Tại sao SMS marketing hiệu quả?

T

top123

Tài xế mới
Tại sao SMS marketing hiệu quả?
SMS là một trong những kênh tiếp thị hữu ích nhất theo ý của bạn vì nhiều lý do:

Tính phổ biến của điện thoại thông minh: Với 81% người trưởng thành ở Mỹ sở hữu điện thoại thông minh vào năm 2019, SMS là một cách tuyệt vời để tiếp cận trực tiếp với khách hàng. Bằng cách bao gồm một liên kết trong văn bản này, bạn có thể thúc đẩy sự tham gia với doanh nghiệp của bạn trực tuyến. gửi tin nhắn hàng loạt phanmemmarketing.vn

Đóng vòng tiếp thị email: Mặc dù email và SMS marketing có nhiều điểm tương đồng trong việc thực hiện chiến lược, nhưng chúng hoạt động tốt nhất song song. Như đã đề cập trước đó, bạn có thể sử dụng SMS để gửi thông báo tức thì, trong khi email chứa nội dung dài hơn.
Cao Engagement giá: giá sự tham gia của SMS là thiên văn so với email , với 90% các tin nhắn SMS đọc trong vòng 3 phút nhận chúng. Điều này làm cho SMS rất hữu ích trong việc cung cấp thông tin quan trọng với tỷ lệ thành công cao.
Tuyệt vời cho các thị trường mới nổi: Nếu doanh nghiệp của bạn đang cố gắng hoạt động ở các quốc gia nơi dữ liệu đắt tiền và wi-fi ít phổ biến hơn, SMS là kênh tốt hơn để truyền đạt thông tin.
SMS marketing hoạt động như thế nào?

Tin nhắn tiếp thị qua SMS được gửi từ các mã ngắn của Cameron, trái ngược với số điện thoại đầy đủ. Các mã ngắn này thường có 5-6 chữ số và có thể được liên kết với một người gửi hoặc được chia sẻ trên nhiều người gửi.
Nhiều quốc gia (bao gồm cả Hoa Kỳ) không cho phép thay đổi thông tin người gửi. Điều này có nghĩa là tin nhắn của bạn sẽ xuất hiện dưới dạng tin nhắn văn bản từ bất kỳ mã ngắn nào mà nhà cung cấp của bạn đã sử dụng (không phải từ doanh nghiệp của bạn). Đó là lý do tại sao việc đưa tên công ty của bạn vào tin nhắn là rất quan trọng.

Có hai loại tin nhắn bạn có thể gửi với SMS marketing:

Chiến dịch: Tin nhắn chiến dịch là các tin nhắn văn bản số lượng lớn một-nhiều-nhiều-một. Chúng thường được sử dụng để truyền đạt các chương trình khuyến mãi (phiếu giảm giá, bán hàng, v.v.) hoặc thông tin chung (chi tiết sự kiện, cập nhật, cảnh báo thời tiết, v.v.).
Giao dịch: Tin nhắn giao dịch là các tin nhắn có một không hai của người được kích hoạt bởi một sự kiện hoặc hành vi nhất định. Một ví dụ về điều này sẽ là một xác nhận đơn hàng hoặc thông báo giao hàng cho giao dịch mua hàng thương mại điện tử. Những thông điệp này truyền đạt thông tin liên quan và kịp thời cho một cá nhân.

SMS marketing được sử dụng để làm gì?


SMS có thể được sử dụng theo một số cách khác nhau. Tôi sẽ chia sẻ với bạn một số trường hợp sử dụng phổ biến nhất để cho bạn biết rõ hơn về những gì bạn có thể làm với SMS và cách nó có thể giúp ích cho doanh nghiệp của bạn.
Khuyến mãi ngắn hạn cho các doanh nghiệp bán lẻ hoặc thương mại điện tử
Phiếu giảm giá và chương trình khuyến mãi là một cách tuyệt vời để thu hút nhiều người hơn đến cửa hàng hoặc trang web của bạn. Nếu bạn đang tiến hành bán hàng hoặc quảng cáo trong thời gian giới hạn, rõ ràng bạn muốn càng nhiều người nghe về nó càng tốt.
SMS là một kênh tuyệt vời để truyền đạt các ưu đãi này, đặc biệt nếu bạn muốn cho khách hàng biết khi họ đang di chuyển. Bằng cách đó, bạn có thể chắc chắn rằng họ không bỏ lỡ vì họ không nhận được tin nhắn kịp thời.
Cập nhật khẩn cấp về các sự kiện hoặc đơn đặt hàng của khách hàng
Có rất nhiều bộ phận chuyển động đi vào kế hoạch và thực hiện một sự kiện. Càng nhiều người bạn tham dự sự kiện, việc truyền đạt thông tin cần thiết đến mọi người càng trở nên khó khăn hơn.
Với SMS, bạn có thể dễ dàng liên lạc với bất kỳ thay đổi, hủy bỏ, thông tin chung hoặc cập nhật nào với sự tương tác trong thời gian thực tốt hơn email hoặc các kênh khác.

Lời nhắc hẹn

Nếu doanh nghiệp của bạn chạy vào thời gian hẹn theo lịch trình, thì bạn biết sự thất vọng của việc khách hàng quên thời gian hẹn và xuất hiện muộn. Thậm chí còn bực bội hơn, là khi khách hàng không hiển thị gì cả.
Điều này không chỉ làm mất lịch trình của bạn, nó còn lãng phí thời gian của bạn. Điều đó có nghĩa là bạn có thể đã từ chối các cuộc hẹn khác vì vị trí cuộc hẹn đã được thực hiện. Gửi tin nhắn văn bản nhắc nhở là một cách tuyệt vời để đảm bảo rằng mọi người không quên các cuộc hẹn của họ và hiển thị đúng lúc.

Thông báo nội bộ

Nếu bạn có một số lượng lớn nhân viên, có thể khó truyền thông điệp khẩn cấp (đóng cửa văn phòng, cập nhật khẩn cấp, v.v.) cho tất cả mọi người cùng một lúc. Bạn có thể gửi cho họ một email, nhưng họ có thể không thấy nó (Tôi biết rằng tôi không kiểm tra email công việc của mình quá thường xuyên ngoài công việc). SMS là một cách tuyệt vời để đảm bảo rằng mọi người đều nhận được tin nhắn của bạn đúng hẹn.

Ai có thể hưởng lợi từ việc sử dụng dịch vụ tiếp thị SMS?

Tin nhắn văn bản có thể là một bổ sung tuyệt vời cho các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số của bạn bất kể bạn có loại hình kinh doanh nào. Chúng phục vụ chức năng duy nhất là truyền đạt thông tin rất khẩn cấp một cách đáng tin cậy.

Nhưng, có một số doanh nghiệp nhất định không thể sống mà không có SMS trong chiến lược tiếp thị của họ:

Cửa hàng thương mại điện tử : Cho dù bạn đang gửi một chiến dịch quảng cáo, hoặc xác nhận đặt hàng / giao hàng, SMS là một công cụ tuyệt vời cho các cửa hàng thương mại điện tử.
Các công ty du lịch : SMS rất cần thiết cho các công ty du lịch vì khách hàng cần thông tin theo thời gian thực. Điều này bao gồm cập nhật thời gian bay, thay đổi cổng, hủy, cảnh báo thời tiết và nhiều hơn nữa. Với SMS, bạn có thể nói với khách hàng chính xác những gì họ cần biết, mà không phải lo lắng về việc họ sẽ thấy nó kịp thời hay không.
Các doanh nghiệp dịch vụ yêu cầu các cuộc hẹn : Đảm bảo rằng khách hàng của bạn không bao giờ bỏ lỡ một cuộc hẹn khác bằng cách gửi cho họ lời nhắc SMS. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm hàng tấn thời gian và tiền bạc lãng phí vào các buổi hẹn và buổi hẹn muộn.
Các tổ chức lớn với hơn 100 nhân viên : Giao tiếp nội bộ rất quan trọng, nhưng thật khó để giao tiếp với mọi nhân viên trong một công ty lớn. Đối với thông tin khẩn cấp, email quá chậm. Sử dụng SMS cho giao tiếp nội bộ của bạn là cách tốt nhất để đảm bảo rằng mọi nhân viên đều nhận được thông tin bạn muốn gửi cho họ vào đúng thời điểm.
SMS marketing có thể làm việc cho doanh nghiệp của bạn không?
Chỉ có một để tìm hiểu - kiểm tra nó trên khán giả của bạn! Nếu bạn đã sử dụng tiếp thị qua email (hoặc xem xét nó), hãy thử đưa SMS vào chiến lược của bạn. TOP MARKETING
Bây giờ bạn nên có một ý tưởng tốt hơn về tiếp thị SMS là gì và tại sao nó lại tuyệt vời. Dưới đây là tóm tắt nhanh về một số ưu điểm:
  • Giao hàng đáng tin cậy
  • Đường dây trực tiếp đến khách hàng
  • Cam kết cao
  • Khen ngợi chiến lược tiếp thị email của bạn
  • Nếu bạn đăng ký Sendinblue, bạn có thể gửi tin nhắn SMS quảng cáo và giao dịch từ cùng một nền tảng với các chiến dịch tiếp thị email của bạn.
 
Top