Review cách sử dụng cốc nguyệt san tốt nhất

Là một đứa dùng được cốc nguyệt san 3 năm rồi, không được tính là quá lâu nhưng cũng muốn bon chen chia sẻ cùng các chị em mình. Đọc nhiều bài review và cmt của mn, hôm nay mạn phép tổng hợp trả lời các câu hỏi về cốc nguyệt san.

AQqxuQt.jpg

1. Dùng cốc nguyệt san hãng nào tốt?​

Không có cốc nguyệt san tốt nhất, chỉ có cốc nguyệt san phù hợp nhất. Cơ địa mình nhỏ, lượng kinh vừa dùng Liberty Cup rất ok, không rò rỉ hay bị cộm. Mỗi người sẽ phù hợp với các loại cốc khác nhau, chị em nên lựa chọn cho cẩn thận.

2. Dùng cốc nguyệt san khi chưa mất zin được không?​

Được, nhưng tốt nhất là không nên dùng bởi sẽ bị rách mất màng bảo vệ vùng kín. Với lại, nếu chưa qhtd thì dùng đau vc luôn.

3. Đi WC có cần tháo cốc không?​

Nhẹ thì không, nặng thì hãy tháo ra nhé, khi chị em rặn mạnh quá làm lệch mất vị trí cốc sẽ bị rò rỉ mất.

4. Dùng cốc NGUYỆT SAN có bị rò rỉ không?​

Mình đã dùng 3 năm nhưng chưa gặp hiện tượng rò rỉ, rò rỉ sẽ xảy ra nếu ce dùng cốc chưa bung hết, cốc đặt sai vị trí hoặc chọn size cốc không phù hợp nhé. Các chị em cứ thử hết rồi sẽ tìm ra nguyên nhân thôi.

5. Dùng cốc nguyệt san có đau không?​

Mình cảm thấy khá may mắn khi dùng cốc khá trơn tru từ lần đầu. Cốc nhỏ gọn và mềm vừa phải, mình chọn chữ V cho lần đầu tiên, độ bung tốt chỉ cần chỉnh đáy cốc 1 xíu là ok. Lần đầu không quen vì tự dung có gì đó trong người nhưng sẽ quen nhanh thôi.

6. Vệ sinh cốc nguyệt san như thế nào?​

  • Trong kỳ kinh: chị em rửa bằng ddvs sau đó vảy khô cốc dùng như bình thường là được.
  • Trước – sau kỳ kinh: Phải tiệt trùng cốc nhé, tiệt trùng bằng luộc cốc, tiệt trùng bằng lò vi sóng, hay tiệt trùng bằng cốc tiệt trùng đều được.
Lưu ý là để cốc tự khô nhé, lau bằng vải hoặc giấy sẽ bị bám bụi, giấy thừa đấy.

7. Để cốc nguyệt san trong cơ thể bao lâu?​

Tùy vào lượng kinh dịch của các ce. Mình ngày nhiều là 5 tiếng, ngày ít là 8 tiếng. Nếu để sau 12 tiếng hoặc quá lâu sẽ có mùi hôi đấy.

8. Dùng cốc nguyệt san có mùi không?​

Câu trả lời là không, nếu dùng bvs ce thấy mùi hôi hoặc mùi bvs bốc lên thì cns hoàn toàn không có mùi do kinh dịch không tiếp xúc trực tiếp vs không khí. Tuy nhiên, để quá lâu trong cơ thể, cốc sẽ bị hôi nhé các ce.

9. Bị viêm nhiễm có dùng cốc nguyệt san được không?​

Lời khuyên là ce nên chữa hết viêm nhiễm, để vùng kín được ổn định 1 thời gian rồi hãy sử dụng cns. Cốc nguyệt san sạch sẽ hơn rất nhiều, giảm được tình trạng viêm nhiễm âm đạo so vs băng vệ sinh.

10. Có nên dùng Cốc nguyệt san không?​

Tất nhiên là có, nếu ai đã dùng cns chị em sẽ biết câu”tới tháng như không” không phải là chém gió. Sạch sẽ và nhẹ nhàng hơn nhiều so với bvs, tuy nhiên ce khi dùng lưu ý lựa chọn hãng cốc cho phù hợp nhé.

Chúc các chị em luôn xinh đẹp!
Rym Nhii
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

ngochane

Tài xế mới
mang theo lọ ddvs ý bạn, rửa trong wc (nếu ở VN thì wc có vòi xịt =)))))))))))) Hôm nọ mình thấy có nhà nào bán 2 cốc một lúc ý, để sơ cua trong trường hợp như vậy á
 

khangk

Tài xế mới
Nghe có ng nói là nếu chưa đẻ thì dùng sẽ bị “rộng” @@ đọc nhiều bài rv cx chưa thấy ai nói về vđê bị rộng hay ko nên hơi lo ngại chưa dám dùng. Các chị dùng r cho e xin rv cảm nhận về vđề này với. E cảm ơn ạ!
 

lantran

Tài xế mới
chắc tuỳ cơ địa đó bạn, mình cái thấy bị rộng ra hẳn sau khi dùng . Mình cũng xài đc hai kì đó, nên lúc sau ko xài nữa chứ xài bvs mình hay bị hăm bị tràn khổ cực kì
 

nguyentana

Tài xế mới
bữa c cũng dụ Giang xài kkkk. Cái này xài c thấy sạch hơn tampon. Nó là silicone mềm. Khi e xài e k có cảm giác là nó đang nằm trong cơ thể e luôn. Mới đầu nếu e bỏ nó hơi xa với cái nấc nơi hứng dâu thì cũng k sao. Khi e bước đi nó sẽ tự lần lần hít vào đúng nấc bên trong. Và điều đặc biệt là nó sẽ k tự hít sâu hay biến mất đi vào cơ thể đc. Chỉ đến cái vòm hứng dâu thôi.
 

hoangnguyenit

Tài xế mới
Cá nhân mịn vote Clari hoặc Sibell cup. Liberty mỏng dễ cho vào nhưng lại khó bung. Mình xài cốc cảm giác đi tiểu k được thoải mái cho lắm. Nước tiểu chảy chậm hơn bt ???
 

bebikene

Tài xế mới
Mình khuyên là mọi người đừng dùng cốc chuyển sang dùng tampon đi. Dùng cốc nó rất lỉnh kỉnh, nhất là đi học mà tháo ra đổ. Mình thử dùng nhưng đúng đc 2 lần lấy ra đổ mình cứ thấy sao2. Mình bị dị ứng silicon dùng cốc bị dị ứng ?‍♀️
 

zyxgrab

Tài xế mới
Thấy mn rv liberty vs sibel quá trời. Mà mình dùng của eva cup. Lúc lấy ra sao cảm tưởng muốn lôi nguyên bộ lòng mề ra vậy nè trời. .?. Hay cách mình lấy ra k đúng nhỉ????
 

suboi1z

Tài xế mới
Xài lần đầu thấy đã quá. Tôi cũng kéo mẹ và các chị em họ xài . Mà ai cũng sợ bị này bị kia. ??‍♀️ khiếp xong tôi ép thử đi. Rồi giờ các mẹ nhà tôi làm nó là vật bất ly thân luôn í.
 

longakm

Tài xế mới
nếu có điều kiệm thì mua hẳn luôn máy tiệt trùng cho tiện nè b ơi, giá giao động tầm 300k ý, mình mua lâu rồi nên k nhớ rõ lắm. Thấy cái này nhanh, tiện với cả vệ sinh hơn nhiều luôn ý
 

minhanh

Tài xế mới
Mua đi các chị ạ :((( sẽ cực kỳ thung thướng, nhảy múa hát ca, tè tủng thoải mái, êm dịu, cho cốc vào cái là biến mất vô hình luôn như không hề tới ngày ? em mua ở Lyberty cup Vietnam combo này ~900k
 

vantran

Tài xế mới
Chân ái cuộc đời từ khi biết cns. Mình thù dùng Sibell 4 năm rồi ak. Ngủ ko sợ tràn ra giường nên thoải mái ngủ mọi tư thế. Mà nhất là khoảng đỡ viêm, đỡ vứt rác nữa?
 

minhanh

Tài xế mới
Sibell dùng dễ nhất ak. Mình gthieu mấy C cơ quan ai dùng cũng khen. Bà này tư vấn size chuẩn, hướng dẫn đến khi dùng ok mới thôi nên ko lo đâu
 

vantran

Tài xế mới
vâng em cảm thấy tử cung mình thấp nên dùng bị đau và dễ viêm hơn. Mà vùng ben trong mình ko thể biết đc tổn thương ntn nên em bỏ dù thật sự em rất mê vì quá sạch sẽ
 

minhmanz

Tài xế mới
Em dùng cns 5 6 kỳ rồi, thử đủ cách đưa vào nhưng vẫn bị rỉ. Có lẽ nào là do cốc không. Em đang cân nhắc mua cốc hãng khác nhưng sợ vẫn rỉ thì phí quá. Hiện tại em đang dùng Phamar Cup.
 

ngochane

Tài xế mới
nếu ko thì b đung tả e bé í . B mình đang sài nè. Vì còn zin nên ko sài đc mấy kia. Bvs thì ko hợp . Nó mê tả e bé tắm luôn.
 

minhtu

Tài xế mới
Trước mình dùng bvs ẩm ướt kéo dài cả tuần toàn bị hăm hết, nổi mụn li ti, hết kỳ phải đặt thuốc ko là ngứa kinh khủng. Từ ngày dùng cốc hết hẳn viêm, ko thấy tái lại. Viêm do nhiều ng nhân tác động chứ đâu phải dùng cốc là vlt đâu nè
 

giangnam

Tài xế mới
Cơ âm đạo co giãn được, sau kì kinh thì âm đạo tự co lại mà, giống như quan hệ nhiều, sau một thời gian ngừng quan hệ thì âm đạo cũng sẽ co lại. Có bài tập cho cơ âm đạo trong trường hợp âm đạo co giãn không toits
 

anhtaizai

Tài xế mới
Dùng tẹt ga đi. Mình dùng 4 năm rồi có thấy sao đâu. Nếu rộng thù chắc dùng đến size xxxl rồi đó. Mà chọn cốc mềm ak. Cứng thì chắc căng quá cũng rộng thật
 

bichdiem

Tài xế mới
Mình dùng cns kiểu j mà trong 2 tiếng đầu trơn tru ko bị rỉ. Cứ tầm tiếng t3,4 là nó rỉ ra quần. Cứ nghĩ là đầy mà rút ra nó còn chưa đến vạch luôn ấy, tầm gần 2/3 cốc. Ko hiểu bị sao luônnn
 
Top