Review xe máy dưới 50 triệu cho nữ? Dưới 50 triệu nên mua xe máy gì?

zozovietnam

Tài xế mới
Mọi người cho review về xe máy dưới 50tr đi ạ. Hiện tại mình đang đi vision, ưu điểm là gọn, nhẹ, nhưng tã quá rồi.Mọi người cho review về xe máy dưới 50tr đi ạ. Hiện tại mình đang đi vision, ưu điểm là gọn, nhẹ, nhưng tã quá rồi.
 
Câu trả lời tốt nhất
Cá nhân mình nha, xe mình mới mua dc khoảng 4 tháng là từ tiền mình tiết kiệm được nên mình phải đi hỏi tư vấn các cửa hàng xe. Lúc đầu mình rất thích vespa nhưng khả năng mình ko có nên mình đã tìm hiểu chiếc grande vì dáng sang và đẹp. Mình xem Youtube, gg thấy mn review khen nhiều và mình quyết định mua nó. Xong mình ra cửa hàng xem xe và hỏi giá giấy tờ lăn bánh luôn là bao nhiêu? Thì mình vào 3 tiệm, chủ cửa hàng đều hỏi mình muốn xem xe gì, mình nói cho e xem chiếc grande. Thế là mấy a đó tư vấn cho mình giá khoảng 50tr thì nên mua vision hoặc lead chứ đừng mua grande. Lúc đó mình hơi hụt hẫng nên về tìm hiểu lại. Rồi nhờ ba mẹ ở quê ra mấy cửa hàng ở dưới xem sao thì họ cũng tư vấn y như vậy. Lúc đầu mình rất là ghét lead luôn do...

hoangnguyenit

Tài xế mới
cái này mình trải nghiệm cả vision, freego, grande, janus rồi thì thấy độ hao xăng tương đương nhau thôi . Vision tiết kiệm hơn chút (máy 110 so với 125 mà). Nói chung không quá nhiều.
 

nguyenhoanga

Tài xế mới
Grande , nhẹ, máy êm, đẹp, cốp rộng, yên rộng ngồi thoải mái chạy đường xa cũng ko lo mỏi mông ? tiết kiệm xăng. chạy hơn 3 năm r vẫn ok. Cảm nhận riêng. Grande thì nên lắp thêm khung inox vừa bảo vệ xe vừa nhìn xe đẹp hơn là ko gắn
 

minhanh

Tài xế mới
Grande đắt hơn Vision nhiều do công nghệ máy móc gì gì đó mạnh hơn (mình k rành). Nhưng đúng là thấy mn đi khen nó ngon hơn thật. Vision lúc đầu thôi. Sau đổi m cũng sẽ cân nhắc giữa Grande và SH. Để lội cmt hóng hớt tiếp ?
 

khangk

Tài xế mới
đây là 2 công nghệ phanh khác nhau. CBS thì bạn bóp 1 phanh, phanh còn lại cũng được kích hoạt theo, làm 2 bánh cùng được hãm. ABS là khi bạn bóp chết phanh thì tự phanh nó bấm nhả để xe không bị khựng. K có nó thì bóp chết phanh trc bạn sẽ bị bốc đuôi lên, bay ng về phía trc (khi đi nhanh), hoặc tay lái đang k thẳng sẽ bị xoè nếu đi tầm 30-40 km/h. ABS thì an toàn hơn, công nghệ cũng cao hơn nên đắt hơn. Nói chung đi chủ yếu trong thành phố thì nó cũng không quá ảnh hưởng, cả 2 đều ok. 1m55 đi SH mode vẫn hơi cao, không được thoải mái khi dừng đèn đỏ. Chân tình mà nói Vision hoặc Janus vẫn là 1 lựa chọn tốt.
 

hoahung

Tài xế mới
Cùng ý kiến luôn. T chạy con này dc 6 năm r mà êm lắm. Trọng lượng thì cũng chỉ băng con vision thôi. Lướt phê vch ??? chồng t bình thường đi con air blade. Xong thi thoảng đi xe t cứ khen mãi sao xe đi êm vs lướt thế ? quả cốp lại có thêm đèn nữa. Nói chung thấy ưng vch
 

minhmanz

Tài xế mới
Tưởng mỗi quả vision của mình lạch cạch, hoá ra lỗi chung ?‍♀️ Vision thực ra ngoài lạch cạch đầu xe hay đi vào đường sóc, gờ giảm tốc là như muốn long hết phụ kiện thì còn lại đều ổn, gọn nhẹ, giá hợp lý, vừa tầm vs ce, thiết kế lại thanh thoát trẻ trung. Nchung là tiện, đi h tan tầm mà phi vision là sáng suốt nhất :))
 

thanhvoz

Tài xế mới
Vision quá xứng đáng với mệnh danh Xe Máy Quốc Dân :D Cốp vừa đủ (chưa phải rộng), giá tốt (dù thực tế giá bán vẫn cao hơn giá niêm yết). Vision chạy êm ái, động cơ 110 theo cảm nhận là đủ khỏe để đi trong thành phố cực ok, tay lái vừa phải cho cả Nam và Nữ. Kể cả các bạn có vác ra đi đường dài cũng rất là ok luôn. Đi vision ngồi thoải mái, không mỏi. Nếu gọi là so cùng phân khúc Vision thì còn có thể so với Janus của Yamaha, nhưng vì tus này biên so sánh giá dưới 50 củ nên mình lại phải nói đến AIR Blade của Honda, FreeGo của Yamaha, Grande của Yamaha. So với VIsion thì Janus, Grande, FreeGo có động cơ dung tích lớn hơn là 125cc, tuy nhiên vận hành thực tế thì sức mạnh động cơ cũng chỉ nhỉnh hơn Vision chạy máy 110 không nhiều, còn so với 125 của Honda thì lại yếu hơn chút. Về tiết kiệm nhiên liệu, Yamaha từ khi dùng động cơ Blue Core đã khắc phục được việc tốn xăng, tuy nhiên đánh đổi lại là động cơ không bốc và khỏe như trước đó nữa. Nhiên liệu tiêu hao của động cơ Blue Core thậm chí còn tốt hơn so với eSP Honda 1 chút. Vậy nên các mẫu xe Honda động cơ 125 sẽ thắng thế trong phân khúc này. AirBlade là mẫu xe thiết kế cho Nam đi là chính, nên với mình thì điểm trừ là không có chỗ để chân rộng để có thể chở kèm ch* mèo, hay đơn giản là đi siêu thị về có nhiều không gian chở đồ. Còn về công nghệ thì không gì phải chê nó cả. Cùng phân khúc Air Blade thì có FreeGo của Yamaha cạnh tranh. So về máy thì cùng là 125 nhưng Air Blade sẽ khỏe hơn chút. Về xăng thì FreeGo khá tiết kiệm, 100km hết tầm 2.2 lít nếu đi kiểu rồ ga phanh gấp, hết chỉ 2 lít nếu đi từ tốn nhẹ nhàng. AirBlade thì tốn hơn chút xíu. Về côn nghệ thì FreeGo hơn cái phanh ABS khi đi nhanh mà bóp phanh trước rất an toàn, không bị bổ nhào. FreeGo còn hơn ở chỗ để chân thiết kế không có gờ ở giữa nên có thể chở thêm ch* mèo, đi siêu thị về nhiều chỗ bỏ đồ hơn. Về giá thì Yamaha đang hơn vì giá bán ở đại lý thấp hơn so với giá niêm yết, còn Honda thì ngược lại. Ví dụ với mẫu FreeGo niêm yết 39tr, nhưng bán chỉ 32-33. AirBlade thì niêm yết tầm 39-40 nhưng bán thật toàn 43-44.
 

hoahung

Tài xế mới
Sh mode. Dòng honda em thấy khá tiết kiệm xăng. Sh mode này cũng cao vừa tầm. Ck mình cao 1m8, thỉnh thoảng đi chung vẫn đẹp. Chứ bảo ông ấy trèo lên con lead hay vison thì còn lâu
 

trandata

Tài xế mới
Lead nha cốp rộng - nhiều lúc đi đâu cảm giác để đồ sướng dã man Lạng lách ổn đi lướt êm du mà bịt khẩu trang + quả áo chống nắng mn thấy mình toàn tạt sang chỗ khác
 

phokhongmua

Tài xế mới
Mua lead mà đi bạn ơi: Thứ 1: xe ưu tiên, đi đường thích rẽ đâu thì rẽ không cần bật xi nhan Thứ 2: cốp xe rộng nào đi giữa đường nắng nóng buồn ngủ quá thì mở cốp ra nằm ngủ giấc cho khoẻ rồi đậy đi tiếp.
 

minhmanz

Tài xế mới
Giá phụ tùng của thằg Ya cũng 9/10 vs thằg Su. Toàn bán combo chứ dell thích bán lẻ như Honda. Vd như mặt kính của Janus. Vào hãng kiếm dell có, chỉ bán combo dính luôn đồng hồ + mặt kính, giá 1tr2- 1tr5. Còn ra tiệm thì bán mặt kính 350k...??
 

ngochane

Tài xế mới
1. Nữ chưa gia đình, chân thon dài mang minijupe chạy Yamaha Latte màu bạc cực đẹp. 2. Mẹ bỉm sữa thì Ninja Lead vì cốp rất rộng. 3. Vision phổ thông. Tiết kiệm nhiên liệu. 4. Nữ cá tính chút chạy Janus.
 

thuyngoc

Tài xế mới
Thế thì quay đầu sang lead mà tiếp tục làm ninja . Chứ đag đi honda quen sag cái khác lại k đánh võng dc mặt đường ?. Thêm cái lead cốp to để cả con voi cũng dc
 

phuonganha

Tài xế mới
mua xe sữa chữa ít tốn tiền , sau này bán lại đc giá thì mua honda , kiểu dáng đẹp máy bốc , nhưng máy và nước sơn mau xuống thì yamaha , máy cực ngon mak thiết kế đụt , bán lại giá 1/4 , phụ tùng giá gấp đôi hãng khác thì suzuki ... mình nêu khuyết điểm của các hãng đó ! .. mình đag dùng su và honda .. máy móc honda ko có cữa so với đồ su .. nhưng 1 khi xe su hư nhẹ dù là thay cái đĩa bạn cũng vã mồ hôi hột .. :'))))
 

thangtruong

Tài xế mới
Mình mới mua Yamaha Grande luôn. Xe đẹp, sang, xịn, mịn, cốp rộng, chạy êm, tiết kiệm nhiên liệu số1. Thấy nó lùn vậy chứ cao hơn vision đó ạ, lúc mình ngồi lên thử bị với nhẹ chân, giờ quen rồi nên thấy bt. Xe mình mua giấy tờ xong đầy đủ tầm 50tr. ?❤️
 

gojekaz

Tài xế mới
mình cá nhân mình, vision: nhẹ, nhỏ, gọn, êm. Air Blade: máy mạnh, hơi thô, cốp đựng đồ vừa đủ. Lead: máy êm, cốp to chà bá, hơi bị nặng, mỗi lần chạy lead thấy mọi xe đều nhường t đi trước, khác hẳn khi đi 2 chiếc kia :))))
 

anhtaizai

Tài xế mới
SH mode bền, đẹp, hợp với Nữ đi, giá 6x triệu, xe 125CC. Nếu có điều kiện thì mua nhé bạn. Còn nếu tính đến giá tiền để mua được xe tốt nhất trong phân khúc thì ưu tiên Grande hơn. Chỉ 4x, đẹp, hợp Nữ, giá tốt, tiết kiệm xăng.
 

phuongthanh

Tài xế mới
củng vote AB nhé. Bền, dễ chạy, dễ xài. Mỗi tội có cái chắn ngang k bận váy bó đc thôi. chứ mình đang chạy AB 2020 thấy nó ngon vcl.
 

khangk

Tài xế mới
janus ok nhe b. Nói chung từ kiểu dáng tới phân khối và cóp xe tui cảm thấy ok hơn vision nhiều. Tui dùng 3n oy. Ngon. Hồi mua xe cũng phân vân 2 loại này lém nhưng cúi cùng tui mua janus khá là ưng ý
 
Top