Bike Tại sao GrabBike lại yêu cầu nhiều thứ thế?

Moralleadervn

Tài xế Đồng
Các bác cho em hỏi vì sao đăng ký GrabBike họ lại đòi nhiều thứ thế. Nào là syll, đăng ký xe, v.v...cho đến mua cả cái gọi là đồng phục. Toàn những thứ vô lý cả. Phải chăng thấy cánh tài xế nghèo hèn nên thi nhau đè đầu cưỡi cổ.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

tranthihai

Moderator trial
Thành viên BQT
Đăng ký GrabBike chứ techbike gì bác :).
Ứng dụng gọi xe nào cũng đều yêu cầu các giấy tờ trên cả bác ơi và đó cũng là theo luật pháp thôi.
Thông tin syll, lí lịch tư pháp là để phòng trường hợp cướp... thì có để cung cấp cho công an...
Chạy xe thì phải có giấy tờ xe là đúng rồi.Riêng đông phục là cái để nhận dạng thương hiệu và cũng là cái để quảng bá thương hiệu cho khách hàng sử dụng.

Em thấy chẳng cái nào vô lí cả bác :)
 

Moralleadervn

Tài xế Đồng
Thì chả do thằng grabbike với uber nó đầu têu ra đủ thứ giấy tờ theo cái kiểu giấy phép con giấy phép cháu đầu tiên chứ còn gì nữa.
Nó chỉ đang ở dạng thử nghiệm thì chưa được đưa vào luật đâu. Nói kiểu bợ đít nó như bác k khéo được đà nó dí luôn vào luật lơ mơ thiếu cái gì nó lại có cớ xử phạt. Ở cái xứ này bớt quy định là hồng phúc.
Chạy xe phải có giấy tờ nhưng bọn grab nó có phải là cơ quan nhà nước đâu mà đòi hỏi khi mở account. Đó là đòi hỏi ngoài thẩm quyền, vẽ vời, tương tự như thế là syll và lltp, nó chỉ là trung gian, đòi hỏi những giấy tờ ntn để làm gì? Khi cần thì người chạy xe tự cung cấp cho cơ quan nào yêu cầu, tự dưng bọn grabbike đòi xem lltp, đến buồn cười. Bọn grab nó chỉ có mỗi việc ban hành mức giá, tỉ lệ chia chác với tài xế thôi các thứ khác là nó đang làm thay và thực ra là làm thừa việc của cqql nhà nước. Vô duyên đeck chịu được khi mà có một cái công ty nhờ có sự phát triển của công nghệ tự nhiên làm vai trò của csgt xét hỏi bằng lái xe, làm thay vai trò của cơ quan tư pháp xét hỏi lltp. Bác nào nói gặp cướp có thee cung cấp cho công an, gặp cướp thì phải tự ra công an mà trình báo chứ sao lại đổ cho grab, chức năng của grab chỉ là phần mềm trung gian liên quan gì đến hành vi của mỗi cá nhân chạy xe. Có cung cấp lltp hay bất cứ thứ gì cũng k thể ngăn được trộm cướp bởi đó là vấn đề xã hội. Grab mà kì vọng giải quyết điều này thì rõ ràng là nó đi sai mục tiêu là kinh tế chia sẻ k phải là kinh tế bắt cướp. Còn mua đồng phục thì rõ ràng là bắt bẻ rồi, cái áo k làm nên dịch vụ tốt, đó là đòi hỏi quá ư là quá đáng và chả qua là tranh thủ kiếm chác thôi.
 
Sửa lần cuối:

Moralleadervn

Tài xế Đồng
Techbike là thuật ngữ mình dùng chung cho các loại hình vận tải bằng xe máy dùng chung như kiểu grabbkie, goviet vato, bebike v.v...
Gọi là ứng dụng gọi xe hay là cái gì cũng được nhưng câu theo luật pháp thì rõ ràng là tranh luận rất nảy lửa đấy bạn.
1. Chạy xe phải có giấy tờ ok, nhưng kiểm tra giấy tờ k phải thẩm quyền của grab mà đó là của cơ quan chức năng khi có yêu cầu, ngay cả cơ quan chức năng đôi khi còn k được tùy tiện đòi hỏi giấy tờ nữa là công ty gọi xe. Tự nhiên bọn grab nó đòi hỏi những thứ đó, xét hỏi hơn cả csgt khi đăng ký mở account là chuyện vô lý.
2. Đồng phục là chuyện riêng của grab sao bắt tài xế phải chịu trách nhiệm về thương hiệu của nó, tài xế chỉ chịu trách nhiệm đưa bạn đi đến điểm bạn yêu cầu thôi, tự nhiên phải chịu trách nhiệm cho thứ k thuộc thẩm quyền mình thì đúng là hài. Chả qua anh em đói rách phải cậy nhờ nó, mà bắt bẻ những người khó khăn cũng là hành vi đáng lên án.
 
Sửa lần cuối:

Moralleadervn

Tài xế Đồng
Bây giờ tôi k có giấy phép lái xe khi cơ quan chức năng hỏi tôi k xuất trình được thì tôi chịu phạt đó là chuyện cá nhân mỗi người sao grab ôm đồm vào làm chi mà k cho mở account để tài xế kiếm cơm? Việc grab ra đời làm bao nhiêu tài xế xe ôm khổ sở vì tranh mất nồi cơm của người ta đã đành khi người ta muốn dùng grab thì lại gặp phải một mớ rào cản vô hình đúng là tệ. Cá nhân tôi thử chạy xe ôm k grab 6 ngày doanh số chỉ có 140k thì thử hỏi các tài xế xe ôm cũ họ sống sao? Ngày trước đọc báo thấy mâu thuẫn xe ôm truyền thống với grab cứ tưởng bọn grab nó đúng nhưng khi thực sự tham gia mới thấy mâu thuẫn này là do những quy định quái quỷ do bọn grab đặt ra, tự nó chuốc khó vào thân mà thôi. Yêu cầu grab bỏ ngay các quy định vô lý này khi mở tài khoản grab hoặc có giải pháp khả thi hơn. Xã hội biến thái vì bọn grab đấy, ko có nó thì xe ôm vẫn sống có nó thì một bộ phận xe ôm lương thiện chết chắc. Mà bộ phận này là yếu thế trong xã hội, bọn grab chả khác gì là thủ phạm vô hình bởi những quy định vớ vẩn của nó. Càng viết càng bực.
 

Moralleadervn

Tài xế Đồng
Mình yêu cầu grab bỏ những quy định thừa này cũng là vì grab, công ty cũng đỡ phải tốn nguồn lực nuôi quân xét duyệt những thứ vô lý này mà tập trung vào các khâu khác hay là đơn giản chỉ là chia lợi tức từ công việc kinh doanh.
 

hoangnam

Moderator trial
Thành viên BQT
Chẳng có nước nào đăng ký chạy mà chỉ cần mỗi bằng lái xe hết bác ơi.Nhiều vụ tài xế cướp hay hành hung khách hàng rồi, nếu không có thông tin gì cung cấp cho điều tra thì lúc đó thiệt hại cho khách hàng ai còn dám đi nữa vì nó ko an toàn, lúc này người bị truy tố là nhà cung cấp dịch vụ là mấy hãng này.

 

Moralleadervn

Tài xế Đồng
Xin lỗi, bác làm tôi shock cmnl khi bác quăng mấy cái clip bẩn lên đây. Nó làm vẩy bẩn tranh luận lành mạnh.

nhà bác đừng lôi mấy cái clip tuyên truyền rẻ tiền ra đây để lừa những người có trình độ nhé. Một vài vụ riêng lẻ trước hết k thể đại diện cho toàn bộ cộng đồng kinh tế chia sẻ (sharing economy) cũng như là cái cách cộng sản tuyên truyền sai lệch về kinh tế chia sẻ. Đó k thể là cái cớ để bạn, một công ty hay một tổ chức nào có thể đứng ra làm thay cơ quan được pháp luật cho phép làm điều đó ví dụ như bạn thay mặt công an soát xét giấy phép lái xe chả hạn. Hơn nữa tuyên truyền về một vài vụ cướp hiếp của một vài cá nhân là một trong những nỗ lực phản ánh sai bản chất của kinh tế chia sẻ. Ở nước nào cũng thế thôi nếu sai bản chất thì cũng k thể chấp nhận được. Bản chất của các loại hình "gọi xe công nghệ" là dùng chung tài sản xe( bên có xe dùng chung với bên k có xe), thế nên cần Cmnd để xác định danh tính chủ tài khoản, cần đăng ký xe để xác định xe dùng để chạy tương ứng tài khoản đó, chỉ hai giấy tờ này là đủ. Các giấy tờ khác chả có liên quan gì ở đây hết thế cho nhanh.
 
Sửa lần cuối:

Moralleadervn

Tài xế Đồng
Bây h có ai truy tố bọn grab thì cũng chả cần biết bọn grab đúng sai nữa cứ ủng hộ đóng cửa bọn grab luôn cho nhanh, lí do? Khi bạn đăng ký account của chúng nó chúng nó có nghe bạn đúng sai hay k ?
 

Moralleadervn

Tài xế Đồng
Nhắc lại, một vài vụ cướp giết hiếp liên quan đến cái gọi là xe ôm công nghệ k phải là đại diện cho toàn bộ cộng đồng, đó chả phải là cái cớ để anh có quyền thực hiện thay công việc của cơ quan được pháp luật cho phép ví dụ như công an có thẩm quyền soát xét giấy phép lái xe, ... Nếu vin vào đó là vi phạm luật vì bạn k có thẩm quyền yêu cầu ai đó xuất trình giấy phép lái xe...
 

Moralleadervn

Tài xế Đồng
Bản chất của chia sẻ xe là tôi có xe nhàn rỗi tôi cho bạn dùng bạn có thể lái hoặc tôi lái hoặc bạn tôi lái miễn sao xong xuôi bạn trả xe tôi là ok, thế nên yêu cầu bằng lái làm chi khi tôi k nhất thiết phải lái xe, bạn có bằng lái thì bạn chở tôi đến điểm bạn muốn đến bằng xe của tôi, tôi k có bằng lái tôi ngồi sau bạn, có sao đâu nào mà phải cần bằng lái?
Grab uber là phần mềm trung gian hỗ trợ thực hiện điều đó ví dụ như tính cước, bản đồ v.v... Nhưng rõ ràng thay mặt công an soát xét giấy phép lái xe, lí lịch tư pháp thì chả có gì liên quan ở đây hết, lại còn phải mua đồng phục nữa chứ, nó cứ làm như người ta k biết gì ấy,
 
Sửa lần cuối:

Moralleadervn

Tài xế Đồng
Một vấn đề thú vị nữa là có k ít tài xế grab bị cướp, giết hiếp bởi hành khách đi grab nhưng k thấy grab yêu cầu lí lịch tư pháp của hành khách mà chỉ yêu cầu mỗi lí lịch tư pháp của tài xế, và cũng chả thấy bạn hoangnam gì đó post clip lên đây, đcm đúng là hài... Đúng là cuộc sống cơm áo gạo tiền tài xế phải chịu đè đầu cưỡi cổ.
 

Moralleadervn

Tài xế Đồng
Tóm lại, yêu cầu grab và các hãng gọi xe công nghệ bớt ngay các thủ tục rườm rà như lltp, bằng lái xe ... Đặc biệt yêu cầu hành khách cung cấp lí lịch tư pháp khi đi xe grab để đảm bảo an toàn cho tài xế, cùng là mạng người với nhau sao phân biệt rẻ rúng người này người khác, tiêu chuẩn kép à?
 

hoangnam

Moderator trial
Thành viên BQT
Mình chỉ đưa ra làm ví dụ cho bạn thấy, việc giấy lltp để xem xét án tích của người đó trước đây như thế nào, mình xét khía cạnh mình là khách hàng thì bác có dám lên xe những người có án tích từng là trộm cướp không?
Còn về khách hàng thì đúng như bác nói, nếu bây giờ yêu cầu họ có giấy lltp thì đương nhiên không ai đi xe nữa.
Mọi anh em tài xế vẫn chấp nhận đăng ký cung cấp đủ giấy tờ theo họ yêu cầu thôi, mấy hãng dịch vụ họ chỉ chụp hình ảnh GPLX rồi đưa lại cho bác chứ không có phải là xét giấy phép lái xe của mình, nó hoàn toàn, với lại làm nó cũng tốn tgian bao nhiêu đâu nên bác nặng nhẹ chuyện này làm gì nhỉ?
Dù bác ko có thiện chí với các hãng dịch vụ này nhưng nó đã tạo ra kinh tế cho rất nhiều người và tiện lợi cho khách hàng sử dụng.
Đây chính là kinh tế chia sẽ chứ có gì sai đâu?
 

Moralleadervn

Tài xế Đồng
1. Nếu tôi là khách hàng thì có dám lên xe k? Cái đó rõ ràng còn tùy nhưng chắc chắn là chả có gì liên quan đến cái gọi là lltp cả, bạn hiểu sai việc sử dụng lltp nên tranh luận vô nghĩa. Và ngược lại nếu là "tài xế" thì cũng tùy. Ví dụ như trong tình huống đang có việc quá cấp bách hoặc đang bị thương mà k ai giúp đỡ thì có bác tài sẵn sàng cứu mạng thì sao lại quan tâm đến lí lịch tư pháp của người sẵn sàng cứu mạng mình cơ nhỉ?

Bạn tranh luận tối, kiểu chụp mũ quen thuộc của vn chứ còn sao nữa. Suy nghĩ của bạn cũng như nhiều người làm hỏng cuộc sống của nhiều người khác lắm. Bạn làm ơn có thể ngậm miệng lại được k, hỏi tối tăm như bạn thì k câu trả lời nào khai sáng cho bạn được đâu.
2.
Mọi anh em tài xế nào cơ chứ chả qua là người ta vì miếng cơm manh áo nên phải chấp nhận những thứ vô lý như họ phải chấp nhận muôn vàn thứ vô lý trong cái xã hội này thôi.
3. Giấy tờ thủ tục chắc chắn tốn thời gian, nói k tốn là bố láo, và lượng thời gian cho khối lượng lớn người làm hồ sơ giấy tờ vô lý là lãng phí nguồn lực chung và ngay cả cho grab.
Yêu cầu bằng được gplx thì k gọi là soát xét thì là cái gì? Nếu k phải là xét gplx thì nằng nặc yêu cầu gplx làm gì?
Tôi ko nặng nhẹ cho riêng tôi vì đây là tranh luận công khai k phải cho riêng cá nhân ai mà là tranh luận cho những trường hợp tương tự. Đừng biến trường hợp chung thành riêng để thu hẹp phạm vi.
4. Kinh tế chia sẻ là tôi có cái xe k dùng tôi chia sẻ với bạn đổi lại một chút phí, nhờ có kinh tế chia sẻ nên nguồn lực được sử dụng tối đa hơn tránh lãnh phí vì bỏ không đó là lợi ích cốt lõi, còn cái lợi ích bạn đang nói k liên quan gì hết, chúng ta đang nói về cái cốt lõi k phải cái rìa của vấn đề.
 
Sửa lần cuối:

Moralleadervn

Tài xế Đồng
Đè đầu cưỡi cổ tài xế thấp cổ bé họng ắt sẽ bị quả báo thôi, tưởng mình khỏe mà bắt nạt yếu đến khi gặp hổ báo thì lại khóc ré, điển hình như vụ kiện vừa rồi, cái loại bọn grab chết k ai thương
 
Top