Sinh viên nên làm thêm ở siêu thị mini nào: Circle K, Vinmart, Mini Stop, 7 Eveven, Family Mart, GS25, KMarket

tieucuong

Tài xế mới
wKJbKiv.jpg
Anh chị nào hay bạn sinh viên nào từng làm partime, fulltime tại các siêu thị mini, của hàng tiệu lợi như: GS25, Circle K, Vinmart, Mini Stop, 7 Eveven, Family Mart, B's mart, KMarket... rồi thì có thể review, đánh giá cho mình biết là môi trường làm việc, lương hướng chỗ nào làm tốt nhất ạ?
Mình đang là sinh viên định làm parttime tại mấy siêu thị Mini này, mong mọi người giúp đỡ.



Xem thêm:
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Câu trả lời tốt nhất
Kinh nghiệm làm ở 3 môi trường Family, Vinmart+, Gs25 thì t thấy vinmart+ vì là tập đoàn vn khá là quy củ dễ phát sinh nhiều vấn đề về lương bổng không thật sự năng động hơi bị gò bó, family thì ổn, còn gs25 mình đag làm thấy tốt nhất trong 3 nơi có thưởng chuyên cần, làm tốt đc khen thưởng. Ngoài bản thân, còn phụ thuộc vào CHT có tâm sẽ học được nhiều thứ. Mini nghe nói cũng rất tốt khâu đào tạo, dịch vụ tốt nhân viên lanh lợi. Recommend mini với gs25.

tranthanhoi

Tài xế Đồng
Đúng là gặp Cửa hàng trưởng tốt thì sẽ đỡ áp lực hơn nhưng mà cơ hội chiếm 30/300 cửa hàng thôi b à, từng làm nhiều cửa hàng ở CK thì mình biết, áp lực đến từng cấp trên xuống, đã là nhân viên cấp thấp nhất sao lại dễ mà qua được
 

ngocphuongz

Tài xế mới
Ôi mng review cửa hàg tiện lợi nghe nhìu cái thú vị thật nhưg thực ra ở siêu thị nhỏ thì đv mình cv và mọi thứ cũg y chang v có khi còn cực gấp đôi mấy bạn , những ngày lễ mog lươg gấp 3 nhưng st mình làm chỉ đổi ra 2 ngày nghỉ bù , có ngày phép nhưg mỗi lần mún nghĩ làm khó lên khó xuống , không có nam là bạn phãi tự è ra khiêng hàng full hàng , số nhọ lắm! Cũg chạy target nhưng đạt ds thì k đc thuởg nhưg k đạt là è thu ngân ra nói nha :3
 

kunamoi

Tài xế mới
nhắc phốt chắc còn hơn sớ táo quân , trên thì đè đầu dưới , dưới thì hãm lol , tháng lương 13 làm đủ năm còn chưa chắc đc ăn vì phải thi đủ bài onl nó mới cho ko nó bắt lên cty thi chừng nào đủ thì thôi , có nhiều ch có 1nv sao mà làm xuể , áp lực đủ thứ. Mất đồ hay mất xe khách nó đè đầu nhân viên ra đền , huỷ hàng quá quy định của nó bắt nv trừ lương bù phụ , hàng hoá thì cty tự đặt về cả 100 kiện đều đều có 1m là làm sml chưa kể phải đứng két , làm tất cả mọi việc trong cửa hàng . Bán ko đc là khỏi có thưởng , môi trường như thâm cung nội chiến phiên bản hiện đại :)))) h bắt nv phải học tư vấn xe + đt , đi làm ca rau 3,4:30 phải dậy nhận , t ko nói quá đâu chứ cực hơn trâu là có thiệt
 

ngocphuongz

Tài xế mới
Lương thì ko cao, ko thấp nhưng khách hàng loại nào cũng gặp. Từ học thức, sang trọng đến bọn nhà giàu mới nổi, hổ báo giang hồ part time, thậm chí là buôn bột mì ?
Vẫn nhớ mãi chị lone kia mua hàng mà bắt mình phải đi theo vòng vòng cái cửa hàng có mười mấy m2 để xách giỏ hàng cho nó, “em xách đi, chị hông có tay”, đm con lone hai cái treo trên người mày là giò heo à?!
Nhưng đây là môi trường để các bạn sinh viên trải nghiệm, nâng cao kinh nghiệm sống và khả năng xử lí rủi ro khá tốt.
 

huanvien

Tài xế mới
Em nhớ hồi năm nhất em có làm ở b’s mart làm ca đêm. Lương tầm 6tr-8tr 27k/h mà ôi thôi đuỵt mẹ khổ vãi đái , có đêm cho trực một mình DC về là cân đell nỗi, có nhiều đêm một mình lau sàn lau kệ châm hàng, làm một mình sợ cướp nó dô nó dí dao là xác định, áp lực dêll tả nỗi á ạ. Ở b’s mart nói chung lượng khách vắng hơn tất cả các chỗ kia ạ ( nhớ hồi đó cửa hàng mất cắp hoài đền tiền đừ luôn ý). KHUYÊN CÁC BẠN NĂM NHẤT THÀ ĐI PHỤC VỤ QUÁN ĂN CÒN SƯỚNG HƠN LÀM Ở CỬA HÀNG TIỆN LỢI
 

longakm

Tài xế mới
7 11 làm ok lương 23k/h part time, nhưng chỗ này mình thấy quy định nghiêm hoặc do làm chung với SM khó nên vậy nhưng mình muốn chốt 1 câu là LÀM Ở ĐÂU CŨNG ĐƯỢC SM DỄ THƯƠNG THÌ Ở ĐÂU CŨNG LÀ NHÀ =)))
 

cuchien

Tài xế mới
nếu bạn chựi cực, chịu bị chửi lên đầu thì có thể làm ở CH tiện lợi nhé =)), khuyên nên làm part time thôi nếu k có ý định phát triển sự nghiệp ở CH tiện lợi, nói chung làm ở CH tiện lợi thì cực chết mịa luôn chứ không sung sướng gì đâu, còn tuỳ vào CHT cửa hàng bạn muốn làm có dễ hay không thôi (nhưng nói chung đa số CHT đều gắt vì theo họ phải gắt bọn nhân viên mới k leo lên đầu họ ngồi được nhé), Maii Maii vào review cho e nó nghe sương sương ?
 

traingoan

Tài xế mới
Kinh nghiệm làm ở 3 môi trường Family, Vinmart+, Gs25 thì t thấy vinmart+ vì là tập đoàn vn khá là quy củ dễ phát sinh nhiều vấn đề về lương bổng không thật sự năng động hơi bị gò bó, family thì ổn, còn gs25 mình đag làm thấy tốt nhất trong 3 nơi có thưởng chuyên cần, làm tốt đc khen thưởng. Ngoài bản thân, còn phụ thuộc vào CHT có tâm sẽ học được nhiều thứ. Mini nghe nói cũng rất tốt khâu đào tạo, dịch vụ tốt nhân viên lanh lợi. Recommend mini với gs25.
 
Câu trả lời tốt nhất

gojekaz

Tài xế mới
Mình làm trong ministop khoảng 2 tháng , ministop thì ca ngày 21k ca đêm 28k , mà công việc cũng dễ và khỏe nếu bạn làm ở những khu chung cư , những khu vực thành phố thì mệt hơn nhưng mình cũng thấy đáng đồng lương , mỗi tội những cấp trên quản lý ( không tính cửa hàng trưởng ) khá khó tính
 

lantran

Tài xế mới
Làm đâu cũng được. Còn tùy cửa hàng trưởng và nhân viên nó thế nào :))) khách hàng luôn luôn là thượng đế. Cửa hàng vắng khách thì sợ cướp. Còn đông khách vẫn sợ cướp :))) Thời t còn làm suốt ngày bị mất mấy chai lăn nách xịt khử mùi. Mấy ông bà bị hôi toàn méo mua vào ăn cắp về dùng làm t đền sml :))
 

bebikene

Tài xế mới
Lúm học nghiệp vụ siêu nhiều, mỗi tháng update nghiệp vụ 1 lần. Viettel có hàng trăm hàng nghìn gói cước lớn bé khác nhau và bạn phải nhớ ít nhất được 1 nửa nếu muốn trả lời khách nhanh và không bị tính thời gian hold cuộc gọi quá lâu. Lương thưởng ổn định nếu nghiệp vụ tốt, còn lơ ngơ 1 tí là bị khách hàng khiếu nại và đền tiền sml như chơi. Có con bé làm cùng t ngày trước nhầm của khách gói V120 phải đền khách ngay-lập-tức 120k, ngày nào cũng nghe 200 cuộc gọi mà đền vai khách như thế thì cuối tháng bạn biết rồi đó :)))
 

tongdanghuy

Tài xế mới
Trần Thị Hồng Trang mình thấy làm VM+ bình thường mà,lúc đầu vô chưa quen nên cảm thấy cực,làm cỡ 1 tháng thấy quen là nhanh nhẹn liền! Trc mình làm CH V1 mà target cực cao thì sao? Hàng DC về liên tục,thiếu người nên ca chỉ có 1 người bê cả trăm kiện hàng cũng chẳng than,gặp CHT tốt lúc nào cũng phia chia nhân viên vô ca người kiểm rau người kiểm date rồi còn ráng chạy hàng mang DT cao về cho nhân viên cùng hưởng! Mà đã có target thì NVBH buộc phải mở miệng mời khách mua này mua kia,phải nắm sơ các CTKM để mời khách! Các bạn làm NVBH buộc bỏ công sức ra đổi lấy lương thôi,còn nếu làm lên CHP CHT thì buộc dùng não nhiều hơn là dùng sức vì ngày nào cũng ngồi báo cáo mail,đặt hàng,deadline sml...cái nào cũng có giá của nó mà thôi!
 

quocminh

Tài xế mới
MiniStop, B'mart, 7 Eleven, Circle K là cửa hàng tiện lợi mở 24/24 bạn cần có sức khỏe tốt k ngại thức khuya do mở 24/24 nên rủi ro trộm cấp có thể cao hơn => khi kiểm kê đền cũng k ít, về phúc lợi khi làm việc thì sau khoảng thời gian thử việc thì kí hđ có bảo hiểm các thứ nhưng mình k rõ do chỉ quen nhiều bạn làm ở các cửa hàng này. Vinmart là thuộc dạng siêu thị mini nên có thêm rau củ thịt các thứ. Về tính chất công việc thì có thể nhiều hơn các mart ở trên do bạn phải lựa rau củ, sơ chế các thứ. Vinmart mở cửa từ 6h30 nhưng thực tế các bạn phải có mặt từ 3h-5h sáng tùy cửa hàng ( đi sớm có lương thêm ) làm việc tới 10h20 dọn dẹp đóng cửa. Về lương thì CHTL 24/24 có lương part và lương full khác nhau ( ministop nghe nói full là 4tr8 chưa trừ bh) Lương bên vinmart (cũ) là 4tr5 ( trừ bh còn 4tr3) + doanh số (trb từ 1tr5-3tr hoặc thấp hơn tùy sức bán) Phúc lợi bên Vin (khi còn của vingroup BHYT + BHXH + BHNT ( bảo việt) + thưởng tháng 13 14 15 + khám sức khỏe định kì tại Vinmec. Theo mình thì VIn ngon hơn nhưng bây h tuyển k nhiều như trước.
 

huanvien

Tài xế mới
Tui từng làm ở Circle K với cả Family rồi, nhưng tui gắn bó với Family lâu hơn chắc do CHT có tâm =))) Làm ở đâu thì cũng có lau kệ, check date, vệ sinh này nọ lọ chai, làm đồ ăn (theo công thức có sẵn), nhận hàng dọn DC. Hồi trước có nhiều bạn nhân viên mới vô tưởng bở là vô cửa hàng tiện lợi chỉ cần đứng tính tiền thôi nhưng sự thật là sấp mặt nha. Lời khuyên chân thành là trước giờ bạn nào chưa từng đi làm ở đâu mà giờ muốn vào chtl làm thì cứ chuẩn bị tinh thần nghe chửi, đặc biệt là nhắm không chịu cực với không có tính kiên nhẫn thì đừng làm. Còn làm lâu rồi thì thấy mọi việc cũng easy thôi, có cái chạy target hơi đuối. Tới mùa chạy target bay gần cả triệu là chuyện thường á =)))
 

hoanhanh

Tài xế Đồng
Đi làm ở CK mong một lần thưởng nóng mà đợi gần hết thanh xuân có thấy đâu đã vậy còn tiền bo của khách bỏ thẳng vào két cửa hàng ta nói buồn gần chết k phải do bản thân muốn tham mưu hai Job một lần thì thật mình đã k có trải nghiệm làm cửa hàng tiện lời đâu. Lương vừa bèo vừa cực, sơ xuất một xíu với khách thôi là ăn issue vào CV nha các bạn
 

minhanhtrantran

Tài xế mới
Nếu là người không chịu được áp lực thì đừng nên làm việc ở chuỗi CHTL nào nhé, mỗi nơi có quy định riêng, việc mình làm nếu không bị phạt là nhất định không được sai, nếu b làm để giết thời gian hoặc kiếm tiền dùng vặt thì nên làm Parttime ở Circle K. Mình nói thật chứ làm việc ở cửa hàng tiện lợi lương tính ra 21-22k/h cao nhưng vẫn không cao so với những công việc khác, rất phí thời gian công việc đôi khi còn nặng nhọc và chịu nhiều áp lực, không tập trung thối tiền nhầm cho khách thì mất toi cả ngày công có khi mất mấy ngày luôn ấy. Khuyên thật mọi người đừng chôn chân làm nhân viên chính thức ở cửa hàng tiện lợi...
 

longakm

Tài xế mới
Lúm à còn tất cả các cuộc gọi của bạn với khách hàng đều được ghi âm lại trên hệ thống nhưng chỉ có giám sát line được nghe lại, nếu bị khách hàng khiếu nại giám sát sẽ mở file ghi âm và bạn có trốn đằng trời cũng không cãi lại được :)) còn ở dưới line chat thì bạn chat đến đâu giám sát sẽ quản lý từng câu từng chữ bạn gửi khách hàng đến đấy. Nói chung làm ở đấy cũng có cái vui và cũng áp lực doanh số bán hàng với % cuộc gọi lắm. Nghe chỉ cần đủ chỉ tiêu là đã thấy hạnh phúc lắm rồi chứ hôm nào mà nghe thừa đc vài cuộc thì cảm giác mình như siêu nhân. Mà cũng chỉ được tính 1k5/cuộc gọi thừa thôi :))
 

vantran

Tài xế mới
Mình từng làm ở Ministop một thời gian, cách đây cũng 2 năm hơn rồi, lúc đó chỉ có 20k/h thôi nhưng khá là cực và áp lực bị kiểm tra đột xuất này kia khá nhiều, vì là thương hiệu của Nhật nên tác phong làm việc cũng phải như Nhật, mình chỉ làm part time thôi và đăng ký lịch với cửa hàng trưởng trước đó một tuần, có 3 ca A,B,C. Nếu bạn thức khuya giỏi thì làm ca C vì sẽ được cộng thêm 45% tiền lương ca đó, nhưng sẽ khá đuối nếu bạn không quen vì ca C từ 22h - 6h sáng hôm sau. Bạn sẽ đảm nhận các công việc như kiểm tra nhiệt độ các tủ, kiểm tra độ sạch của dầu, rồi check date và huỷ hàng theo khung giờ cố định của từng mặt hàng FF1, FF2, rồi châm tủ nước nếu tủ nước vơi dần, có những cửa hàng có cả phòng lạnh trữ nước đằng sau cái tủ mọi người hay mua ý, lạnh khiếp, không khác gì băng đăng ở đầm sen đâu, với lại ở lâu sẽ khá nhức đầu đấy. Rồi còn châm hàng khi hàng trên kệ hết, vệ sinh nhà vệ sinh, lau kiếng, lau sàn, xếp ghế sau 12h, mời chào khách, chế biến món ăn, tính tiền,.... nói chung lượng công việc khá nhiều. Nếu gặp cửa hàng trưởng và nhân viên cũ hay có tính ma cũ ăn hiếp ma mới là bạn còn mệt nữa, nhưng cũng có những điều khá hay khi bạn làm ở đó vì rèn dũa tính kiên trì, chịu đựng, tinh thần thép chịu áp lực cao, đúng giờ pla pla. Nói chung bạn cứ tham khảo và cân nhắc nhé
 

bebikene

Tài xế mới
Nà mình làm mỗi ca đêm à nên mình chỉ biết mỗi ca đêm thôi , ca đêm làm đến khoảng 1h là hết khách nếu trong khu chung cư , còn nếu ở khu mặt tiền thì tùy à , ban đêm làm khá mệt vù mình còn phải chất hàng , bê hàng dọn dẹp , nếu mặt tiền thù có 2 người còn khu chung cư 2 người thôi , làm xong thì bạn được nghỉ ngơi không đc bấm đt , nếu bấm thì chọn chỗ không cam mà bấm , rồi chế biến lau nhà là oke , nói chung mệt ở chỗ châm hàng thôi còn chế biến thì khá khỏe
 

quocminh

Tài xế mới
Mình từng làm mini hơn 2 năm :))) và chỉ làm part, làm ở mấy khu chung cư đông đúc thì nó phức tạp lắm luôn ? thề thì ngoài CHT có tâm ra mình đ ưng đc cái gì từ cấp trên cả :)) mới làm quen viẹc thấy nó cũng bth k có gì nhiều :)) làm càng lâu càng thấy cái mặt trái của nó :))) và k biết ai làm mà xui như mình k :))) mình làm nữ và có làm ca đêm trang trải thì hết ăn cắp ăn trộm vào lấy hàng hoá mang theo hàng :))) ca tối k có bảo vệ nha mấy bạn nv tự canh :)) nữ làm tối ở mấy khu vực k có an ninh còn ác liệt nữa vd như mình :)) hàng đêm luôn có mấy anh đi lang ngoài đg đi đêm xin sdt làm quen nựng mặt rờ tay :)) giờ mình đổi cviec r nhưng cứ nhớ lại hơn 2 năm làm CH tiện lợi vẫn ám ảnh :)) à quên nữa :))) nvien làm mà mất ha g dug vì lí do gì thì cửa hàng đó tự đền nha mấy bạn :))) vd như có mấy thằng cô hồn đem dao theo gom mỹ phẩm :)) gan thì đòi lại, k thì mất hàng mấy banh vẫn phải đền :))
 
Top