Sự thật về Taxi Mai Linh thu cước 1.2 triệu đồng cho 8km của một vị khách Ấn Độ

Trong một thông báo mới nhất của công ty Mai Linh Corporation rằng họ đang làm việc với cơ quan công an và sân bay Tân Sơn Nhất để xin trích xuất camera an ninh, kiểm tra thông tin chiếc taxi và tài xế nhằm làm rõ sự việc và có biện pháp xử lý cứng rắn đối với việc 1 tài taxi mạo danh Mai Linh có phiếu thu giả để chuyên lôi kéo 'chặt chém' hành khách, chủ yếu là khách du lịch ở sân bay Tân Sơn Nhất.

R9WAVii.jpg

Vào ngày 25/08 vừa qua một vị khách người Ấn dộ phản ánh về việc mình phải trả tiền 1.200.0000đ cho 8km di chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất về đường Nguyễn Huê Quận 1 và người lái xe taxi đó có phiếu thu ghi của thương hiệu Taxi Mai Linh Group.
Tuy nhiên, trên phiếu không có ngày tháng, họ tên tài xế, biển số xe... mà chỉ có số tiền viết tay và chữ ký tài xế nhưng không ghi tên.

Tiếp nhận thông tin, sau một ngày kiểm tra, tối 26-8 Tập đoàn Mai Linh khẳng định xe taxi và tài xế chở vị khách Ấn Độ đều không phải của Mai Linh và biên lai thu tiền cũng giả mạo hãng xe này.

cong-an-lam-viec-voi-mailinh.jpg

Đại diện bên công ty Mai Linh làm việc với công an để xác minh thông tin​

Đại diện Mai Linh cho biết qua kiểm tra, trích xuất camera từ sân bay Tân Sơn Nhất và đối chiếu các thông tin do khách hàng phản ảnh, Tập đoàn Mai Linh đã xác minh xe taxi mang biển số 51 H-001.71, số tài 985, lái xe tên Nguyễn Quốc Đạt chở vị khách Ấn Độ từ sân bay về khách sạn Oscar (đường Nguyễn Huệ, quận 1) không phải xe taxi của hãng.Lái xe đã dùng phiếu thu tiền nhái logo Mai Linh, sử dụng địa chỉ, số hotline của Mai Linh.

Theo bản tường trình với công an, tài xế Đạt thừa nhận có chở vị khách nói trên nhưng chỉ nhận 150.000 đồng tiền cước chứ không nhận 1,2 triệu đồng như phản ảnh.

Đáng chú ý, chiều 26-8, chị H.T. (đại diện vị khách Ấn Độ) cho biết một phụ nữ tự xưng là người đại diện Mai Linh đã đến khách sạn trả lại tiền cho khách. Tuy nhiên, phía Mai Linh khẳng định lái xe trên không phải là nhân viên của công ty, cũng không cử đại diện đến gặp chị T. để trả lại tiền và xin lỗi khách hàng.

Đại diện Mai Linh cho biết đã đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp ngăn chặn, chấn chỉnh nạn taxi dù hoạt động trên địa bàn thành phố, nhất là nhóm taxi dù đang hoạt động tại sân bay, "chặt chém" hành khách, đặc biệt khách nước ngoài.

Ngoài ra, Tập đoàn Mai Linh cũng cho biết thời gian qua có rất nhiều vụ việc giả mạo taxi Mai Linh hoạt động trên địa bàn TP.HCM, đặc biệt tại sân bay Tân Sơn Nhất và "chặt chém" hành khách.

Phía Mai Linh cũng phản ánh ngay tại nhà ga đến sân bay Tân Sơn Nhất có một nhóm xe taxi dù hoạt động ngang nhiên, thường nhắm vào du khách nước ngoài, tiếp cận khách, nói chuyện bằng tiếng Anh, chủ động xách hành lý của khách lên xe.

Các taxi này đậu bên ngoài, có bộ phận điều hành đón khách, có bến bãi. Phương thức hoạt động giống như taxi bình thường khiến khách hàng lầm tưởng các thương hiệu taxi nổi tiếng sau đó "chặt chém" khách hàng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 26-8, một lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất cho biết đã nắm thông tin vụ việc này và đã yêu cầu các đơn vị trích xuất camera, khẩn trương điều tra.

"Chúng tôi đã xác minh được tài xế chở vị khách Ấn Độ trên. Ngày mai, sẽ có cuộc làm việc với tài xế và lãnh đạo doanh nghiệp có tài xế mạo danh xe của Mai Linh" - vị này nói.

Thao khảo https://tuoitre.vn
 
Top