Review niềng răng? Cần chuẩn bị gì khi niềng răng

Cái răng cái tóc là gốc con người. Nhưng không phải ai sinh ra đều có được một bộ răng trắng, đều, đẹp. Vì vậy mà phương pháp niềng răng đã ra đời để cho mọi người từ hô, móm, răng không đều có thể trở nên gọn đẹp hơn. Vậy cần chuẩn bị gì trước khi niềng răng?

Review-can-chuan-bi-gi-khi-nieng-rang.jpg

Sau đây là cuộc pv từ bạn của mình, cô gái đã niềng răng được 1 năm 4 th (chưa tháo niềng).

đầu tiên là chuẩn bị tiền​

Bởi vậy, thường có cái joke 'Niềng răng - dấu hiệu của richkid'. Mỗi case niềng răng dao động từ 15 - 50tr, tùy vào độ nặng nhẹ của răng bạn. Cọc trước 30 - 50% tùy vào nha khoa, có chính sách trả góp cho mấy đỗ nghèo khỉ luôn. Bạn nên khảo sát càng nhiều nha khoa càng tốt. Để xem nơi nào có chi phí phù hợp, phục vụ tốt nhất, lộ trình chi tiết nhất, (gần nơi ở) thì chọn. Có thể hỏi thăm những người đã niềng răng trước đó.

Thứ hai là chuẩn bị tâm lý​

Bạn hãy chuẩn bị tâm lý trước là đau. Rất rất là ĐAU, bạn có thể phải nhổ đi vài cây răng, người ta đục vào nướu răng, kéo siết răng của bạn lại với nhau. Bạn của mình phải ăn cháo mấy tháng đầu, sau đó là ăn cơm nhão, thức ăn mềm. Một người bạn khác của mình thì thủ theo 1 cây kéo để cắt nhỏ đồ ăn lại.

Tiếp theo, bạn phải trải qua 4 5 tháng, thậm chí là nửa năm sống trong sự xấu. Xấu đau xấu đớn, hóp má hóp thái dương, thêm nữa là stress do đau. Đặc biệt, có những người vô duyên gặp là nói mấy câu 'Trời ơi, tốn mấy chục triệu niềng răng chi giờ xấu quá dị, vừa phí tiền vừa xấu thêm' . Có đứa bạn khác của mình, kiểu mỗi lần nghe xong là khóc, stress lắm luôn ý, có cảm giác hối hận v*.

NHƯNG, sau 1 năm bạn sẽ thấy sự khác biệt. Bạn không còn hô, móm nữa, gương mặt trở nên thanh thoát hơn, gọn hơn rất nhiều. Hiện tại, bạn mình cảm thấy vô cùng thỏa mãn về kết quả dù mới hơn 1 năm.

Cách vệ sinh sau khi niềng răng​

Cách vệ sinh răng miệng. Nhiều người khuyên dùng tăm nước, nhưng giá cả khá cao 1 - 2 triệu/ cây. Khi tái khám thì bác sĩ khen bạn làm sạch răng khá tốt.

Khoảng 6 tháng đầu, bạn sẽ phải đến nha khoa thường xuyên để bác sĩ kiểm tra và siết răng lại mỗi tuần hoặc 2 tuần/lần. Và mỗi lần siết răng là mỗi lần khóc xỉu vì đau, nên là phải về húp cháo (ăn đồ mềm).

Sau đó thì tầm 3 tuần - tháng đi nha khoa lần. Đến khi nào bác sĩ tháo thì tháo. Thường thì mình thấy 2 - 3 năm là được tháo.
Nếu bạn nào đã niềng rồi thì chia sẻ tí về quá trình của mọi người nhé.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

minhmantran

Tài xế mới
kinh nhất cảm giác mỗi lần kéo chun xong rồi đau nói chỉ sợ va dính răng. K dám ăn đồ cứng vì sợ nhỡ cắn cái bung mắc cài ra ???
 

thangtruong

Tài xế mới
Tình trạng giống mình có đợt còn 2 tuần đi kt 1 lần . Kéo dây chỉ thì khỏi ăn cơm mấy bữa luôn ? đau k thể tả nổi ??
 

traingoan

Tài xế mới
Lúc tớ đi ktra răng định kì thì nha sĩ có bảo từ 30tuoi trở đi răng sẽ bắt đầu "rỗng" dần. Và việc niềng răng sẽ giúp răng xài bền hơn nên dù răng ko bị gì vẫn có thể niềng, và rùi tớ chơi lun hí hí. Răng tớ ko bị gì hết nên niềng có 26trieu à. Còn chị họ hơi hô có 1 tẹo mà niềng tận 40trieu hic
 

devine

Tài xế mới
đã tháo niềng răng đc gần 2 năm nhưng t1 vẫn "giá như mình niềng sớm hơn" vì giờ răng đẹp cười tự tin t2 vẫn k tin vì sao lại vượt qua đc thốn vđ t3 luôn ủng hộ mn có đkien thì nên đi làm vì 1 con gầy còm như mình còn chịu đc thì mấy ng mỡ cả rổ ? sao phải xoắn ?
 

dechoat

Tài xế mới
chỉ cảm giác đến là thốn tuần đầu lúc chỉnh thoai, ăn ko cảm giác ngon lắm thì ko nhai kĩ được, ăn xong ko giám cười mà chỉ muốn đi oánh răng luôn thôi, mới 8 tháng nên mặt hóp lại ????? được cái là ko cần giảm béo cũng tự giảm nha, ghét nhìn thằng bên cạnh gặp chân gà và ăn bò nướng ??????
 

myngoc

Tài xế mới
có em ạ, cụ thể là góc nghiêng nhé? mũi cũng cao hơn xíu đó, nói chung khi niềng mục tiêu chính là chú ý tới vụ khớp chuẩn vì nó ảnh hưởng việc ăn nhai của e sau này và sức khỏe của răng miệng, còn mấy vấn đề kia chỉ là phụ thôi em?
 

lantran

Tài xế mới
đau thiệt, vừa đau vừa lở miệng vừa cộc vừa xấu , nhưng mới gắn mắc cài 3 ngày mà An thèm hủ tíu gõ quá nên bỏ qua cơn đau để ăn, sau đó là ăn nui xào bò, sau đó thì không có sau đó nữa.
 

tongdanghuy

Tài xế mới
ui thay đổi nhiều lắm em nhé, cơ mặt nè răng e đều hơn nè khớp chuẩn ăn nhai tốt hơn nè, mọi thứ rất là ok nếu răng và khớp chuẩn í=))) Kiểu thoải mái hơn nên mọi thứ cũng ổn hơn í, cái răng là góc con người mà?
 

forevervn

Tài xế mới
Đau răng, siết răng, nhổ răng, cắm ốc vít vào lợi, tiêm đủ các thể loại. ??? Chưa kể ra đường cười sợ nó cướp mất răng??
 

minhanh

Tài xế mới
Kinh nghiệm sau gần...4 năm niềng răng (đứt quãng, vẫn đnag niềng): Đau là có thật (nhưng vẫn chịu được, nên ai muốn niềng thì cứ niềng đi cho khoẻ và đẹp nhá), hóp má hóp thái dương là có thật, ăn đôi lúc... cần cây kéo theo là có thật, kiên nhẫn vệ sinh chăm sóc răng miệng kỹ hơn là có thật....mỗi tội Rích kít là ko phải (nếu ko muốn nói là trả tiền niềng xong ko còn đồng tiết kiệm nào)??
 

tieucuong

Tài xế mới
? mỗi lần làm một thủ thuật trên răng sẽ phải ăn cháo khoảng 3-5 ngày thôi, xong là ăn bình thường? k nhai đc đồ cứng tí thôi
 
Top