TADA: Ứng dụng gọi xe sử dụng công nghệ blockchain ra mắt tại Singapore

Ứng dụng gọi xe của MVL vừa được ra mắt tại Singapore hứa hẹn sẽ không tính phí hoa hồng cho các tài xế và các ưu đãi khác chẳng hạn như chương trình phần thưởng dựa trên tiền điện tử.
Nhằm tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường nội địa, một Startup mới đã tham gia cuộc đua đua với một ứng dụng di động sử dụng khối blockchain để tạo ra hoa hồng cho tài xế bằng số điểm tích lũy trên ứng dụng TADA.

ra-mat-ung-dung-tada-mvl.jpg



TADA trong tiếng hàn có nghĩa là "Cùng đi nào" - Ứng dụng dịch vụ vận chuyển hành khách trên ứng dụng đã được ra mắt bởi công ty Mass Vehicle Ledger (MVL) có trụ sở tại Singapore vào thứ năm (ngày 26 tháng 7 năm 2018).
Phát biểu tại sự kiện ra mắt tại Kampong Ubi, Singapore, người sáng lập MVL Kay Woo cho biết dịch vụ đã đăng ký hơn 2.000 đối tác lái xe và dự kiến sẽ hoạt động chính thức từ 1 đến 2 một ngày sau đó.

Điểm bán hàng độc đáo của Tada là nó sẽ không tính phí hoa hồng từ các đối tác lái xe - nghĩa là họ giữ toàn bộ tiền vé do hành khách trả, trừ phí giao dịch khi người dùng chọn thẻ tín dụng hoặc các phương thức thanh toán khác yêu cầu họ.
Hiện tại thì Grab, Uber đang thu phí hoa hồng 20%. Tài xế cũng sẽ không bị ràng buộc bởi bất kỳ thỏa thuận độc quyền, cũng như tỷ lệ chấp nhận và hủy bỏ.
Tương tự như vậy cho người đi xe, sẽ không có bất kỳ hình phạt hủy bỏ trong khi giá cả được giữ ở mức cân bằng.
Tài xế Tada sẽ có thể làm việc đồng thời cho các dịch vụ gọi xe khác nếu họ muốn (hoặc nếu các dịch vụ khác cho phép họ làm như vậy).

Xem thêm: Hệ sinh thái MVLChain như thế nào?

“Chúng tôi không tính phí lái xe bất kỳ hoa hồng nào, vì vậy có chỗ cho giá thấp hơn. Đó là cách chúng tôi chia sẻ lợi ích, ”ông Woo nói trong một cuộc phỏng vấn với Channel NewsAsia trước khi ra mắt".

ung-dung-tada-tai-xe.jpg


Sẽ có hai hình thức định giá: Giá cước cố định cho các chuyến đi từ điểm đón -> điểm đến và giá định mức bắt đầu từ giá vé cơ bản là S $ 2,30. Trong khi đó, phí giao dịch 3,4% sẽ được tính cho các khoản thanh toán bằng thẻ tín dụng.

MVL cũng sẽ chịu ảnh hưởng của việc tăng giá, mặc dù vẫn đang khảo sát người lái và người lái xe để xác định mức giá hợp lý.

“Chúng tôi muốn tạo ra một cộng đồng nơi các tài xế và người lái được coi là thành viên bình đẳng. Chẳng hạn, chúng tôi không muốn thấy họ cãi nhau về việc hủy bỏ, ”ông Woo nói. Nếu bạn không làm tốt, sẽ không có ưu đãi nhưng nếu bạn làm tốt thì bạn sẽ nhận được nhiều hơn. Bằng cách đó, chúng tôi hy vọng sẽ tạo ra một môi trường tăng cường tích cực. "

Woo cũng tiết lộ rằng Tada đang đàm phán với ít nhất một công ty taxi để đưa các tài xế taxi lên sàn, mặc dù anh ta sẽ không tiết lộ tên của các công ty đối tác tiềm năng. Tada đã nộp đơn xin giấy phép của nhà điều hành nền tảng taxi với Cơ quan Giao thông Vận tải Singapore, và dự kiến quyết định của cơ quan này trong vòng hai tháng, ông khẳng định.

Chiến lược của Tada không phải là canh tranh trực tiếp hay thay thế những người đương nhiệm thị trường hoặc những nền tảng gọi xe hay công ty taxi truyền thống khác, Woo giải thích. “Chúng tôi không muốn nắm bắt toàn bộ thị trường. Chúng tôi không thể làm điều đó - có một gã khổng lồ đã ở đó. Những gì chúng tôi muốn làm là mang lại sự lựa chọn. ”

Ông cũng gợi ý rằng Tada và MVL thậm chí có thể làm việc với Grab và những người chơi khác trong tương lai, có lẽ bằng cách liên kết chúng với hệ thống phần thưởng dựa trên blockchain của MVL.

Những ưu đãi này sẽ đến dưới dạng các điểm, có thể được chuyển đổi thành tiền điện tử của MVL được gọi là tiền xu MVL.

Đối với người đi xe, những điểm này sẽ được cung cấp khi họ cung cấp thêm dữ liệu vào hệ thống, chẳng hạn như viết đánh giá cho chuyến đi của họ.

Đối với tài xế thì điểm có thể kiếm được chỉ bằng cách bật ứng dụng MVL khi họ lái xe xung quanh. Những người nhận được đánh giá tốt hơn và lái xe an toàn cũng sẽ nhận được nhiều điểm hơn.

Những điều này cuối cùng có thể được sử dụng để mua lại hàng hóa và dịch vụ với các đối tác của MVL, ông Woo nói, mặc dù ông vẫn kín đáo về họ là ai, trích dẫn các cuộc đàm phán đang diễn ra.

Người dùng cũng có thể chọn rút tiền ra khỏi đồng tiền MVL của họ và một mã thông báo MVL được giao dịch lần cuối ở mức 0,005 đô la Mỹ.

Woo hình dung rằng hệ sinh thái MVL rộng hơn cuối cùng sẽ bao gồm một loạt các công ty công nghiệp ô tô, như nhà sản xuất ô tô, chuỗi trạm xăng và các nhà cung cấp bảo hiểm. Người giữ thẻ sẽ có thể chi tiêu tiền xu MVL của họ với các nhà cung cấp dịch vụ này, cũng như các nhà bán lẻ khác. MVL đang đàm phán với một số đối tác tiềm năng trong lĩnh vực này, ông nói thêm.

Dự kiến dịch vụ sẽ bắt đầu từ quý 4 năm 2018 và sắp tới sẽ hoạt động ở các bước Việt Nam, Hàn Quốc và Nhật Bản trong tương lai gần.
Hiện MVL đang khảo sát ở thị trường Việt Nam và dự kiến trong tương lai hãng này cũng sẽ cho ra mắt ứng dụng tại Việt Nam và hi vọng đây là cuộc cách mạng mới trong ngành công nghệ gọi xe trên ứng dụng.

Tham khảo thêm channelnewsasia
 
Sửa lần cuối:

qdtoday

Tài xế Bạc
Mình đọc thấy ảo ảo quá.
Và như ông boss phát biểu thì nó cũng chỉ là "lựa chọn khác" chứ ko đủ sức cạnh tranh.
Rồi cũng núp vào bóng của Grab mà sống thôi (vato, aber, tnet...)
Thôi ko quan tâm ku MVL này. Xàm xàm. :D
 

techbug

Support
Moderator
hihihihi, tìm hiểu rõ hơn đi bạn, mà chuẩn bị Bắc tiến và ra bike ở HCM rồi nè
3155
 
Sửa lần cuối:
Top