Review nên sử dụng BHA Paula’s Choice hay Obagi?

whoami

Tài xế mới
Đối với 1 đứa da hỗn hợp dầu, lỗ chân lông to và dễ nổi mụn như mình thì BHA là thứ không thể thiếu được. Mới đầu mình chỉ dùng của COSRX thôi, nhưng thực sự là nó quá nhẹ so với mình, và hiệu quả thì hầu như là không có. Vì vậy mình đã chuyển sang dùng của PC và Obagi với mong muốn là có hiệu quả hơn, đây cũng là 2 hãng mà mình thấy nhiều người nhắc đến khi nói về BHA.

dWzWzpm.jpg
Và sau 1 thời gian dài sử dụng thì đây là cảm nhận của mình, mọi người có thể tham khảo review ở từng hình nha.

1.BHA Paula’s Choice​

Mình dùng cả 2 dạng là liquid và gel luôn, ban đầu thì mình dùng liquid, dạng lỏng nhưng khi lên da thì mình thấy nó ko thấm nhanh lắm, kiểu cứ dính dính rít rít trên da, mình dùng còn bị nổi mụn thêm nữa, không phải là đẩy mụn nha. Nói chung là dùng lên mặt không hợp nên giờ mình chỉ dùng cho body, chỗ nào sần sần như ở phần bắp tay dưới, lưng thì mình sẽ thấm ra bông rồi lau sau khi tắm, hiệu quả cũng tàm tạm thôi. Cơ mà cái dạng liquid thiết kế cái lỗ lấy sản phẩm hơi to thì phải, dùng cứ bị nhiễu ra nắp chai nên hơi ko thích lắm

pkYoQ0i.jpg
Sau đó mình chuyển qua dạng gel để dùng, mình thì thích dạng gel hơn, thấm nhanh hơn liquid, nhưng cũng hơi dính dính, mình ko thích mấy cảm giác này lắm. Hiệu quả thì ok hơn, mụn đẩy nhẹ từ từ, nhưng dùng 1 thời gian dài thì có vẻ như da mình lờn luôn, chả còn tác dụng gì cả, dùng mỗi ngày mà da vẫn cứ đổ dầu kinh khủng. Vậy nên lại để đó dùng cho body thôi. Được cái thiết kế dạng đầu bơm nên khá vệ sinh, dễ sử dụng nữa.

Vấn đề về tác dụng thì mình nghĩ tùy da mỗi người thôi vì có người rất hợp, dùng xong da đẹp hơn nữa, nhưng mình thì không, tóm lại mình cũng thấy 50 50, người hợp nguời không nên mọi người cân nhắc nhé, có thể mua minisize dùng thử trước, hoặc bạn nào ở Sài Gòn có thể liên hệ mình, mình chiết 1 ít về dùng thử, hợp hay không hẵng mua nhé

2.Obagi​

Nghe danh cũng lâu nhưng nó là cái mà mãi sau này mình mới dùng thử, vì nó có cồn, bạc hà và hương liệu nữa. Tuy nhiên, may là da mình lại cực kì hợp và cho đến hiện tại mình không muốn đổi loại nào khác luôn.

Em này cũng dạng lỏng luôn, được cái có đầu nhấn nên dùng khá tiện. Như mình nói là nó có cồn và bạc hà, nên khi dùng lên da cảm thấy khô thoáng, the the mát mà tỉnh người luôn, mình khá thích cảm giác này, dùng xong lưu ý dưỡng ẩm đầy đủ là ok. Cái cảm giác khô thoáng ở đây là kiểu sạch sẽ dễ chịu chứ không phải khô quéo, da căng bóng phản ánh sáng nhìn ảo vãi chưởng, còn PC thì dùng cứ bị dính dính rít rít, nên đó là lý do mình thích Obagi hơn.

L0n1mIO.jpg
Hiệu quả thì mình thấy 1-2 tuần đầu là da bớt đổ dầu hơn, tầm 1 tháng thì mụn khô cồi và đẩy dần lên, khẩy nhẹ cái là đi rồi. Nói chung là ưng lắm luôn, mụn đầu đen vùng mũi cũng giảm nữa, mình có kết hợp với cây lăn của red peel và đã chia sẽ ở bài viết trước, khá nhiều bạn quan tâm nên mọi người có thể tham khảo nhé.
Tuy nhiên phải nói lại là bạn nào không hợp với cồn, bạc hà, hương liệu thì nên cân nhắc nha, còn với da mình thì vẫn ok.

Giá cả của mấy cái BHA này mình thấy cũng ngang nhau hết, không chênh lệch bao nhiêu, dù Obagi mới tăng giá nhưng cái BHA tăng có mấy chục ngàn thôi, vẫn ổn áp nè. Da mỗi người mỗi khác nên mọi người cứ tham khảo thêm xem sao nha, nhưng mình thấy muốn biết là cứ phải thử đã, chứ đọc hay xem review cũng chỉ 1 phần thôi, nhiều khi thấy chê thấy khen quá trời mà mua về dùng kết quả trái ngược hoàn toàn luôn, chả biết đâu mà lần.

Mọi người ai đã từng sử dụng có ý kiến gì để lại bình luận bên dưới để cùng trao đổi nhé!
Chúc mọi người luôn khỏe đẹp!
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Câu trả lời tốt nhất
P50 ở phân khúc khác và thành phần lành tính hơn nhiều cậu ạ. Nếu da đang mụn, mụn đầu đen nhiều. Lcl to. Chảo dầu thì nên dùng BHA Obagi. Còn tình trạng da sẵn xinh xắn rồi thì chọn P50 nha bạn. Và khi dùng BHA Obagi phải chống nắng kĩ. Cấp ẩm thật tốt bạn nhé. Mới dùng nên dùng dãn cách ra 2-3 ngày 1 lần nhé!

yeu4rever

Tài xế mới
Ôi nhiều người lạ ghê. Quan trọng là hạp cái nào thôi chứ nói PC k có cửa bới Obagi. Trong khi PC còn có Bha nồng độ 4%, 9% các thứ nữa. 9% k biết đg bôi phỏng cả mặt luôn í mà mới sd 2% chê nó như nước lã rồi đánh đồng nguyên cái hãng. Vẫn có nhiều người k hạp obagi thôi
 

bebikene

Tài xế mới
mình cũng dùng cả BHA với AHA mỗi ngày =)))) da mướt k vấn đề gì. Nhưng mấy ông soi da bảo dù sao nó cũng là acid. Dù da em khoẻ nhưng lâu dài vẫn này kia.... nên giờ mình lại xen kẽ cách ngày ?
 

nguyentana

Tài xế mới
Mng ơi dùng bha của Pc mà nó lên mụn sưng thì là do đang trong quá trình đẩy mụn hay k hợp sản phẩm v ạ? Em dùng được tầm vài lần nó nổi quá hiện đang ngưng chưa dám xài lại ạ ??
 

trandata

Tài xế mới
M nghĩ da nhạy cảm vs siêu nhạy cảm nên dùng PC hơn obagi. M dùng PC ok hơn, obagi m dùng bị khô vs bong tróc siêu kinh
 

cuchien

Tài xế mới
Sau khi dùng 5,6 lọ bha của Pau mình khuyên thật các bạn dùng luôn bha Obagi cho nhanh. Khác rất nhiều so vs Pau dù trc đó mình trung thành dùng Pau luôn.
 

kunamoi

Tài xế mới
Tối nào mình dùng BHA OBAGI là sáng hôm sau da căn bóng hồng hào ngay thật sự, chiếm hết spotlight ở cty luôn í ??
 

bebikene

Tài xế mới
Đã dùng BHA của PC và Obagi. Cảm giác trên da mình như chủ thớt vậy. Cái PC dạng liquid nó cứ nhờn nhờn, để 20p cũng ko khô đc mà cảm giác nó bí rồi nổi thêm mụn nữa. Còn h đang dùng OBG thì nhanh thấm và đẩy mụn rất ổn, đang theo dõi xem ntn.
 

hoanhanh

Tài xế Đồng
Mình đang dùng BHA của Obagi được khoảng 5 tuần rồi, mụn ẩn ở trán đẩy lên khá nhiều. ở cằm thì mọc nhiều mụn mủ viêm. Mình lên đọc thì bảo nên dừng ngay BHA. Các bạn cho mình xin ý kiến với ạ
 

hoangnguyenit

Tài xế mới
Mình thấy mới dùng nên dùng paula choice trước rồi hãy dùng obagi. Tuy là bằng 2% nhưng paula choice nhẹ hơn nếu mới dùng nên dùng paula trước thấy quen rồi hãy chuyển qua obagi. Nhưng dùng obagi có cồn cũng tùy loại da. Nếu không hợp nó kích ứng lắm lắm luôn
 
Top