Review cách trị mụn ẩn nội tiết

7OH4ER9.jpg

Vpc6wsO.jpg

Chào cả nhà, sau hơn 6 tháng vật lộn với lũ mụn ẩn, mụn nội tiết sau sinh, da em đã có cải thiện, nhiều anh chị em hỏi nên em quyết tâm vượt lười chia sẻ với cả nhà về hành trình trị mụn của em. Bài review mang tính chất cá nhân, nên mọi ng*̛ời có thể tham khảo, và có thể sản phẩm này hợp với da ng*̛ời này, không phù hợp với da ng*̛ời khác nên mọi ng*̛ời cân nhắc nha ^^

Bước 1 : Xác định nguyên nhân gây mụn của em​


Sau sinh, nội tiết thay đổi, stress gây mụn nội tiết.
- Thay đổi nguồn nước sinh hoạt, da nhạy cảm, gây mụn ng*̛́a dị ứng
- Dùng sản phẩm mới, không tìm hiểu kỹ, là tẩy trang dạng sữa nắp hồng của Ganier Pháp, không hợp, gây mụn ẩn sần 2 má.
- Càng mụn, càng bàng hoàng, hấp tấp, ai mách gì cũng mua, dùng những đồ skincare không hợp, chưa có nhiều kiến thức trước khi sử dụng ( chứa cồn, silicon, hương liệu, và chơi luôn tretinoin 0.025) dẫn đến tình trạng nặng hơn, da khô bong tróc, đỏ ng*̛́a.

Bước 2: Quá trình trị mụn​


SoeGHaG.jpg

6W2hmfg.jpg

Sau khi cày nát các bài trị mụn ẩn, nội tiết trong các group làm đẹp, em có đi spa nặn mụn nhưng chỉ hết được 1 thời gian ngắn, sau đó mụn lại quay lại, vì mình không hiểu rằng nguyên lý để trị mụn cần phải làm sạch. Sau đó khi đang quá hoảng vì làn da banh chành, thì may quá, chị đồng nghiệp có chị là dược sỹ, em đã hỏi và kết hợp các sản phẩm phù hợp, ăn uống healthy hơn, dần dần đã có kết quả .

Làm sạch: Bước này theo em nghĩ là quan trọng nhất và là mấu chốt cho vụ trị mụn của em, vì da không sạch thì kiểu gì cũng bít tắc lỗ chân lông, bụi bẩn, bã nhờn, huhu không mụn hơi phí. Mình sử dụng nước tẩy trang Bioderma hồng, sau đó dùng sữa rửa mặt cùng máy (máy dùng 1 lần buổi tối - Mình dùng foreo mini 3 ). Rất rất recommend anh em hãy sắm cho mình 1 máy rửa mặt ổn xíu, vì nó giúp rửa sạch mặt gấp nhiều nhiều lần so với rửa bằng tay ấy ạ. Trị mụn làm sạch là quan trọng nhất mà !
Toner cấp ẩm dịu nhẹ: Mình dùng simple, với cảm nhận cá nhân mình không đầu tư nhiều vào bước toner.bổ sung AHA/BHA vào chu trình skincare => bước này đột phá trong quá trình trị mụn của mình, vì tẩy da chết hóa học len sâu vào lỗ chân lông, làm sạch sâu chứ tẩy vật lý chỉ tẩy được bề mặt thôi, mụn ẩn nó ở dưới sâu, k có tác dụng. Tuy nhiên, AHA/BHA đều là treatment nên chơi em này ở tần suất thấp sau đó mới nâng lên ( 1-2 lần / tuần )
Serum : giai đoạn mụn mình dùng niacinamide của The ordinary, serum này cực cực kỳ hợp da dầu, mụn, có thành phần ZinC tác dụng kháng viêm, kiềm dầu Nia làm giảm thâm, khá ổn khi da đang mụn. Sau nia, da đỡ mụn mình chuyển sang dòng HA giữ ẩm và buffet dưỡng ẩm, ngăn ng*̛̀a lão hóa.
Dưỡng ẩm: mình dùng bio ciao tím của bioderma, chất kem đặc vừa phải, phục hồi tốt, em này đã cứu mình vụ da bong tróc đỏ vì chơi tretinoin tần suất cao hic. Sau da ổn hơn, mình chuyển Olay UK để ngăn lão hóa.
Mask: vì da khô nên mình thích dùng mask giấy, kha khá lúa cho khoản này,e thử nhiều lắm mask innisfree đắp cho vui, dr.morita, ... mask yêu thích là wonjin xanh lá phục hồi đỉnh, mediheal các loại, lotion mask: dùng toner cùng vài sợi nhụy hoa nghệ tây, có 1 tips mình thấy ok cho việc se lỗ chân lông là thi thoảng rửa mặt bằng saffron ngâm sữa tươi không đường để trong tủ lạnh, siêu fresh kkkk
Kem chống nắng: Sáng anh em đừng quên chống nắng nhé, trước ng* si không có kiến thức, mình hay dùng kcn của Nhật mà k biết rằng da khô dùng kcn của Nhật có kha khá cồn, khiến da càng khô rát, mình chuyển Lizard blue, k cồn, dùng thích lắm í.

Bước 3: Ăn uống và tạo thói quen sinh hoạt lành mạnh​


Các bác nên ăn uống healthy, nhiều rau xanh, hoa quả, sữa chua. Ngoài rau xanh, mình còn uống bổ sung bột lúa non, giúp bổ sung chất xơ cho cơ thể, uống nhiều nước, detox, trà saffron, nước ép trái cây, không thức quá khuya, ng*̉ đủ giấc, tinh thần vui vẻ, tránh stress quá nhiều trong thời gian quá lâu, vận động, ai yêu gym, yoga thì thật tuyệt ❤

Tada, hết rồi đó. Chốt lại, hiện tại da em đã đỡ mụn nhiều, sợ lắm rồi, luôn cố gắng giữ để không bị banh mặt lần nữa. Chúc ace luôn xinh, trị mụn là cả 1 hành trình gian nan, nghèo đói, đổ nợ vì mụn là có thật ý ạ ! Tiện, cho em xin tips và các sản phẩm dưỡng sáng da sau mụn ok với ạ ??

Thanks cả nhà nhiều, chúc mọi ng*̛ời luôn xinh ❤
 

traingoan

Tài xế mới
Ly Nguyễn c thì k uống giải độc gan nên k rõ, thời gian mụn nội tiết c uống bột lúa non, saffron với tinh dầu anh thảo thui
 

thangtruong

Tài xế mới
Em bị nhiều bã nhờn và mụn đầu đen, mụn ần vẫn còn một chút, em xài BHA 2% PC tầm 1 năm rồi nhưng vẫn chưa cải thiện triệt để ạ, em có nên xài thêm AHA không chị ơi ?
 
Top