Sonic 150 độ đẹp với nhiều đồ chơi xe cao cấp

trabidao

Tài xế mới
Mời anh em biker cùng ngắm con Sonic 150 độ đẹp với dàn đồ chơi khá chất lượng. Đối với dân chơi xe thì Sonic 150 chắc đã không còn quá xa lạ, và con xe độ này là một bản biến hóa rất mượt của em nó.

Sonic 150 được xem là đàn em của Sonic 125 nổi tiếng. Xe được ra mắt cách đây 2 năm tại Indonesia. Kể từ đó cho đến nay, chiếc xe này vẫn hướng tới đối thủ chính và duy nhất là Suzuki Raider 150. Được nhập bởi các cửa hàng tư nhân tại Việt Nam, Sonic 150R chia sẻ chung nền tảng với mẫu Honda Winner 150 sau này được bán ở nước ta.

von-da-ca-tinh-honda-sonic-150r-cang-hap-dan-hon-voi-dan-chan-do-boi-biker-viet-1.jpg


Dù chia sẻ chung một nền tảng, nhưng Sonic 150R là dòng xe kén người chơi hơn so với Winner tại Việt Nam. Với kiểu dáng naked underbone cá tính, chiếc xe bất tiện hơn khi sử dụng hàng ngày so với người anh em Winner. Nhóm khách hàng chính của Sonic 150R là những người đam mê xe, chính vì vậy hiếm có chiếc Sonic nào tại Việt Nam nguyên bản hoàn toàn.

von-da-ca-tinh-honda-sonic-150r-cang-hap-dan-hon-voi-dan-chan-do-boi-biker-viet-3.jpg


Dù trông có vẻ khá 'zin', nhưng chiếc Sonic 150R trong bài viết này cũng đã được chủ xe tới từ Sài Gòn nâng cấp khá nhiều chi tiết. Thiết kế vỏ cùng tem và màu sơn nguyên bản của chiếc xe đã được chủ nhân của nó giữ nguyên hoàn toàn, với thay đổi dễ nhận ra nhất chỉ nằm ở cặp mâm 5 cây khoẻ khoắn được lấy từ thế hệ Sonic 125R trước đây.

Tuy nhiên nếu để ý, dân chơi xe có thể dễ dàng nhận ra nhiều thay đổi khác ngoài mâm đã được thực hiện ở 'dàn chân' xe.

Ở phía trước, Sonic 150R đã được chủ xe nâng cấp hệ thống phanh với đĩa Brembo Oversize kết hợp cùng heo Brembo P2 34 2 piston đối xứng logo đỏ và cùm Brembo Corsacorta nằm trên tay lái. Bên cạnh cùm phanh là vị trí của cùm công tắc đề rút gọn và cùm ga cuốn đều của Domino. Nằm bên tay lái trái là cùm côn TWM đem tới cảm giác bóp nhẹ nhàng hơn, kế bên công tắc đèn trợ sáng Daytona và cùm công tắc đa năng Domino.

von-da-ca-tinh-honda-sonic-150r-cang-hap-dan-hon-voi-dan-chan-do-boi-biker-viet-5.jpg


Những chiếc xe underbone phân khối nhỏ như Sonic 150R thường kém ổn định hơn mô tô phân khối lớn khi chạy ở tốc độ cao. Chính vì vậy, chủ xe đã ổn định phần đầu bằng cây trợ lực matris gắn lườn, cũng như lắp cặp lốp Dunlop TT900 vào 2 vành và nâng cấp phuộc sau bằng loại 'hàng hiệu' Nitron. Động cơ 150cc DOHC xi-lanh đơn 15 mã lực vốn đã đủ mạnh để kéo trọng lượng nhẹ của Sonic 150R, chính vì vậy thay đổi duy nhất ở phần này là cây pô AHM kèm cổ titan.

von-da-ca-tinh-honda-sonic-150r-cang-hap-dan-hon-voi-dan-chan-do-boi-biker-viet-6.jpg


Giống như bánh trước, hệ thống phanh sau của chiếc xe đã được nâng cấp bằng đĩa và heo phanh Brembo. Dầu được bơm xuống heo dầu sau thông qua dây dẫn Earl's và pen đạp Brembo tháo mô tô phân khối lớn. Với toàn bộ những đồ chơi cao cấp tập trung vào 'dàn chân' kể trên, chiếc Sonic 150R dù không mạnh mẽ hơn, nhưng lại có độ an toàn và ổn định vượt trội hơn nhiều so với xe nguyên bản khi di chuyển ở tốc cao.

Ngoài trợ lực matris gắn cho con sonic 150 này, anh em biker cũng có thể tham khảo thêm về trợ lực hyperpro cũng rất chất lượng và đẳng cấp nhé.
 
Top