So sánh Bảo hiểm y tế (BHYT) và Bảo hiểm sức khỏe (BHSK)

lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Một số Bác tài bebike, becar còn đang nhầm lẫn giữa Bảo hiểm y tế (BHYT)Bảo hiểm sức khỏe (BHSK) và chưa nắm rõ về các quyền lợi, cũng như cách sử dụng của Chương trình BH beHealthcare mình đang có (đây là một trong những quyền lợi của TX Pro+, Pro).

So sánh Bảo hiểm y tế (BHYT) và Bảo hiểm sức khỏe (BHSK).jpg

?
Để các bác hiểu rõ hơn về vấn đề này, từ đó có thể tận dụng hết quyền lợi Be dành riêng cho TX Pro+, Pro, Admin sẽ viết 1 chuỗi bài về BHSK nói chung và Chương trình BH beHealthcare nói riêng để AE mình tìm hiểu thêm và có thể dễ dàng sử dụng khi cần nhé.

Bảo hiểm y tế và Bảo hiểm sức khỏe


So sánh Bảo hiểm y tế (BHYT) và Bảo hiểm sức khỏe (BHSK)

* Điểm chung* giữa BHYT và BHSK là đều giảm bớt gánh nặng tài chính cho chi phí y tế và chăm sóc sức khỏe cho người tham gia bảo hiểm.

Điểm khác nhau:

Bảo hiểm y tế là hình thức bảo hiểm Nhà nước áp dụng để bảo vệ sức khỏe người dân theo quy định của Luật BHYT. Loại bảo hiểm này được phát hành không mang bất kỳ mục đích lợi nhuận nào. Khi tham gia BHYT, người bệnh được thăm khám tại các cơ sở y tế với mức chi phí 80-100% nếu đúng tuyến và 30-70% nếu trái tuyến.

Bảo hiểm sức khỏe được cung cấp bởi công ty bảo hiểm, là loại bảo hiểm tự nguyện, chi phí cao nên cũng cung cấp nhiều lợi ích hơn. BHSK cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế tốt nhất với với nhiều quyền lợi vượt trội như:

  • Không phân biệt đúng tuyến hay trái tuyến;
  • Không phân biệt bệnh viện công hay tư, trong nước hay quốc tế;
  • Chi trả theo chi phí thực tế chứ không theo khung qui định hạn mức của từng quyền lợi bảo hiểm như ngoại trú, nội trú, phẫu thuật, điều trị bệnh hiểm nghèo, nha khoa,…

Chi tiết Chương trình Chăm sóc sức khỏe Tài Xế BE GROUP (beHealthcare): https://be.com.vn/.../chuong-trinh-cham-soc-suc-khoe-tai.../
Nếu bác nào có câu hỏi hay thắc mắc gì về BHYT và BHSK thì hãy để lại cmt bên dưới cho Admin nhé.
♻️
Mời các bác đón đọc Phần 2: Quyền lợi được hưởng khi tham gia Chương trình BH beHealthCare vào 10 giờ Thứ 7, ngày 14/08/2021.
 
Top