So sánh chương trình thưởng tài xế của Grab - Go-Viet - be ai là người thưởng cao nhất?

Xoay quanh vụ việc anh em tài xế Go-Viet biểu tình vì mức thưởng khó đạt được hơn thì nay TECHBIKE sẽ đi phân tích xem hiện tại các ứng dụng gọi xe nào đang thưởng cho tài xế cao nhất để anh em có cái nhìn tổng quát hơn nhé.
Ở đây mình sẽ tập trung vào 3 ứng dụng gọi xe có thị phần lớn nhất tại Việt Nam là Grab, Go-Viet và be với dịch vụ gọi xe ôm công nghệ là GrabBike, Go-Bike, beBike thử xem chạy bên nào thì thưởng nhiều nhất nhé.

5432

Hiện tại GrabBike, Go-Bike, beBike đều có các chương trình thưởng dựa trên số cuốc xe đạt được vậy nên việc so sánh này rất dễ hình dung. Tuy nhiên phải nói rằng việc các ứng dụng gọi xe tung các chương trình thưởng là đang bù lỗ rất nhiều và không có lợi nhuận gì trong cuộc đua này cả và cho đến hiện tại họ vẫn đang lỗ nếu mảy may là chỉ hòa vốn.Nguồn thu ở đây không phải là dịch vụ gọi xe mà là hệ sinh thái bao quanh cách dịch vụ này thôi như: food, ví điện tử, tài chính tiêu dùng...

1.Chương trình thưởng

Đầu tiên chúng ta sẽ đi xem thử 3 ứng dụng gọi xe này có các chương trình thưởng thời điểm hiện tại là như thế nào? và ở phần tiếp theo chúng ta sẽ đi phân tích dựa trên các cuốc xe đạt được và quy ra mốc tiền thực nhận là bao nhiêu nhé.
Lưu ý: Mình lấy khu vực TP.HCM là mốc so sánh nhé và bỏ qua dịch vụ giao đồ ăn, giao hàng chỉ so sánh dịch vụ xe ôm 2 bánh.


GrabBike

Chương trình thưởng mới nhất hiện tại của GrabBike là thưởng theo tích lũy ngọc với các mức ngọc tích lũy dựa trên các cuốc xe thấp nhất 1 chuyến là 15 ngọc và cao nhất là 40 ngọc .Tuy nhiên vì chỉ so sánh dịch vụ xe ôm 2 bánh thôi nên 1 chuyến chỉ được 15 ngọc thôi nhé và quy đổi theo bảng thưởng sau.

5421

Ngoài ra hiện tại grab đang có chương trình thưởng theo tuần tuy nhiên không áp dụng với dịch vụ GrabBike.

Go-Bike

Đối với dịch vụ go-bike của Go-Viet thì mức thưởng sẽ được tính như sau:

5424

beBike

Chương trình thưởng beBike có chút khác biệt ngoài việc thưởng theo số cuốc xe thì có kèm theo thưởng theo doanh thu như sau:

5425

2.So sánh thực tế

Ok như vậy là anh em đã hiểu về các chương trình thưởng hiện tại của GrabBike, Go-Bike và beBike đang áp dụng rồi đúng không? bây giờ sẽ vào xem thực tế khi chạy như thế nào nhé.
Ở đây mình sẽ giả định số lượng cuốc xe đạt được theo nhiều trường hợp khác nhau có thể bị sai khi áp dụng thực tế nhưng chỉ để kiểm tra doanh thu thôi nhé anh em.

Trường hợp 1.Chạy thong thả

Đây là trường hợp anh em chạy thong thả, partime, nghĩ ngơi, cafe, ăn uống, hái hóa bắt bướm... hoặc do bị ế nên số chuyến xe ít.
  • Buổi sáng giờ từ 6h sáng -9h sáng : 2 cuốc xe (giờ cao điểm).
  • Từ 9h đến trước 16h chiều: 13 cuốc xe.
  • Buổi tối 17h - 20h : 2 cuốc xe (giờ cao điểm).
  • Từ sau 20h tối: nghĩ khỏe
Tổng cộng 17 cuốc xe

Dịch vụSố điểm/ ngọc tích lũy đượcDoanh thu từ thưởng (bao gồm thuế)Thưởng doanh thu
GrabBike255 ngọc30.000đKhông có
Go-Bike42 điểm40.000đKhông có
be Bike17 cuốc120.000đKhông đạt

Trường hợp 2.Chạy bình thường

Trung bình chạy hơn 8 tiếng ngày, nghĩ ngơi ăn uống hợp lý, thời gian còn lại dẫn gấu đi chơi, dẫn vợ đi bơi, dẫn con đi sở thú.v.v.
  • Buổi sáng giờ từ 7h sáng -9h sáng : 4 cuốc xe (giờ cao điểm).
  • Từ 9h đến trước 16h chiều: 16 cuốc xe (trừ thời gian nghĩ trưa)
  • Buổi tối 17h - 20h : 4 cuốc xe (giờ cao điểm).
  • Sau 20h: nghĩ khỏe
Tổng cộng 24 cuốc xe

Dịch vụSố điểm/ ngọc tích lũy đượcDoanh thu từ thưởng (bao gồm thuế)Thưởng doanh thu
GrabBike360 ngọc30.000đKhông có
Go-Bike64 điểm120.000đKhông có
be Bike24 cuốc200.000đThưởng thêm 20% doanh thu sau thuế

Trường hợp 3.Chạy khô máu

Nói chung chạy khô máu mệt thì nghĩ, khỏe lại chạy tới khi nào chán quá về, đặc biệt những anh em cày điểm chạy qua 12h đêm.
  • Buổi sáng giờ từ 6h sáng -9h sáng : 0 cuốc xe (do ngủ chưa dậy).
  • Từ 9h đến trước 16h chiều: 16 cuốc xe
  • Buổi tối 17h - 20h : 4 cuốc xe (giờ cao điểm).
  • Sau 20h - 6h sáng hôm sau: 10 cuốc xe
Tổng cộng 30 cuốc xe

Dịch vụSố điểm/ ngọc tích lũy đượcDoanh thu từ thưởng (bao gồm thuế)Thưởng doanh thu
GrabBike450 ngọc90.000đKhông có
Go-Bike68 điểm120.000đKhông có
be Bike30 cuốc200.000đThưởng thêm 20% doanh thu sau thuế

Trường hợp 3.Chạy lấy điểm thưởng

Đây là những anh em chạy giờ cao điểm để cày điểm thưởng và chạy khi nào đạt mốc thưởng cao nhất thì mới chịu về (chỉ áp dụng với Go-Viet còn Grab, beBike ko tính giờ cao điểm).
  • Buổi sáng giờ từ 6h sáng -9h sáng : 7 cuốc xe (giờ cao điểm).
  • Từ 9h đến trước 16h chiều: 12 cuốc xe
  • Buổi tối 17h - 20h : 5 cuốc xe (giờ cao điểm).
  • Sau 20h: 4 cuốc xe
Tổng cộng 28 cuốc xe

Dịch vụSố điểm/ ngọc tích lũy đượcDoanh thu từ thưởng (bao gồm thuế)Thưởng doanh thu
GrabBike420 ngọc30.000đKhông có
Go-Bike80 điểm240.000đKhông có
be Bike28 cuốc200.000đThưởng thêm 20% doanh thu sau thuế

Nhận xét

Thoạt nhìn vào bảng so sánh trên anh em sẽ thấy bên beBike thưởng rất cao đúng không? sau đó là tới Go-Bike và GrabBike đúng không?

Theo ý kiến cá nhân của mình thì mỗi bên ứng dụng khi chạy anh em lại có cách chạy và mẹo chạy khác nhau ví dụ như:

Với GrabBike thì mức ngọc tích lũy từ GrabBike rất thấp và thấp nhất nhưng cuốc xe từ các dịch vụ giao hàng, grabfood điểm rất cao và nhiều vậy nên chạy Grab thì anh em phải chạy song song nhiều dịch vụ đi kèm thì ngọc thưởng sẽ nhiều hơn và việc so sánh ở trên cũng không hơp lý với chương trình thưởng của GrabBike hiện tại nên thoạt nhìn thấy Grab thưởng ít hơn, hơn nữa Grab hiện còn có chương trình thưởng ngọc đặc biệt theo tuần.

Với Go-Bike thì anh em chạy phải cày điểm thưởng thì mới đạt doanh thu cao chính vì vậy anh em Go-Viet thì phải chạy giờ cao điểm nhiều hơn và chạy khi nào vừa đủ các mốc thưởng thì có thể về chứ nếu chạy lấy doanh thu từ cuốc xe thì đảm bảo sẽ rất thấp.

Với be Bike mức thưởng rất cao và có thưởng thêm trên doanh thu nhưng có thể bù lại beBike có lượng khách có thể ít hơn Go-Viet, Grab hay khách hàng tập trung chủ yếu ở quận trung tâm do lượng khách hàng là nhân viên, công chức nhiều nên các mốc có thể khó đạt được hơn và một phần beBike có chiết khấu cao hơn Grab và Go-bike là 6% (26.125%).

Vậy nên để chọn dịch vụ chạy có chương trình thưởng cũng phải phụ thuộc vào anh em đang ở khu vực nào, đang chạy theo hình thức nào.Chẳng hạn chạy đêm hay cày điểm thì chạy Go-Bike, thích chạy đa dịch vụ xen lẽ (xe ôm, giao hàng, giao đồ ăn...) để dễ đạt mức thưởng hơn thì chạy GrabBike còn muốn thưởng nhiều hơn thì có thể tới các quận trung tâm chạy beBike, chi tiết hơn thì anh em có thể tự mình so sánh kiểm chứng theo thông tin TECHBIKE đã tổng hợp và cập nhật thường xuyến dưới đây.
Và một điều nữa khi tung ra các chương trình thưởng thì các hãng này đã nghiên cứu đổi thủ của mình rất kỹ để đưa ra mức thưởng phù hợp, cạnh tranh nên anh em sẽ thấy chạy bên nào thì doanh thu cũng gần tương đương nhau.
Cá nhân anh em chạy dịch vụ nào, doanh thu ra sao? cứ để lại bình luận nhật xét bên dưới để mọi người trao đổi nhé.

Chúc anh em sức khỏe và thành công!
 
Sửa lần cuối:

Tranhai3011

Tài xế Bạc
Người cống hiến
So sánh grab go be... Thực tế chạy be nổ là chạy kg kể xa gần vẫn ngon hơn go grab trừ thế phí dv be vẫn xao hơn go grab...
 

Tranhai3011

Tài xế Bạc
Người cống hiến
Thưởng bike Go bike + grab bike + bebike => vatobike
 
Top