sao tài xế Grab không thích khách hàng sử dụng Mã khuyến mãi/GrabPay để đi xe?

tai-sao-tai-xe-grab-ghet-khuyen-mai.jpg


Grab thành công và được nhiều khách hàng sử dụng như ngày hôm nay một phần lớn nhờ vào các chính sách khuyến mãi của hãng này dành cho cả đối tác và khách hàng.Nhớ trước đây khi Uber còn hoạt động tại Việt Nam nói riêng thì 2 hãng này tuần nào cũng tung ra các mã giảm giá dành để thu hút khách hàng sử dụng.

Tưởng chừng khi Uber rút khỏi Đông Nam Á trong đó có Việt Nam thì Grab sẽ hạn chế việc tung mã giảm giá lại thế nhưng cho đến hiện tại thì cứ tối chủ nhật hàng tuần thì hàng loạt mã khuyến mãi Grab lại xuất hiện (Xem mã giảm giá Grab tại đây).
Không nói đâu xa thì ở Indonesia dù Grab chen chân muộn vào thị trường này bởi GO-JEK đã hoạt động trước với hơn 18 loại hình dịch vụ khác nhau thế nhưng khi Grab vào thì hãng này đã chiếm được một lượng thị phần tương đương tại Indonesia chỉ với các dịch vụ GrabTaxi, GrabCar, GrabBike... và nguyên nhân tạo nên sự thành công đó chính là Grab đã đổ quá nhiều tiền vào mã giảm giá cho khách hàng sử dụng.

Quay lại vấn đến, mã giảm giá thu hút khách hàng bao nhiêu thì các tài xế lái xe lại không thích bấy nhiêu, nguyên nhân tại vì sao thì hãy cùng xem các tài xế nói gì đã nhé.

tai-sao-tai-xe-grab-ghet-khuyen-mai.png


Đọc các lời than thở trên thì mọi người cũng biết được nguyên nhân vì sao các tài xế Grab lại không thích cho lắm việc khách hàng sử dụng mã khuyến mãi hay GrabPay để đặt xe rồi đúng không?

Thông thường các cuốc xe khi khách hàng đặt mà sử dụng mã khuyến mãi hoặc GrabPay để thanh toán thì số tiền này sẽ nằm ở Ví dưới của tài xế khi kết thúc chuyến đi (đôi khi bị trễ một ngày).Và khi ví dưới này lớn hơn 100.000đ thì tài xế có thể rút tiền về tài khoản ngân hàng của mình, sau khi rút tiền thì ngày hôm sau tài xế sẽ nhận được tiền.

Vì lí do không thể nhận được tiền ngay sau khi kết thúc chuyến xe nên các tài xế thường không thích những chuyến xe có mã khuyến mãi hay GrabPay, và một số trường hợp khách hàng book có thể rất lâu mới có tài xế nhận cuốc xe này.

Mới đây mình có đi một chuyến xe của anh TÂM (tài xế GrabBike) và anh ấy có tâm sự rằng: khách hàng dạo này đặt xe đa phần đều sử dụng mã khuyến mãi không thì GrabPay để thanh toán bởi Grab rất hay có mã khuyến mãi dành cho khách hàng sử dụng hình thức GrabPay.Có những ngày anh chạy từ sáng đến tối được 200.000đ - 300.000đ nhưng khi về tới nhà thì trong tay chỉ có hơn 20.000đ bởi vì khách hàng sử dụng mã khuyến mãi và thanh toán bằng Grabpay nên tiền nằm trong ứng dụng.
Anh TÂM tâm sự rằng vì không có thu nhập nên mới đăng ký chạy Grab để kiếm tiền trang trải cuộc sống hàng ngày nhưng chạy xong thì tiền không được nhận liền mà nằm hết trong ứng dụng.Thậm chí có những ngày phải đi mượn tiền đổ xăng chạy chứ cũng không có tiền mặt trên tay.
Số dư trong ví ứng dụng của anh lên đến 500.000đ rồi mà anh chưa rút được vì chưa đi đăng ký tài khoản ngân hàng được.

Qua câu chuyện trên bạn có suy nghĩ như thế nào? Vậy lỗi là do ai?

Như ở bên trên mình đã có nói rằng để Grab có thể cạnh tranh lại các đối thủ khác thì việc cung cấp các mã giảm giá, khuyến mãi chính là mấu chốt thu hút được lượng khách hàng lớn như hiện tại không riêng gì ở Việt Nam.

Thêm một ví dụ nữa đó là AhamoveLalaMove - 2 đối thủ đang cạnh tranh gay gắt với nhau trên mảng dịch vụ giao hàng nội thành (Shipper) trên ứng dụng tại thi trường Việt Nam.Khi mà Ahamove đã phát triển từ khá lâu đầu năm 2016 thì mãi đến tháng 07/2017 LalaMove mới hoạt động tại Việt Nam thế nhưng vì LalaMove luôn tung ra các chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng nên dù chen chân vào muộn nhưng đã giành được lượng khách hàng lớn không thu kém gì Ahamove.

Nếu bạn từng mua sắm trên Lazada, Tiki, Shoppee thì chắc cũng không quên sử dụng các mã khuyến mãi đúng không nào?
Vậy cho nên khách hàng không hề sai khi họ sử dụng mã khuyến mãi để đặt xe bởi vì đó là quyền lợi cũng nhưng lợi ích mà nhà cung cấp dịch vụ mang lại.
Với trường hợp đi Grab cũng vậy, khách hàng đều có quyền sử dụng mã khuyến mãi khi đặt xe bởi Grab chính là người sẽ trả số tiền đó cho tài xế, vậy chẳng lẽ lỗi thuộc về tài xế?

Câu trả lời này nên dành cho anh em tài xế trả lời bởi khi rơi vào hoàn cảnh thật sự thì mỗi người sẽ có mỗi cách ứng xử khác nhau và mới thấu hiểu được vấn đề.
Và anh em tài xế cũng yên tâm rằng khi khách hàng đi bằng GrabPay thì giá vẫn giống như đi bằng tiên mặt nhé chứ không phải là rẽ hơn như mọi người vẫn đồn đâu.
Thế nhưng một điều có thể nhận thấy rằng nếu nhưng không có sự cạnh tranh thì chắc chắn sẽ không có khuyến mãi và nếu nhưng không có khuyến mãi thì chắc chắn khách hàng sẽ ít.
Vậy nên tài xế cũng cần thấu hiểu quy luật trên để có thể có được chuyến xe mà cả khách hàng và mình đều cảm thấy thoải mái và vui vẽ.
Và nếu là khách hàng thì hãy khôn khéo trong mỗi chuyến đi khi sử dụng mã khuyến mãi để đi bởi không tài xế nào khá giả mà đi chạy xe ôm - Taxi cả.

Chúc anh em tài xế và khách hàng luôn có những chuyến xe chỉ có nụ cười nhé!
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

qdtoday

Tài xế Bạc
Nghe nói đi bằng grabpay rẻ hơn Tiền mặt, tài xế sẽ mất tiền.
Thực hư thế nào pác?
 
Top