Sinh viên nên làm thêm ở siêu thị mini nào: Circle K, Vinmart, Mini Stop, 7 Eveven, Family Mart, GS25, KMarket

tieucuong

Tài xế mới
wKJbKiv.jpg
Anh chị nào hay bạn sinh viên nào từng làm partime, fulltime tại các siêu thị mini, của hàng tiệu lợi như: GS25, Circle K, Vinmart, Mini Stop, 7 Eveven, Family Mart, B's mart, KMarket... rồi thì có thể review, đánh giá cho mình biết là môi trường làm việc, lương hướng chỗ nào làm tốt nhất ạ?
Mình đang là sinh viên định làm parttime tại mấy siêu thị Mini này, mong mọi người giúp đỡ.



Xem thêm:
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Câu trả lời tốt nhất
Kinh nghiệm làm ở 3 môi trường Family, Vinmart+, Gs25 thì t thấy vinmart+ vì là tập đoàn vn khá là quy củ dễ phát sinh nhiều vấn đề về lương bổng không thật sự năng động hơi bị gò bó, family thì ổn, còn gs25 mình đag làm thấy tốt nhất trong 3 nơi có thưởng chuyên cần, làm tốt đc khen thưởng. Ngoài bản thân, còn phụ thuộc vào CHT có tâm sẽ học được nhiều thứ. Mini nghe nói cũng rất tốt khâu đào tạo, dịch vụ tốt nhân viên lanh lợi. Recommend mini với gs25.

thanhvoz

Tài xế mới
Thích nhất vào FamilyMart hay Minisstop ăn lẩu hot pot. Ở Ministop bán chúc chích 10k ăn phê lòi hehe
VinMart mình đi thoải mái như đi chợ, bán rau, đồ lạnh nhưng mà giá hơi cao thiệt
Circle K vào cũng ăn mỗi chúc chích, 15k/ cây to hơn Ministop mà bên trong có phô mai hoặc là thịt xông khói,...
 

tranthanhoi

Tài xế Đồng
Má nữa hả =))))))) mình comment lần thứ 3 rồi nha, công việc nó khác hàng quán, địa điểm, khu vui chơi, sản phẩm. Bạn đem công việc lên nhờ review này nọ thì hơi bất lịch sự đó bạn iu :) công việc, hãy tự xách CV đi tìm hiểu, đừng ngồi xin review phè phỡn, há miệng chờ sung như vậy ạ ^^ hjhj
 

minhanh

Tài xế mới
về cơ bản thì nó đều làm như trâu như bò như nhau, nếu bạn chịu đc áp lực từ sếp và từ khách thì nó sẽ khác. và đi làm thì ở đâu cũng khó khăn, căn bản là bạn chấp nhận và trải nghiệm nó ra sao. Tuổi trẻ mà, thử chỗ này ko đc thì làm chỗ khác. Nên đi làm để trải nghiệm làm đêm nó thú dị ra sao :)))) từ 1 đứa sợ ma sợ nghe truyện ma mình làm 3 năm ở CK và FM mình toàn nghe truyện ma lúc giữa đêm trong tủ lạnh :))))
 

minhtu

Tài xế mới
Cho mình hỏi xíu mọi người ơi. Í là mình làm trong FM được 2 tuần rồi ( 1 tuần trainning và 1 tuần làm tại cửa hàng) nhưng giờ do mình cảm thấy không phù hợp nên muốn nghỉ thì có bị trừ lương hay phạt gì không ạ? Chứ mình mệt mỏi quá rồi
 

cuchien

Tài xế mới
Mới làm ở family mart ca đêm thôi! Nói chung là ở đâu cũng vậy, chạy target, lau kệ, châm hàng, lau nhà, rửa dụng cụ đồ ăn, làm lẫu, chiên đồ ăn... không khó khăn hay mệt mỏi lắm. Tuỳ chi nhánh, tuỳ cửa hàng và còn tuỳ vào người quản lí cửa hàng đó nữa. Chứ cửa hàng tui thì vui vailone. ?
 

hoangnguyenit

Tài xế mới
Xin khuyên k nên làm vinmart
K biết các bạn khác sao chứ hồi mình làm cực chết mẹ, kho hàng trên lầu 2 bưng nước lên muốn lòi
Và đặc biệt nước ở CH mình là cái bán chạy nhất, tuần nào cũng về 3-4 lần nước. Nhiều đợt phải đặt thẳng bên pepsi ngta chở nước qua vì mình làm bên khu chung cư
Lương bèo.
 

minhanhtrantran

Tài xế mới
Ministop thì cũng được đấy , nhưng mà bị ghét cái chế độ mặc định 1 là 1 2 là 2 của bà cht , đi làm dịch vụ mà không hề biết cái gọi là Sự Linh Động.
Hồi lúc mình có làm trong minisstop , khu đó toàn Tây. Ở ministop có 1 quy tắc là gặo khách thì "ministop xin chào " .
Đồng ý , n.mà hôm đó là khách Tây , mình chào bằng tiếng Anh rồi giao dịch với ổng xong xuôi , cái cuối ca bả kêu vô bả nói sao k chào khách blabla ?? :) ??
 

thangtruong

Tài xế mới
Đừng vào làm bên VinMart + nha mng :) Áp lực dữ dội ,cực nữa . Lương tháng 4tr8 mà trừ tiền rau , trái cây hư , hết date cũng trừ . Quãi dữ lắm . Và ở cửa hàng không có hàng để bán bắt buộc nv phải đi chở hàng từ ch khác về bán chịu dằm mưa dãi nắng để chở về .
Lâu lâu tùy ch , 1 ca chỉ có 1 ng làm mà hàng thì về nặng nặng 30 kiện , nếu may ch có xe đẩy thì đẩy vào kho còn không thì phải khiêng bưng đẩy vào kho :) Làm nhân viên còn bắt buộc mua xe điện VinFast chạy đi làm lum la . Rồi phải biết sạc điện lâu lâu sẽ cử ng xuống kiểm tra .
 

phuonganha

Tài xế mới
K làm bên gs25 nha m.n
Làm mệt mà còn gặp cấp trên điên khùng
Tiền đạt taget im im đã vậy bắt này bắt kia đủ kiểu
1 tháng kiểm tra 2 lần mà trong khi đó mình k hề biết những quy định đó từ đâu chui ra
 

phokhongmua

Tài xế mới
Quỳnh Trang đúng luôn . Tiền gì cũng trừ vào nv , rau củ quả hư cũng trừ , trái cây hư trừ , hàng hết date cũng trừ :) Và ở CH ko có đủ hàng để bán bắt buộc nv phải chịu nắng mưa đi chở hàng từ ch khác về để bán .
 

hoanhanh

Tài xế Đồng
Haha đồng ý
Hồi đó mình mới đi làm lại cũng vô vinmart
Lương tháng nào cũng 5tr
Cứ tháng này đạt target tháng sau lên tận 10-20% là,xác định khỏi đạt
Nhiều tháng thiếu 5% mà tháng sau nó vẫn tăng target
 

yeu4rever

Tài xế mới
FM trainning rất Ok luôn á. Bạn làm FM xong có thể áp dụng những gì có được đi làm ngành dịch vụ sau này cũng khá tốt ?
 

xeomaz

Tài xế mới
Quỳnh Trang mình thì làm bên Vinmart+. Cửa hàng thì nhỏ mà ngày nào cũng hàng về 1 đóng, lúc đó ngày xoay tới lui lo chất hàng mới lên thôi cũng cực cm. Mà thêm cái dụ hết ca k đc về nữa, thà trễ 30p-1tiếng k nói. Mình làm ca sáng là 5h30-14h mà đa số mình về toàn 16-17h chiều tối k :) tính LCB có phải tính tiếng đâu tính ra làm tiếng k đc b.nhiêu tiền á. Hết đồ hàng hoá thì phải xách xe đi chay đầu này đi kia lấy nắng noi mưa gió...nv mới dô còn bắt đi phát tờ rơi nữa kìa :)))
 

myngoc

Tài xế mới
Làm vinmart thì áp lực lắm nói chung không được thoải mái đâu, nếu sinh viên đi làm thêm thì cũng đủ sống lương cứng làm full thì tầm 4 củ 8 làm các quầy đông lạnh thì mỗi tháng thêm đc 500k kiểu tiền độc hại ý b. Làm được 3 tháng thì lên chính thức thì đc ăn kpi. Làm circle k thì bạn phải làm đêm, nhưng làm đêm thì được lương thêm 30% mỗi tuần làm tầm 2-3 buổi đêm thôi. Nhưng được cái tiếp xúc nhiều khách hàng trẻ hơn và cũng tuỳ SM từng cửa hàng
 

bebikene

Tài xế mới
Ở đâu cũng lau kệ, kiểm tra hàng, làm lẩu (công thức của nó), lau dọn, rửa... nói chung ấy là không có khó gì cả chỉ là nhiều cái phát sinh ra lở mất hàng thì đền thôi.
Nếu là tui thì tui thường làm ở Bmart và Family nha...
 

minhmantran

Tài xế mới
Hồi mình làm là 2 năm trc, lúc ấy chưa trừ tiền hàng hủy
Hồi đầu làm 1 ca 3-4 người mỗi ng 1 việc rất ok, sau khoảng 1-2 tháng 1 ca 2 người làm cực lắm luôn
Nhiều khi ng này đi ăn, ng kia mắc đái là xác định chờ tới giờ
 

trandata

Tài xế mới
Pham Le Kim Thanh trc khi nghỉ bạn phải báo cho quản lý rồi qly còn phải báo bên nhân sự trc bao nhiêu ngày ấy, tùy theo bạn làm part hay full nữa, từ 15-30 ngày theo qui định chứ nghỉ ngang là chắc chắn ko lương rồi , còn bạn tiếc công sức bạn bỏ ra thì báo cho quản lý nghỉ từ bây giờ và ráng làm cho đủ thời hạn thôi
 

yeu4rever

Tài xế mới
Ừa chỗ tui cũng thoải mái lắm, có điều là chú ý sợ FB check cam rồi khổ CHT thôi. Nên làm kỹ kỹ tí, làm xong sớm thì được ngồi nghỉ chứ cũng ko ai bắt đứng cả buổi. Mà nói chung tuỳ chỗ à! Đợt trước có phỏng vấn cửa hàng khác thì gắt cực kì
 

hoangnguyenit

Tài xế mới
5 năm trc mình có làm đúng 1 tháng rưỡi mình nghỉ luôn . Vì làm ca xoay . Cứ mỗi lần làm ca đêm 6h ra ăn sáng xong về tới nhà hơn 7h là ngủ li bì tới 1h dậy đi làm vẫn còn mệt và ko kịp ăn cơm á . Làm ca xoay mệt lắm nhìn vậy chứ ko có thời gian sinh hoạt và ăn uống đúng cử đâu ạ . Xanh lè à . Toilet thảm lắm làm ca đêm sợ ma còn sợ chuột huhu đi toilet là 1 cực hình luôn . Mỗi lần hành về là nguyên đêm không ngủ dọn kho xếp đồ ôm thùng nước nào thùng nấy lên kho rồi xuống xếp tủ . 1 tháng hồi đó có 3 triệu 500k . Mới ra trường nên vào đó làm mà mẹ thấy khổ quá lôi đầu về đi làm việc khác luôn . Cũng tuỳ bạn thích nghi được hay không nữa
 
Top