So sánh 2 tai nghe True Wireless DEP-T25 và True Go Slim

LpFMG61.jpg
Mình xài EP-T25 được 1.5 tháng và True Go Slim được 1 ngày, làm bài so sánh cho anh em quan tâm, 2 con này gần đây là thấy cực hot, đi đâu cũng thấy.

1. **Ngoại hình / Thiết kế**
- T25 là dạng inear, còn True Go Slim là dạng earbuds có tips tai sâu. T25 nhỏ gọn hơn True Slim và mình sau thời gian dò nhiều mẫu thì T25 gần như là mẫu kích thước nhỏ nhất hiện nay.
- Về thiết kế của Earbuds thì True Go mình thấy gia công tốt hơn 1 chút, các đường nét mềm mại hơn. Và cũng nhìn trendy hơn so với T25.
- True Slim có nhiều màu cho lựa chọn, mình nghĩ là các màu của True Slim phối đẹp, màu xanh rêu mình mua màu đẹp xuất sắc.
->> Về tổng thể thiết kế mình đánh giá là con True Slim hiện tốt hơn so với T25
1. **Chất liệu sản phẩm**
- T25 là loại chất liệu nhựa sần, cầm không bám vân tay và mồ hôi. Loại nhựa này tốt hơn nhựa của True Slim. Slim sử dụng nhựa thường phủ lớp matte mềm, cầm cùng rất nuột tay, mượt.
->> Nên với chất liệu này thì tùy các bạn nào thích cảm giác nào thì chọn loại đấy
->> Mình nghĩ là hãng nên tặng thêm cái túi vải đi kèm để tránh bị xước hộp
1. **Kết nối**
- Cả 2 sản phẩm đều kết nối ổn định. Tự động kết nối và ngắt kết nối tương đối thông minh. Mở hộp kết nối, bỏ lại đóng hộp ngắt kết nối.
- Có điều mình ko thích ở True Slim là đèn trên Earbuds, khi chưa kết nối với điện thoại thì Slim sẽ nhấp nháy đèn. Nhìn chuối v* :))) T25 làm khoản này tốt hơn
1. **Điều khiển**
- True Slim có đầy đủ tính năng, play/pause, tới/lui bài hát, tăng/giảm âm lượng, cuộc gọi, siri/google. T25 thì cũng đầy đủ nhưng không có tăng/giảm âm lượng.
->> Khoản điều khiển này True Slim mình thấy tiện lợi hơn
1. **Đàm thoại**
- Khoản này thì True Slim tốt hơn, T25 đàm thoại không tốt, True Slim đàm thoại ổn định to rõ hơn. Nhưng cũng trong điều kiện tĩnh, còn đi ngoài đường ồn ào cũng chào thua
1. **Chất âm**
- T25 thiên bass, giàu về lượng nên nghe nhạc đập đùng đùng thì khỏi chê :))) lấn hẳn các dải khác. Nên nghe nhạc mạnh thích hợp với T25
- True Slim là loại Earbud nên âm nhẹ nhàng hơn, Bass vẫn chắc, các dải khác cân bằng nghe nhẹ nhàng và nghe được các âm tiết ca sĩ hơn.
->> Test qua 1 số bài hát:
+ Bài "Still loving you" của Scorpion: T25 nghe được âm nền, nhưng ko nghe được các chi tiết guitar rock. Slim 1 số chi tiết âm thấp bị mất, nhưng các đoạn âm thanh nhạc cụ nghe ra được và âm đuôi phát âm các chữ "v,f" của ca sĩ nghe kỹ vẫn nghe được.
+ Bài "My heart will go on": Slim nghe hay hơn hẳn, âm trường rộng và bay hơn.
+ Các bài ballad thị trường Việt Nam của Erik, Suni Hạ Linh thấy nghe như nhau :v

Tổng kết, thì ở mức giá 590k thì True Go Slim sẽ ngon hơn. Nhưng giờ mình set ở giá EP-T25 490K và True Go Slim 590K như lúc mình mua mỗi con thì nếu chọn Bass căng cực, nhỏ gọn, cầm nhám, ko bị đèn nhấp nháy thì nên chọn EP-T25 còn thêm 100K thì bạn có chất âm cân bằng hơn, ngoại hình thời trang hơn, có nhiều màu để chọn và màu phối cũng đẹp, mang Earbuds cũng hoàn toàn êm tai, bạn nên chọn True Go Slim.

Trên đây là các điểm từ cá nhân mình thấy, True Go Slim thì mình sẽ cần thêm thời gian trải nghiệm để xem về độ ổn định trong thời gian dài sẽ update thêm cho anh em quan tâm nhé.
 

tongdanghuy

Tài xế mới
Thay Trời Làm Bậy true go slim được 22 tiếng, T25 được 25 tiếng, mà chưa kiểm chứng bao giờ :)))
 

thanhvoz

Tài xế mới
Việt Thành của mình bỏ vào hộp có ngắt kết nối bluetooth luôn, tầm khoảng 5s thì ngắt. Kết nối ổn, mình có kết nối chạy xe. Mà để mình xài thêm thời gian rồi update thêm, lỡ xài lâu lòi bệnh :)))
 

kunamoi

Tài xế mới
Hưng chỗ ko nghe rõ lời mình có gặp với bài nào giọng ca sĩ và nhạc nền hay nhạc cụ nhiều. Nguyên nhân con này là bass nhiều, nó thể hiện tròn được dải âm thấp, các dải còn lại bị tịt theo do bài hát bản chất phức tạp vậy :))) còn lỗi kết nối mình chưa có bị
 

thaotrannam

Tài xế mới
Chưa dùng aukey, dùng defunc gần năm rồi, kết luận khá chán. Lỗi phổ biến là thường xuyên là lỗi kết nối: tai có tai k, bỏ khỏi hộp k kết nối, bỏ vào hộp k ngắt tai nghe âm thanh vẫn qua line tai nghe ... mình dùng defunc true go.
 

mrsiro

Tài xế mới
Aukey T25 nhiều khi đóng nắp rồi mà vẫn kết nối vs điện thoại, về cảm ứng khá khó dùng. Kết nối nhanh nhưng cũng thường xuyên tậm tịt khi nghe nhạc. Ko đổi tip tai nghe thì nhạc nghe ồm ồm khá khó chịu, ko nghe rõ lời với các giải âm khác.
 
Top