Review MV Chúng ta của hiện tại - Sơn Tùng MTP (Nội dung, âm nhạc, diễn xuất)

PkdEIY4.jpg
Lâu lắm rồi mới đi review lại cái thể loại này. Sau 3 lần chửi lên chửi xuống thì lần này em sẽ review mv mới của Sếp Chúng ta của hiện tại - Sơn Tùng MTP SẾP ngay và luôn cho nóng.


Bối cảnh

Đây là một câu chuyện có thật vào năm 1978 nói về gia tộc họ Trần. Thời điểm đó miền Nam được du nhập những văn hoá phương Tây, như bốt điện thoại hay băng cassette.
Gia tộc họ Trần là một trong những gia tộc nổi tiếng tại khu Bạch Đằng, hiện nay là bến Bạch Đằng gần với phố đi bộ Nguyễn Huệ, Q1. Gia tộc được đứng đầu gồm Trần Thế (vai của Tùng) và ông Trần Bắc (ngồi đối diện Tùng ở đầu MV).
Lúc này bố Sơn Tùng là Trần Sơn vừa mất nên nhường lại ngai vàng cho Tùng nắm giữ nhưng có quá nhiều trở ngại xoay quanh con đường kinh tế của gia tộc. Trần Thế lúc đó là một người sống có nghĩa tình, tuy gia tộc có nhiều bất cập song vẫn ung dung vì bản lĩnh cho phép Trần Thế có thể đảm bảo mọi thứ được ổn định. Tuy nhiên, khi Trần Thế bắt đầu một hành trình mới cũng là lúc Thanh Thanh bước vào cuộc đời anh, như một ngòi bút, Thanh Thanh vẽ nên bức Tranh của cuộc sống Trần Thế nhiều màu sắc tươi sáng.
Họ cùng nhau trải qua những ngày tháng hạnh phúc nhất trong cuộc đời mình, song Trần Thế vẫn không dám ngỏ lời yêu cô gái ấy vì Trần Thế hiểu rằng xung quanh mình có rất nhiều mối nguy hiểm đang rình rập, họ không thể tấn công vào trực tiếp anh nhưng có thể dùng những người thân bên cạnh để uy hiếp anh.
Chuyện của Trần Thế lúc này đến tai của bà Phượng Xuân, chủ gia tộc họ Phan, là 1 trong những đối thủ lớn của gia tộc họ Trần. Bà bắt giữ Thanh Thanh và uy hiếp Trần Thế để đánh đổi, vì bà hiểu rằng ngày nào Trần Thế còn tồn tại ngày đó gia tộc họ Phan không thể ngồi yên trên thương trường. Để rồi khi Trần Thế rời đi, ngỏ vào tai của người thân cận lúc lên xe giao lại việc của gia tộc cho Trần Bắc, và một đội đi giải cứu Thanh Thanh.
Trần Thế đã dấn mình vào hang cọp để đổi lấy tính mạng cho Thanh Thanh, và câu hát "điều anh luôn giữ mãi trong tim" chính là bước đậm cho những hoài bảo và ước mơ của Trần Thế cho tình yêu, cho tương lai cùng người mình yêu, tuy nhiên điều đó chỉ có thể giữ lại trong tim mà thôi.
Giọt nước mắt cuối cùng cũng là hình ảnh đầu phim, mà người ta hay gọi là "giọt nước mắt bay ngược lên bầu trời" chính là 1 nét chấm phá cho bức tranh cuộc đời của Trần Thế với những hoài bão, ước mơ và những niệm tình xa xăm với người con gái mà mình yêu quý nhất.

Nội dung MV

Sếp là....sếp của 1 công ty lớn và đang đấu đá với 1 bà trong cổ đông. 1 ngày đi ăn,Sếp ngẩn ngơ cứ ngỡ đó chỉ là giấc mơ khi gặp nữ chính (do Hải Tú đóng) làm nhân viên của quán ăn đó. Để lấy le giống như cách Osad đeo dây chuyền vàng thì Sếp làm 1 hơi uống hết cốc bia cho nó máu. Sau đó vệ sĩ thay mặt Sếp mời nữ chính đi chơi và nữ chính đồng ý đi chơi với Sếp. Sau khi đi chơi vài buổi thì đương nhiên là có tình cảm với nhau rồi. Nhưng sau đó,Sếp sau khi họp xong thì được bà cổ đông kia thông báo là đã cho người bắt cóc nữ chính. Sếp nhờ người đi cứu nữ chính và sau cùng thig bà cổ đông kia cho đội quân vệ sĩ đi giết Sếp. Kết quả,sếp die,nữ chính ngồi khóc trong bốt điện thoại. Nói chung là đây là 1 kịch bản an toàn,không dở mà cũng éo tệ.

Cinematography:

Em thực sự cực kì bất ngờ với cách quay phim,dựng phim,chuyển cảnh của MV này. Nên nhớ đây chỉ là 1 cái MV 14’ nhưng cái cách họ edit lại tử tế hơn rất nhiều so với những bộ phim chiếu rạp của VN hiện giờ.

Diễn viên:

Cả Sếp lẫn Hải Tú đều đóng khác tròn vai. Hải Tú thì em ấn tượng từ cái MV “Blue Tequila” của Táo rồi, xinh vcl. Đến cái MV này thì công nhận đóng cũng khá được. Mong rằng có thể thấy Hải Tú góp mặt ở 1 bộ phim nào đó để chúng ta có cái nhìn thật sự về tài năng của cô ý. Còn Sếp thì cứ là sếp,khỏi bàn đến thì mọi người cũng biết Sếp như thế nào.
-Câu hỏi:poster của MV có đạo của chỗ nào không?
Chắc chắn là không nhé anh em,do poster không được thiết kế bởi Denis Đặng nên anh em cứ yên tâm là không thể nào đạo được =)))
Âm nhạc

Bài này nó khá là R&B xen lẫn 1 chút màu retro của những năm 80,90. Và cái ổn nhất là lần đầu tiên xem MV của Sếp mà không cần bật Việt sub lên để nghe lời
Nói chung đây là 1 sản phẩm ổn hơn rất nhiều so với CCYLĐ. Nếu các bác máu chiến thì mời các bác cày view cho Sếp đều đều.

Điểm:7/10
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

thanhvoz

Tài xế mới
ai giải thích hộ plot twist ở cuối được ko.Hình như đây chỉ là MV mở đầu trong chuỗi album Chúng ta.
 

suboi1z

Tài xế mới
Công nhận 1 điều là quay phim khá đỉnh, góc quay nhìn rất điện ảnh. Còn nội dung thì ấn tượng nhất quả gọi món kaka. Nhạc nghe ổn nhưng kéo dài quá nghe hơi nhàm chút. Kiếm audio nghe vẫn ok.
 

hoahung

Tài xế mới
Khúc cuối MV k hiểu cho lắm ? được cái nhạc hay
Sếp đẹp, nữ chính xinh ?
 

ngochane

Tài xế mới
Hải Tú trong mv xinh thực sự, nhưng mà là người riêng của MTP Talent rồi, k biết ra ngoài đóng phim được k nữa ?
 
Top