ThanhReview

Tài xế Đồng
Legac Yên Tử là sự kết hợp hài hòa giữa du lịch nghỉ dưỡng và du lịch tâm linh, nơi mà bạn có thể tìm thấy những phút giây thư thái trong một không gian yên tĩnh, thanh bình. Một điểm đến mà chắc chắn các bạn khó có thể bỏ qua cho những ngày bận rộn và mong muốn có được những phút giây nghỉ ngơi, thư giãn.

Di chuyển

Legac Yên Tử là 1 khu nghỉ dưỡng chuẩn 5 sao và được thiết kế bởi kiến trúc sư Bill Bensley – tác giả của rất nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp trên toàn thế giới. Legacy Yên Tử thuộc xã Thượng Yên Công, cách trung tâm thành phố khoảng 135km với gần 3h đồng hồ xe chạy là các bạn đã có mặt tại khu nghĩ dưỡng rồi. Chuyến đi lần này mình book xe Limousine của nhà xe Phúc Xuyên với giá vé 260k/1 ghế. Xe chạy cao tốc nên rất êm các bạn ạ, mình vừa lên xe được 1 lúc đã ngủ mất tiêu rồi, tỉnh dậy thì đã đến Ngã 3 đường 10. Vì xe Limousine không có đón – trả khách tại Legacy nên chúng mình phải đi taxi vào. Quãng đường từ Ngã 3 đường 10 vào resort khoảng 15km, mình đi taxi hết khoảng 160k. Đó, chỉ vậy thôi là các bạn đã có mặt tại khu nghỉ dưỡng tâm linh Legacy Yên Tử by Sofitel rồi. Những thứ cần mang:
  • Máy ảnh, điện thoại, mũ/nón hoặc ô/dù và đặc biệt là TIỀN nha.
  • Thời gian: 3 giờ.
  • Giá vé Limousine: 260k/1 ghế VIP.
  • Giá vé taxi: 160k.
  • SĐT Limousine: 02432363236.
  • SĐT Taxi: 0369372988.
  • Bạn nên: Đến sớm 1 chút đi dạo và chụp hình với không gian bên ngoài resort.

Ngoài ra ở Legacy còn có dịch vụ xe đưa đón tận nơi cho các bạn lựa chọn.
870k/1 người cho xe tối thiểu 4 khách đặt.
670k/1 người cho xe tối thiểu 7 khách đặt.

Không gian thiết kế

Cái cảm giác đầu tiên của mình khi đặt chân tới đây… mình không biết phải nói như nào ngoài 2 từ “choáng ngợp”. Legacy Yên Tử mang đến cho mình cảm giác “choáng ngợp” bởi sự hoành tráng của một không gian hiện ra như một chốn cung đình cổ xưa của những năm tháng thuộc thế kỷ trước vậy. Mình thấy hầu như không gian ở đây từ khuôn viên, hành lang, các gian phòng đều được xây dựng theo kiến trúc của những ngôi nhà cổ. Ngay cả trang phục của nhân viên cũng được lấy cảm hứng từ những nét văn hoá của Phật giáo, những bạn lễ tân với những bộ trang phục giống như những anh lính gác trong cung điện vua chúa ngày xưa. Thực sự là tuyệt vời, mình có cảm giác mọi thứ ở đây từ không gian bên ngoài, khuôn viên cho đến phòng ốc tất cả đều mang đến cho mình 1 cảm giác rất gần gũi, như được quay ngược thời gian trở về cuộc sống thời xưa vậy.
Những thứ cần mang:
  • Máy ảnh, điện thoại full pin và 1 người bạn có tâm.
  • Thời gian: 1 – 2 giờ.
  • Bạn nên: Chuẩn bị trang phục giản dị, nên mặc váy hoặc quần dài quá đầu gối vì đây là nơi tâm linh.

Phòng ốc

Nếu như không gian kiến trúc bên ngoài resort mang đến cho mình cảm giác “choáng ngợp” thì nội thất, thiết kế phòng ốc ở đây lại mang đến cho mình ấn tượng bởi sự tỉ mỉ đến từng chi tiết. Chuyến đi lần này mình book hạng phòng Deluxe cho 2 người với giá hiện tại là 2.760k/1 đêm. Cảm giác đầu tiên của mình khi bước chân vào phòng đó là phòng nghỉ được bài trí theo mô-típ hoàng cung thời Trần với những vật liệu rất quen thuộc với người dân Việt Nam. Các vật liệu từ tự nhiên như gốm, đồng, đá, gỗ đem lại cảm giác cổ điển nhưng rất sang trọng. Và điều đặc biệt là nó được thiết kế vô cùng tinh tế và tỉ mỉ từ những thứ nhỏ nhất như cái chốt cửa cũng được trang trí ấn tượng tạo nên không gian hài hòa, cổ kính. Ngoài ra mình rất thích view phòng nhìn ra quảng trường Minh Tâm, đặc biệt là buổi sáng thức dậy nhìn ngắm những đám mây bay lơ lửng trên những ngọn núi. Chắc chắn sẽ cho các bạn những góc sống ảo cực đẹp luôn. Các bạn nên xem ảnh bên dưới sẽ thấy rõ hơn những điều mình chia sẻ.
Tiện ích trong phòng khá đầy đủ, duy chỉ có Tivi là mình thấy không có trong phòng. Có lẽ theo mình hiểu thì resort muốn mọi người ra ngoài trải nghiệm và tham gia các hoạt động của khu nghỉ dưỡng.
  • Hạng phòng: Deluxe Double.
  • Giá: 2.760k/ đêm.
  • Những thứ bạn cần: Thẻ phòng, điện thoại hoặc máy ảnh bởi view phòng sẽ cho các bạn những tấm hình cực “chill” đó.
  • Thời gian: Không giới hạn.
  • Bạn nên: Chuẩn bị 1 concept trước khi đi và vài bộ đồ theo concept đó.

Gym

Sau khi check in sống ảo ở phòng và nghỉ ngơi 1 lúc thì chúng mình quyết định lựa chọn dịch vụ Gym tại #Legacy_Yên_Tử. Vẫn không gian và thiết kế cổ điển xen lẫn hiện đại. Nhưng điều làm mình ấn tượng khi bước chân vào phòng tập đó là rất sạch sẽ. Mình có cảm giác phòng vừa mới đi vào hoạt động được 1 2 ngày thôi. Phòng tập không quá rộng đâu, nhưng với mình thì như vậy là đủ cho 1 phòng tập ở 1 khu nghỉ dưỡng. Máy móc mình thấy đủ tập cho những nhóm bài tập cơ bản như chạy bộ, đẩy ngực, gập bụng,… Đặc biệt trong phòng tập có phục vụ sẵn khăn tập và nước. Vậy thôi, mình tập cũng không quá lâu sau đó chuyển sang bơi.
  • Những thứ bạn cần mang: Đồ tập, quần áo, găng tay,…
  • Thời gian: 45 phút.
  • Bạn nên: Khởi động trước khi tập.

Bể bơi

Sau khi tập Gym xong chúng mình chuyển sang trải nghiệm bể bơi tại #Legacy. Bể bơi #Zen nằm ngay cạnh phòng #Gym thôi. Ấn tượng với mình bể bơi rất rộng với độ sâu chỉ 1,3m vì thế các bạn nào dù có không biết bơi thì vẫn có thể xuống thoải mái nhé. Tuy nhiên bể bơi ở đây sử dụng nhiều chất tẩy Clo quá, mình đứng trên bờ thôi mà cũng ngửi thấy mùi Clo luôn. Có 1 điều lưu ý cho các bạn khi sử dụng bể bơi ở đây, các bạn không nên mặc đồ bơi ngắn quá, cái này theo mình biết là quy định của resort rồi, có lẽ vì vấn đề văn hóa và tôn giáo nơi đây.
  • Bạn nên: Tắm tráng, cất gọn đồ cá nhân, mang theo áo choàng tắm.
  • Thời gian: Mở cửa từ 6h30 – 18h.

Nhà hàng Thọ Quang

Buổi tối chúng mình dùng bữa tại nhà hàng #Thọ_Quang nằm dưới tầng 1 của Resort. Đến đây các bạn sẽ thấy hầu như đa phần vật liệu được sử dụng tại resort là gỗ. Và khi bước vào nhà hàng Thọ Quang các bạn sẽ thấy 1 nhà hàng mang hơi hướng phong cách dân gian cổ xưa. Còn ẩm thực ở đây mình được biết đa phần nguyên liệu được thu mua từ người dân địa phương quanh resort và được chế biến dưới bàn tay của bếp trưởng người Pháp. Dưới đây là set ăn mình có book với nhà hàng (385k/1 set):
  • Tôm nấu tộ 4 con 1 niêu.
  • Súp âm dương với măng tây canh và lòng trắng trứng.
  • Khay khai vị tổng hợp Yên Tử.
  • 1 bát cơm trắng.
  • Món tráng miệng: Bánh socola và kem.
  • 2 cốc nước cam: 240k (cái này order ngoài không có trong set menu).
Thực ra 1 set kia là dùng cho 2 người ăn. Nhưng vì mình xem menu thấy ít món quá nên gọi 2 set, 2 đứa ăn quá trời no luôn. Đồ ăn ở đây khá hợp khẩu vị với mình, duy chỉ có món tôm nấu tộ hơi ngọt nên mình hơi khó dùng thôi. Còn lại với mình là ổn.

Thiền Trà

Dùng bữa xong các bạn có thể qua Thiền Trà Lounge để tận hưởng không gian và nhâm nhi ly cocktail. Sau khi dùng bữa tối xong thì mắt mình đã díp lại hết rồi, mình chỉ có ghé qua Thiền Trà 1 lúc rồi về phòng nghỉ ngơi cho những hoạt động ngày hôm sau. Cái mình thấy không gian kiến trúc ở đây rất đẹp. Với cách thiết kế đậm chất hoàng cung nhưng vẫn sang trọng, hiện đại cùng những gam màu trầm tạo nên không gian vô cùng ấm áp. Mọi góc các bạn đều có thể cho ra những tấm hình đẹp.
  • Bạn cần mang theo: Máy ảnh, điện thoại và TIỀN nhé.(cười hihi).
  • Thời gian: 1 – 2 giờ.
  • Bạn nên: Đến Thiền Trà vào lúc 17h00 – 18h00 sẽ có giờ vàng mua 1 tặng 1 nhé.

Thiền Trầm

Tự hứa với lòng mình rằng sáng ngày thứ 2 tại #Legacy sẽ dậy sớm để ngắm bình minh từ view phòng, sau đó sẽ đi tập #Yoga cùng mọi người. Vậy mà không thể dậy nổi các bạn ạ, vậy là chuyến đi lần này mình chưa có dịp trải nghiệm Yoga rồi. Bình minh ở resort của mình là 8h00 sáng, đánh răng make up xong cũng 9h00 sau đó 2 đứa đi ăn sáng tại nhà hàng #Thọ_Quang. Đồ ăn ở đây rất đa dạng, từ món Âu, món Á, hay những món đặc sản truyền thống của Việt Nam. Thời gian phục vụ buffet tại đây từ 6h30p đến 10h30p, riêng thứ 7 và chủ nhật sẽ phục vụ đến 11h00 nhé.
Ăn sáng xong, chúng mình đi dạo và chụp ảnh 1 chút rồi qua phòng #Thiền nằm ở khu Am Tuệ Tĩnh. Được biết trải nghiệm Thiền Trầm là 1 bộ môn độc đáo chỉ có tại Legacy nên mình không thể bỏ qua được. Lớp Thiền Trầm diễn ra hàng ngày vào khung giờ từ 10h00 – 11h00 với giá 450k/ 1 người. Vì bộ môn Thiền Trầm hiện đang được dạy độc quyền tại Legacy vì vậy mình xin phép không chia sẻ về nội dung của bộ môn này ra ngoài được. Nếu các bạn có dịp ghé thăm Legacy thì mình khuyên các bạn nên trải nghiệm 1 lần, rất độc đáo và tốt cho tinh thần.
  • Bạn nên: Giữ cho tinh thần được thoải mái nhất trong suốt quá trình tập luyện.
  • Thời gian: 1 giờ.
  • Chi phí: 450k/1 người.

Tổng kết

Nếu có thời gian, bạn nên lựa chọn kỳ nghỉ 3 ngày 2 đêm để có thể trải nghiệm được nhiều hơn dịch vụ ở Legacy. Vì chúng mình chỉ có 2 ngày nghỉ nên còn 1 số dịch vụ chưa có cơ hội trải nghiệm như là khám phá đỉnh núi Yên Tử, Chùa Đồng…

Ngoài nhà hàng Thọ Quang trong resort thì các bạn có thể lựa chọn nhà hàng Tùng Lâm hoặc Chợ Quê nằm ở khu làng Hành Hương bên cạnh resort luôn các bạn ạ.
Buổi tối các ngày từ 20h00 – 21h00 ở đình làng diễn ra đêm hội văn nghệ, sau khi ăn tối các bạn có thể trải nghiệm không gian văn hóa tại đây nhé.
Mình rất thích phong cách kiến trúc ở Legacy mang đậm chất hoàng cung nhưng vẫn sang trọng và hiện đại, những chi tiết thiết kế rất tỉ mỉ từ những thứ nhỏ nhất tạo nên 1 không gian vô cùng ấm áp.
Đến với Legacy bạn nên chọn trang phục giản dị, không ngắn quá đầu gối để giữ được sự tôn nghiêm của khu nghĩ dưỡng tâm linh Yên Tử.Mình rất thích mùi hương từ thảo mộc thiên nhiên có ở khắp nơi trong resort. Cảm giác rất dễ chịu và thoải mái.
Nhân viên ở đây mình đánh giá cao về thái độ phục vụ và sự nhiệt tình của các bạn. Mình gặp bất kỳ bạn nhân viên nào cũng đều cúi chào và nở 1 nụ cười thân thiện.

Với mình chuyến đi lần này tuy ngắn ngày nhưng thực sự nó là 1 trải nghiệm tuyệt vời. Đến với Legacy mình cảm giác như bước sang 1 thế giới khác vậy, mọi stress trong công việc, cuộc sống đều tan biến. Nếu có dịp chắc chắn mình sẽ quay lại nơi đây vào 1 ngày gần nhất.

Bài viết được lấy từ nguồn https://www.facebook.com/tuyen.maria.52
 
Top