Sinh viên nên làm thêm ở siêu thị mini nào: Circle K, Vinmart, Mini Stop, 7 Eveven, Family Mart, GS25, KMarket

tieucuong

Tài xế mới
wKJbKiv.jpg
Anh chị nào hay bạn sinh viên nào từng làm partime, fulltime tại các siêu thị mini, của hàng tiệu lợi như: GS25, Circle K, Vinmart, Mini Stop, 7 Eveven, Family Mart, B's mart, KMarket... rồi thì có thể review, đánh giá cho mình biết là môi trường làm việc, lương hướng chỗ nào làm tốt nhất ạ?
Mình đang là sinh viên định làm parttime tại mấy siêu thị Mini này, mong mọi người giúp đỡ.



Xem thêm:
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Câu trả lời tốt nhất
Kinh nghiệm làm ở 3 môi trường Family, Vinmart+, Gs25 thì t thấy vinmart+ vì là tập đoàn vn khá là quy củ dễ phát sinh nhiều vấn đề về lương bổng không thật sự năng động hơi bị gò bó, family thì ổn, còn gs25 mình đag làm thấy tốt nhất trong 3 nơi có thưởng chuyên cần, làm tốt đc khen thưởng. Ngoài bản thân, còn phụ thuộc vào CHT có tâm sẽ học được nhiều thứ. Mini nghe nói cũng rất tốt khâu đào tạo, dịch vụ tốt nhân viên lanh lợi. Recommend mini với gs25.

vancuong

Tài xế mới
look koool ok nha mỗi tội phải đi hỗ trợ vùng khá mệt nhưng dc tính thêm lương + hàng tháng phải cuối tháng là đếm hàng tồn dư cm 4h sáng vào đếm cộng sổ ! t6 hàng tuần hàng về mấy chục thùng sắp lên quầy r khách nào cũng look koook xin chào
 

nguyenhoanga

Tài xế mới
Target thì hồi đó là do quản lí khu vực chia k biết giờ sao
Nên tháng nào nó cũng tăng để kéo các CH top dưới lên cho khu vực nó đạt target
Tháng đầu tiên chưa kí hđ là tháng duy nhất CH mình đạt KPI, từ sau đó là chỉ ăn lương cứng
 

vantran

Tài xế mới
Hãy làm KM, bạn sẽ đc trải nghiệm khoảnh khắc bị ng Hàn chửi như hát hay vì bạn sẽ k thể hiểu đc bạn sai chỗ nào. Và cơ chuột của b sẽ tăng nhanh chóng vì sắp hàng sml, nếu chẳng may bị ghét thì ôi thôi lãnh đủ thể loại luôn....
 

traingoan

Tài xế mới
Nên làm ở circlek á bạn. Về lộ trình, tính chất công việc thì những chuỗi chtl này same same nhau thôi. Nhưng làm lâu dài hay ngắn hạn còn tuỳ vào sự nỗ lực của mình và quản lý cửa hàng nữa. Hầu như bây giờ đi làm ở đâu cũng bị bắt ép cái này cái kia hết á, ngành dịch vụ xưa giờ là vậy rồi, với mình là khách luôn luôn đúng nên cty nó ko bênh mình đc những cái vấn đề này đâu. Nhưng mình thấy ck là oke nhất nếu như bạn gặp phải CHT có tâm thì công việc nó sẽ nhẹ nhàng đôi chút á. Chúc bạn sớm tìm đc việc!
 

huanvien

Tài xế mới
Bernie Mai đúng rồi bạn, CH nào cũng có mà
K phải target của riêng bạn mà là của cả CH
Bạn nghĩ coi làm sao 1 tháng bán nước , lâu lâu được tí hàng FMCG mà tháng đó doanh thu 1tỉ- tỉ 2
Khu đó mình có cả coopmart với BhX nên xác định đồ tươi sống k bán đc vì k tươi bằng và mắc hơn
 

hoanhanh

Tài xế Đồng
Đm cuộc đời không bao giờ qên làm ở Circle k , một ngày đẹp trời chị qli nt em ơi e phải đền 3tr5 tiền điện em có nhập vào máy nhưng e k thu tiền khách bị thiếu tiền rồi e ? tui mới bảo chị ơi cho e xem cammera lại nhé nếu đúng e sẽ đền , chị qli xinh đẹp bảo camera bị xoá r em
Ũa đm bị xoá mắc gì tao phải đền hjxhjx còn đòi báo công an , em mời chị luôn vì trong cửa hàng có 1 mình e là ng mới thôi còn lại các nhân viên là người kì cụ làm năm tháng rành rõi rồi nên chị k moi đc tiền của ngta
Nên đi làm phải gặp đc qli tốt thì mới ổn nhé
 

thuyngoc

Tài xế mới
Ụa ở B's mart có chạy target rồi à, hồi xưa k có chạy target nhưng lúc quái nào cũng "tại sao doanh thu giảm vậy e", "đẩy mạnh doanh thu lên đi" trong khi doanh thu tháng cao thì hổng cho gì Thu Hiềnn :))
 

zyxgrab

Tài xế mới
Né nhanh cái Vinmart+ ra nếu k muốn bị bóc lột sức lao động trong môi trường như thâm cung nội chiến :))) trừ tiền huỷ hàng vs lâu lâu bưng sương sương gần trăm thùng nước , làm cực hơn trâu mà tháng lương t13 phải thi đủ bài onl mới cho trong khi cty ngta làm đủ là đc rồi , nếu ai muốn thử cty có tiếng mà ko có miếng để trải nghiệm thì ok
 

minhmantran

Tài xế mới
HaNa Nguyễn chắc là do thiếu nhan viên thôi! Chứ tụi mình ở đây nv fulltime có xoay ca đâu toàn làm sáng thôi à. Ca đêm 5 nam vừa làm vừa đi học hoặc làm việc khác thoải mái lắm. Mà công nhận làm đêm về sang ngày hôm sau nằm xuống là ngủ li bì luôn.
 

ngoclinh

Tài xế Đồng
Con trai thì lam chỗ nào cực cực, trải nghiệm đời xíu, chứ lam thì chỗ nào mà chả vậy, cũng bán hàng, kiểm date, rinh hàng, trưng hàng, lương thì ăn cơ bản đc thì có KPI, thôi ra chạy garb food mẹ đi ?
 

thangtruong

Tài xế mới
Làm ở Family Mart cực bình thường mà áp lực doanh số á, có mùa bánh trung thu, bánh kem với gà chiên, mỗi nhân viên phải bán cả triệu, đi mời bạn bè người thân mua hoặc tự mua. Thỉnh thoảng phải bán target theo tuần nữa. T mới làm, bán bánh trung thu xong đi hết cả tháng lương.
 

thaotrannam

Tài xế mới
Cv muốn làm thì tự đi trải nghiệm. Giống như t đi làm ở 3 CHTL khác nhau. Mỗi nơi sẽ có cách vận hành khác nhau.
Mỗi ng mỗi cảm nhận.
Quan trọng nhất vẫn chính là thái độ và cách tiếp nhận với những đặc thù của công việc. Mỗi ng mỗi điểm mạnh khác nhau.
Đâu thể đem lên đây hỏi. Ntar nói dễ nhưng chắc gì bạn đã làm được. Ntar nói khó chắc gì bạn sẽ k thành công. Đơn giản v thôi....
 

tranthanhoi

Tài xế Đồng
Theo cảm nghĩ của riêng bản thân em thì e thấy cá chuỗi hệ thống này nó cũng kha khá giống nhau về cách vận hành, nên là e thấy làm hợp lý hay không thì phải tuỳ thuộc vào cht và nhân viên của mỗi cửa hàng. Có những ch kiểu giai đoạn đầu chưa quen việc nên khá khó khăn mà ráng quanđược gđ đó thì mọi thứ khá là easy ??? Nchun em thấy làm ở đâu cũng được miễn là người làm chung ổn là được ??
 

ngoclinh

Tài xế Đồng
t cũng từ vinmart ra lúc trc nè, lên dc chp xong nghỉ, gặp thằng cht xàm loz nữa oải thật sự :)))) mình t phải làm hthong r làm cv bên ngoài quầy, khi t nghỉ xong 1 tgian sau ch đó sập dừa loz gê :)))

bonus thêm thằng loz cht cái j cũng đổ lên đầu nv vs chp, r còn bợ đít qlkv để khỏi bị phạt khi nó hay bỏ ch đi chơi nữa, làm tụi thanh tra xuống check ch lúc nào cũng lôi đầu t vô check trc, làm 1 lần thôi tởn tới già. chắc số t xui nên ms vô làm vm+ và gặp thằng cô hồn cht đó :))
 

phuonganha

Tài xế mới
Bsmart bạn mình làm bảo cũng đc còn Vinmart nhớ có lần sách hồ sơ đi xin; ngồi ghi Cv làm bài test từ 2h trưa đến 5h chiều chưa thấy gọi vô pv; nên thế là xách hồ sơ đi về; tới cổng ngồi uống nước thấy có mấy người nv cũ lên lấy bảo hiểm mà ko lấy đc với nghe cả bảo cực :v, đó là nghe bảo v thôi :)))
 

mrsiro

Tài xế mới
711 đi :))) mình thấy ok. Bên Fami phải lo doanh số các kiểu. Bạn mình lúc trước làm cũng nói, xong tui đi làm thì chị nhân viên cũng bảo lúc trước cũng là cửa hàng trưởng bên Fami nhưng lại lo chạy doanh thu nên dẹp nghĩ luôn.
 

phuongthanh

Tài xế mới
Với tư cách 1 nv từng lm circle k và đang lm ở ministop thic mk thấy circle k làm mệt hồi mk lm có 3tr5 ah...mà bị SM đì nên mệt lm lun. Training tệ.
Còn bên ministop lương tạm ổn, trainning tuy khó hơn nhưng sau này về ch chính lm thì dễ dàng lắm
 

tieucuong

Tài xế mới
Làm ở đâu tao cũng thấy cực hết , mấy cửa hàng gần trường học mấy giờ ra vào học bị dập sml , đợt tao chạy Target bánh kem bán ko được tự bỏ tiền ra mua ? . Còn điều quan trọng nhất nữa là con cửa hàng trưởng m như thế nào nữa ! Mà lúc làm ở Family ở quận 7 gặp con đĩ Nhi âm binh chú ngục hỡ một cái là đền tiền hỡ một cái bắt đền nói chuyện trên đầu trên cổ không !!!
 

mrsiro

Tài xế mới
Mình đã từng làm ở cả 7/11 , circleK và GS25 ha . Thì theo kinh nghiệm của mình chỗ nào cũng có 1 cái khó khăn riêng. Nếu bạn làm việc ở chi nhánh gần trường học hoặc chung cư, những nơi có dân cư đông đúc thì lượng công việc sẽ rất nhiều và đòi hỏi bạn phải thực hành nhanh và chính xác, riêng có 7/11 hệ thống các máy bán hàng rất là xịn nên các thao tác đòi hỏi bạn phải rành rõi và nó có qui định tính tiền ko quá 12s đâu cho nên là làm ở 7/11 là cực nhất dù ở bất kì chi nhánh nào ( làm bánh mì phải rửa tay đủ 5 bước rồi chuẩn bị tinh thần bay từ máy pot tính tiền bay sang chỗ làm bánh mì làm cơm làm đủ thứ,fill nước ở phòng lạnh 5 độ C,..). Còn mấy chỗ khác thì cũng cực nhưng nhàn hơn dc xíu.Thời gian training ở K+ và GS25 là 3 ngày xong vào thử việc , còn 7/11 training 2 ngày bao gồm 1 ngày lí thuyết và ngày 2 bạn phải học hết 1 loz danh sách ngày giờ đem hàng lên kệ, check date spham, cách sử dụng 8 chục cái máy và 1 loz chiện khác, ngày 3 dô làm lun ? . Nói chung chấp nhận làm cửa hàng tiện lợi là phải chấp nhận cực hình và áp lực nên mình khuyên bạn không nên làm cửa hàng tiện lợi nhé!
 

mrsiro

Tài xế mới
Có thời gian làm khuya làm nhiều thì vô nhà hàng đi bạn, muốn nhiều tiền apply thử Haidilao, chứ làm chtl gặp nhiều khó khăn lắm. Nhất là 1 số ch ko có bảo vệ
 
Top