Review cắt lợi có đau không? Kinh nghiệm đi cắt lợi tại ĐH Y Dược

Hôm nay mình sẽ review 1 việc mà 1 số bạn và chính bản thân mình cũng đi hỏi nhiều nơi, đó chính là CẮT LỢI.
Mình bị hô hàm, răng ngắn và hở lợi rất nhiều. Lúc nói chuyện bình thường sẽ không thấy, nhưng mỗi khi cười lố sẽ như tấm hình đầu tiên, lúc đó môi trên cảm giác mỏng dính luôn. Nên mình khá tự ti không dám cười tự nhiên bao giờ. Mình có đi hỏi vài nha khoa thì khuyên là nên niềng răng. Nhưng hiện tại công việc của mình nếu niềng thì rất khó ạ, nên mong muốn của mình là CẮT LỢI + MÀI XƯƠNG Ổ RĂNG.

review-kinh-nghiem-cat-loi.jpg

Nghe thôi là mình sợ lắm vì mình vốn dĩ cực kỳ sợ đau và sức khỏe mình không được tốt lắm. Mình không có quá nhiều tiền nên mình quyết định làm tại Đại học Y Dược TpHCM (Đại học Y Dược chứ không phải là bệnh viện Đh Y Dược nha, 2 chỗ này cạnh nhau hôm đầu tiên mình còn vô nhầm) và trường này thì mình không cần PR gì đâu ạ!

Quy trình cắt lợi​

  1. Khám răng: 5k. Sẽ khám tổng quát cho bạn tất tần tật các răng và các vấn đề về răng bạn đang gặp phải.
  2. Cạo vôi răng: ít hay nhiều gi đều 120k. Còn trước đây mình làm bên ngoài nếu vôi nhiều giá sẽ cao hơn. Cái này do sinh viên năm 6,7 làm, nhưng đều có thầy cô ngay đó kiểm tra và theo dõi.
  3. Chụp film: 300k, mình chụp bên ngoài trường, chụp tầm 30s là xong rồi đợi kết quả ạ.
  4. Tẩy trắng: 1,5tr, mình làm bên ngoài trường luôn
  5. Về quá trình làm:
  • Trước khi làm mình có uống 1 liều thuốc theo chỉ định của bác sĩ. (Nếu ai chưa mổ bao giờ thì còn phải đi xét nghiệm máu nữa, case của mình thì không cần xét nghiệm máu
  • Tiêm thuốc tê: Lúc này là chỉ để lộ miệng và mũi thôi, nên há miệng ra bác sĩ tiêm thôi. Đau không? Huhu đau chứ lúc đó mình hét lên luôn đó.
  • Sau đó bắt đầu cắt, cắt bằng dao chứ không phải laze, làm tới đâu mình biết tới đó, không đau tí nào, làm xong sẽ mài xương ổ răng và cuối cùng là khâu lợi.
  • Lúc khâu lợi có lẽ thuốc tê dần hết nên mình cảm thấy hơi ê. Làm xong mình phải ngậm gạc về tới nhà luôn, hôm đó mình còn tự chạy xe máy nữa. Mình bị chảy máu khá nhiều, có lẽ là do cơ địa.
  • Nhưng tầm 3 tiếng sau sẽ hết máu nha! Lúc làm mình sợ lắm, cứ tự động viên mình là làm xong sẽ đẹp nên phải tự cố gắng thôi. Ca của mình làm tầm 2 tiếng.
kinh-nghiem-cat-loi-hieu-qua.jpg

Chăm sóc sau khi cắt lợi​

Làm xong về nhà 3 ngày đầu mình uống thuốc, hạn chế nói và chỉ được uống sữa cũng như ăn đồ nguội. 16 ngày thì mình đã ăn uống lại bình thường và đánh răng nhẹ nhàng, răng mình mới được cắt chỉ và bác sĩ hẹn khám định kỳ 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng nữa. Hiện tại mình răng mình đã cắt được 14 tháng.

Giá tiền khi đi cắt lợi​

CẮT LỢI VÀ MÀI XƯƠNG Ổ RĂNG, case của mình là 10 cái răng: 1,2tr, mình làm ở trường. Lúc hỏi giá mình hết hồn, mình phải hỏi đi hỏi lại là 1 cái hay là 1 hàm 10 cái của mình, vì mình đã hỏi bên ngoài vài nha khoa thì giá làm 1 cái răng thôi đã dao động từ 1-1,5tr. Đây là giá của 1 HÀM luôn đó các bạn ơi!!! Là do bác sĩ làm. Thật không thể tin được!!! - Tiền mua thuốc giảm đau, kháng sinh, súc miệng tầm 400k. Tc chưa hết 4tr ạ và đi tới đi lui cũng vài lần chứ không phải 1 lần là xong luôn.

Các bạn nào còn sợ đau thì đừng chần chừ gì nữa, cứ tìm cho mình nơi nào đó các bạn tin tưởng và uy tín mà làm chứ Tết tới nơi rồi, là con gái phải xinh và tự tin các bạn ạ! Mong bài review của mình sẽ giúp ích cho các bạn 1 phần nào đó.
Cảm ơn các bạn đã đọc bài của mình!!!
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

minhmantran

Tài xế mới
mình thấy hô cũng tùy trường hợp nè bạn, có người thì phải phẫu thuật, người thì niềng răng. Nếu dáng răng bạn đẹp rồi thì mình nghĩ ko cần cắt lợi đâu nè, răng dài quá nhìn cũng ko tự nhiên á. Bạn nên đi khám để nha sĩ tư vấn phương pháp phù hợp cho bạn nha
 

vancuong

Tài xế mới
Mình cũng từng cắt lợi :)) quyết định đúng đắn luôn, sợ mỗi tiêm thuốc tê còn chả đau tí nào. Cắt buổi chiều xong tối đi tập nhảy, về ăn cơm bình thường, đánh răng nhẹ nhàng chừa phần lợi ra thôi ?
 
Top