Review niềng răng? Cần chuẩn bị gì khi niềng răng

Cái răng cái tóc là gốc con người. Nhưng không phải ai sinh ra đều có được một bộ răng trắng, đều, đẹp. Vì vậy mà phương pháp niềng răng đã ra đời để cho mọi người từ hô, móm, răng không đều có thể trở nên gọn đẹp hơn. Vậy cần chuẩn bị gì trước khi niềng răng?

Review-can-chuan-bi-gi-khi-nieng-rang.jpg

Sau đây là cuộc pv từ bạn của mình, cô gái đã niềng răng được 1 năm 4 th (chưa tháo niềng).

đầu tiên là chuẩn bị tiền​

Bởi vậy, thường có cái joke 'Niềng răng - dấu hiệu của richkid'. Mỗi case niềng răng dao động từ 15 - 50tr, tùy vào độ nặng nhẹ của răng bạn. Cọc trước 30 - 50% tùy vào nha khoa, có chính sách trả góp cho mấy đỗ nghèo khỉ luôn. Bạn nên khảo sát càng nhiều nha khoa càng tốt. Để xem nơi nào có chi phí phù hợp, phục vụ tốt nhất, lộ trình chi tiết nhất, (gần nơi ở) thì chọn. Có thể hỏi thăm những người đã niềng răng trước đó.

Thứ hai là chuẩn bị tâm lý​

Bạn hãy chuẩn bị tâm lý trước là đau. Rất rất là ĐAU, bạn có thể phải nhổ đi vài cây răng, người ta đục vào nướu răng, kéo siết răng của bạn lại với nhau. Bạn của mình phải ăn cháo mấy tháng đầu, sau đó là ăn cơm nhão, thức ăn mềm. Một người bạn khác của mình thì thủ theo 1 cây kéo để cắt nhỏ đồ ăn lại.

Tiếp theo, bạn phải trải qua 4 5 tháng, thậm chí là nửa năm sống trong sự xấu. Xấu đau xấu đớn, hóp má hóp thái dương, thêm nữa là stress do đau. Đặc biệt, có những người vô duyên gặp là nói mấy câu 'Trời ơi, tốn mấy chục triệu niềng răng chi giờ xấu quá dị, vừa phí tiền vừa xấu thêm' . Có đứa bạn khác của mình, kiểu mỗi lần nghe xong là khóc, stress lắm luôn ý, có cảm giác hối hận v*.

NHƯNG, sau 1 năm bạn sẽ thấy sự khác biệt. Bạn không còn hô, móm nữa, gương mặt trở nên thanh thoát hơn, gọn hơn rất nhiều. Hiện tại, bạn mình cảm thấy vô cùng thỏa mãn về kết quả dù mới hơn 1 năm.

Cách vệ sinh sau khi niềng răng​

Cách vệ sinh răng miệng. Nhiều người khuyên dùng tăm nước, nhưng giá cả khá cao 1 - 2 triệu/ cây. Khi tái khám thì bác sĩ khen bạn làm sạch răng khá tốt.

Khoảng 6 tháng đầu, bạn sẽ phải đến nha khoa thường xuyên để bác sĩ kiểm tra và siết răng lại mỗi tuần hoặc 2 tuần/lần. Và mỗi lần siết răng là mỗi lần khóc xỉu vì đau, nên là phải về húp cháo (ăn đồ mềm).

Sau đó thì tầm 3 tuần - tháng đi nha khoa lần. Đến khi nào bác sĩ tháo thì tháo. Thường thì mình thấy 2 - 3 năm là được tháo.
Nếu bạn nào đã niềng rồi thì chia sẻ tí về quá trình của mọi người nhé.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

zozovietnam

Tài xế mới
mình niềng ở Hà Nội,cũng là trả góp bạn ạ. Mình nhổ răng bằng công nghệ cao nên không đau mà lại mau lành nữa. Nha khoa Nha Khoa Sunshine Dental Clinic bạn nha
 

traingoan

Tài xế mới
Richkin u32 niềng răng chẳng thấy đau teo nào ,chỉ hơi vướng tuần đầu tiên thôi,sau vẫn ngoặp ăn thịt gà ngon lành cành đào,chắc do răng của minh ko bi lệch nặng ,nên cảm giác ko đau .
 

traingoan

Tài xế mới
Thực sự là nó đau n thốn v* :((. Nhìn những món mình thích ăn xong khong ăn được ý ? còn vấn đề nhìn răng niềng xấu quan điểm mình thì k thấy niềng răng xấu nên vấn đề ai chê thì thấy bt ?‍♀️
 

bichdiem

Tài xế mới
sao nghe đau quá z :))) Lúc mới niềng t ăn cháo mấy ngày thôi thì phải, làm gì đến một tuần với một tháng. Còn mấy lần đi kéo chỉnh, gắn mắc cài thì ăn cháo buổi hôm đấy thôi. Nói chung tập chịu đau dần thì quen mà ? Nhưng niềng răng k ăn được nhiều thứ nên mấy năm t niềng nhìn t gầy vcl :)))
 

ngoclinh

Tài xế Đồng
mới đầu tìm hiểu nhiều người nói chuyện là cũng đau ,nên chi cũng sợ ,mãi với đủ can đảm đi niềng ,nhưng răng của chi thi bt ko tơi nỗi phai niềng ,chỉ do sương quai hàm của chi khi ăn uống thỉnh thoảng bi đau kiểu như triệu trứng lệch khớp hàm ,nên quyết đi niềng chỉnh lai cho chuẩn khớp khuôn mặt ,niềng chỉ bi vướng thời gian đâu ,ko hề đau như trong đầu đã tưởng tượng và lo sợ ,vài tuần sau chi đã nói với nhiều người biết thế đi niềng sớm hơn ,tự nhiên có kim loại trong miệng trông cũng đẹp như kiểu dc trải nghiệm mới lạ ,có gi xấu đâu ,vẫn đẹp và tự tin .
 

mrsiro

Tài xế mới
Ad cứ doạ mn , mình niềng đây ăn như thuồng luồng nên không có hóp má, mà còn ăn ít đi cho nó khỏi tăng cân. Nhổ 1 lúc 3 cái răng khôn về 24h sau đã ăn cơm như thường. Chỉ thấy bất tiện khi ăn xong bị dính thức ăn phải đánh răng nhiều nên đi đâu có phần ngại ăn và nếu vệ sinh không kĩ thì dễ bị viêm lợi thôi.
 

kunamoi

Tài xế mới
Review một tí. Hiện tại đa số các nha khoa đều có dịch vụ cho trả góp dành cho những con đỗ nghèo khỉ như mình, nên các bạn cứ yên tâm. Cảm giác: Đầu tiên là đặt thun tách kẽ tầm 1 tuần, sau đó tùy theo liệu trình của bs mà bạn có những thời gian đau đớn khác nhau. Thời gian đầu rất là đau, ê và cực kỳ khó chịu, nếu các bạn không chịu nổi thì phải ăn đồ siêu mềm hoặc ăn cháo. Riêng mình thì chỉ không ăn đồ quá cứng vì sợ vỡ mắc cài còn lại mình ăn tất. Theo kinh nghiệm của mình thì nếu bạn càng sợ đau thì nó càng đau. Sau 3 ngày gắn niềng khá là đau vì cấn mắc cài trong miệng, cộm và lỡ miêng, mình đã thử ăn cơm, cảm giác mới ăn đúng là thốn lắm luôn, nhưng sau hai ngày mình cố gắng thì ngày thứ 3 cảm giác đau giảm đi rất nhiều, mình ăn được cơm và đồ ăn, chỉ không ăn trái cây quá cứng.
 

xeomaz

Tài xế mới
Lúc ăn thì cũng đau nhưng chỉ vài ngày thôi. Mih thấy cũng bình thường ban đầu hơi khó chịu vì bận nó cứ cồm cộm nhưng quen rồi thì thấy chẳng vấn đề gì. Và mỗi lần ăn xong thì thức ăn hay bị bám vào khung niềng nên rất mất công vệ sinh. Các bạn đừng quá lo lắng...
 

hoahung

Tài xế mới
Ahihi.Răng tui tui niềng kệ tui. Cbi tinh thần độc thân vì niềng xong xấu trầm cảm luôn ớ. Thậm chí k thèm làm tóc hay váy vóc j luôn. Thiếu quả bắt vis nhớ đời nữa. Chinh niềng chị chuyển nhượng cho cái máy tăm nước, xài thích luôn ấy, k xài thì đem xịt rửa bàn ghế bao sạch bao nhanh á
 

ngochane

Tài xế mới
c tốn cả thảy chưa tới 30 chục chịu, vẫn còn đang trả góp, ko đau mấy trừ vụ cưa răng ng*, bắt vít và trầy mỏ.. còn lại ok.. tăm nc của c xài đồ xiaomi nên có 700k :D
 

trandata

Tài xế mới
Ăn cháo mấy tháng đầu thì hơi quá. Hôm r mình bắt đầu niềng mắc cài kim loại và đồng thời nhổ 2 cây răng khôn hàm trên mình ăn cháo có 1 tuần á, sau đó ăn cơm bình thường cơ mà đừng ăn gì dai cứng khó nhai là dc
 

phuongthanh

Tài xế mới
Lời khuyên trước khi niềng là muốn ăn gì thì ăn đã đi. Niềng về mấy bữa đầu gió lùa thôi nó cũng phê lắm. Mấy buổi siết răng thì cơm xay, cháo xay là bt nha. Đc 2 năm rồi thì ăn bất chấp. T từng ăn đến rớt mắt cài rồi chắc nuốt luôn mà. :)))
 

minhmantran

Tài xế mới
Chắc do sức chịu đựng của mỗi bạn á. Chứ mình chỉ ăn cháo 3 ngày đầu sau khi kéo niềng thôi. Ngày thứ 4 đã đi ăn bún đậu rồi ???
 

nguyentana

Tài xế mới
Sương sương bị nhổ mất 4 cái răng đồng thời sút 5kg thịt ??? khỏi lo kiêng cử các thứ để giảm cân
 

forevervn

Tài xế mới
Cũng không đau như các bạn nghĩ, thời gian đầu rất khó chịu nhưng 1 thời gian sẽ quen. Ăn cháo vài bữa, thức ăn mềm là được. Hóp má và thái dương là có thật.
 

tieucuong

Tài xế mới
Gần tháo đây. Ad làm mn hoang mang quá đấy. Ban đầu có hơi đau thật nhưng tầm 2 tuần mk đã ăn dc cơm rồi nha. Nhổ răng khôn cũng k đau lắm, tùy chọn vào bs mà niềng nha.
 

gojekaz

Tài xế mới
Tầm 1 tháng trước nghĩ tới chuyện niềng răng, xong nghe nhiều người nói khá là đau nên mình cũng chịu ? Sợ nha sĩ cực kỳ luôn, đi niềng chắc tháo niềng xong bye nha khoa luôn :((
 

khangk

Tài xế mới
Ban đầu thốn kinh điễn, sau đó thì thốn âm ỉ, sau ăn hơi vướng, tốn thêm time vs răng ngày vài lần, đi tham khám dài hạn,,, , chịu xấu 1 time, cp bv dao động 30-70 ,,,?????
 

cuchien

Tài xế mới
tính ra là m bit hết luôn ă . Mới đầu thì đau nhưng từ từ r cũng quen t đau cũng khoảng 2 tuần là hết r dần là quen. 3 tuần lại p khám 1 lần . R 11 tháng đã hoàn thành tháo ra r thì k quen lắm . H thì hoàn thiện rất ưng vs hàm răng bây h ??
 
Top