Review cách vệ sinh cốc nguyệt san sạch sẽ hiệu quả nhất

lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Hiện nay thay vì sử dụng băng vệ sinh thông thường khi tới ngày đèn đỏ, rất nhiều chị em phụ nữ đã lựa chọn cốc nguyệt san để thay thế cho băng vệ sinh. Vậy vệ sinh cốc nguyệt san như thế nào cho sạch sẽ để tránh viêm nhiễm. Bài viết dưới đây mình sẽ review chi tiết các bước mà mình đã và đang làm cho các bạn tham khảo thêm nhé.
Trên thị trường hiện nay, chất lượng băng vệ sinh cũng không đảm bảo an toàn tuyệt đối, có nguy cơ mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng, gây rất nhiều nguy hiểm về bệnh phụ khoa cho chị em phụ nữ, nên lựa chọn cốc nguyệt san cũng là một điều vô cùng hợp lý, mặc dù lúc đầu mới sử dụng sẽ không quen nhưng lâu dần sẽ thích nghi được và sử dụng rất thích nhé chị em.

Mùi hôi ở cốc nguyệt san là một hiện tượng hoàn toàn bình thường khi sử dụng cốc nguyệt san thường xuyên hoặc do để cốc quá lâu trong cơ thể. Việc cốc bị mùi hôi không hề ảnh hưởng đến chất lượng của cup đang sử dụng nhé các chị em.
Mặc dù dùng cốc nguyệt san từ năm 2019 nhưng thi thoảng mới thấy cốc của mình có mùi một vài lần do để cốc quá lâu trong cơ thể. Hiện tại, mình đang dùng 2 cốc để thay phiên cho nhau (1 cốc được tặng thêm giữa năm 2020, đều dùng size 1 của Liberty Cup).

Đọc trên mạng có nhiều cách để khử sạch mùi hôi của cốc nguyệt san như: dùng giấm, cồn hay chanh nhưng thường mình sẽ dùng thêm banking soda và chanh.

Cach-ve-sinh-coc-nguyet-san-sach-se-hieu-qua-nhat.jpg

Các bước vệ sinh cốc nguyệt san:​

  1. Rửa sạch cns với dung dịch vệ sinh (mình dùng saforelle)
  2. Đánh qua cốc bằng banking soda
  3. Rửa sạch cốc 1 lần nữa bằng chanh
  4. Tiệt trùng lại 1 lần cuối với nước sôi và cốc tiệt trùng Liberty Cup
  5. Để cốc tự khô sau đó cất vào túi vải cho lần sử dụng tiếp theo
Bình thường mình chỉ tiệt trùng theo 3 bước (1-2-5), tuy nhiên dùng 1 thời gian cốc có mùi thì chị em nên vệ sinh cốc bằng nhiều cách hơn. Đặc biệt khi vệ sinh các chị em nên vệ sinh kỹ trong các lỗ thông khí và các vết hằn trên cốc nếu không sẽ dễ gây ra bị viêm đấy nhé.

Có rất nhiều cách để vệ sinh cốc nguyệt san sạch sẽ và hiệu quả, đảm bảo an toàn khi sử dụng cho lần tiếp theo, nhưng các bước trên mình đã và đang vệ sinh một các hiệu quả nên muốn review lại cho mọi người tham khảo. Hãy luôn vệ sinh sạch sẽ để đảm bảo an toàn cho vùng kín nhé các chị em.
Chúc mọi người luôn xinh đẹp và hạnh phúc!
An Vy
 
Top