Startup giao đồ ăn Woowa Brothers 2.6 tỷ USD lớn nhất Hàn Quốc chuẩn bị vào Việt Nam, GrabFood, Now sẽ phải dè chừng

3055

Woowa Brothers Corp startup đang cung cấp dịch vụ giao thức ăn hàng đầu tại Hàn Quốc có tên gọi là Baedal Minjok.Baedal Minjok ra mắt vào năm 2010, các đơn đặt đồ ăn hàng tháng của ứng dụng này đã tăng từ khoảng 5 triệu vào đầu năm 2015 lên hơn 20 triệu vào tháng 7 năm 2018.Ứng dụng này cũng đã chứng kiến sự gia tăng số lượng người dùng hoạt động hàng tháng từ 3 triệu lên 8 triệu trong cùng kỳ.Và mới gần đây nhất 21/12/2018 ứng dụng này mới được đầu tư thêm 320 triệu đô la từ Hillhouse Capital, Sequoia Capital và GIC nâng giá trị công ty này lên 2,6 tỷ đô la.

3056

Woona Brothers cho biết với các khoản đầu tư mới nhất, họ sẽ nỗ lực nhiều hơn cho việc mở rộng toàn cầu và ra mắt các lĩnh vực mới như robot tự động hóa. Startup này hiện đang đầu tư vào công nghệ Trí tuệ nhân tạo và Lái xe tự động để phát triển robot giao hàng.

Và tại sự kiện Vakance 2018, Woowa Brothers nói rằng họ đang tìm cách đặt chân vào thị trường Việt Nam nơi mà có các đối thủ lớn như Now (thuộc Foody), GrabFood và GoFood (thuộc Go-Viet) đang hoạt động.
Seyoon Oh, phó chủ tịch Woona Brothers cho biết:"Chúng tôi đã tìm hiểu thị trường này và đang tìm đối tác. Chúng tôi sẽ có mặt ở Việt Nam trong năm 2019". Chia sẻ trên trang Korea Tech Desk, Woowa Brothers thậm chí cho biết rõ kế hoạch ra mắt ứng dụng giao đồ ăn tại Việt Nam vào nửa đầu năm 2019.

Theo thông tin mà Techbike tìm hiểu thì Woowa Brothers đang tuyển dụng nhân sự tại thị trường Việt Nam .

3058



Báo cáo e-Conomy SEA 2018 do Google và Temasek vừa công bố cho biết, quy mô thị trường gọi xe trực tuyến tại Đông Nam Á hiện đạt giá trị 8 tỷ USD với tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm đạt 39%. Lĩnh vực gọi xe trực tuyến trong báo cáo này gồm mảng gọi xe để di chuyển và gọi thức ăn.
Đứng đầu về quy mô là Indonesia với giá trị thị trường đạt 3,7 tỷ USD. Việt Nam xếp hàng thứ 6 trong khu vực, với quy mô 500 triệu USD, lần lượt sau các nước là Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan.
Theo chuyên gia đầu tư này, hiện nay các quỹ của Nhật Bản và Hàn Quốc không có quá nhiều cơ hội để đầu tư ở các thị trường lớn như Indonesia. Nguyên nhân là bởi số lượng nhà đầu tư quá nhiều, giá trị công ty quá cao và họ ở vị thế đi sau, còn ở Việt Nam với số tiền đó có thể dẫn đầu khoản đầu tư.

Việt Nam đang là nước có tốc độ tăng trưởng mảng dịch vụ gọi xe (bao gồm giao đồ ăn) đứng thứ 2 tại khu vực Đông Nam Á và dự kiến vào năm 2025 thì sẽ đạt chạm mốc 2 tỷ USD.

3057


Tại thị trường Việt Nam những ông lớn như Now, GrabFood, Go-Food vẫn đang chia nhau miếng bánh thị phần này và giường như cuộc chiến cũng chưa phân được thắng bại.
Mới đây nhất ứng dụng giao đồ ăn LaLa: Food Delivery của Ahamove thuộc Scommerce, đơn vị sở hữu Giao Hàng Nhan đã phải rời bỏ cuộc chơi khi ngưng hoạt động khi thị trường này quá khốc liệt.
Mới đây nhất dịch vụ giao đồ ăn của Grab là GrabFood cũng tuyên bố sẽ mở rộng thị trường ra 12 tỉnh thành tại Việt Nam và nhanh chóng trở thành dịch vụ giao đồ ăn có tốc độ nhanh nhất tại Việt Nam dù chỉ mới ra mắt vàp 6/2018 và đang là đối thủ hàng đầu của Now.vn

Xem thêm: Thương hiệu Vietnammm chính thức chuyển thành BaeMin từ ngày 15/05/2019


Tham khảo CafeF​
 
Sửa lần cuối:
Top