Review cách chăm sóc da trước khi trang điểm (make up)

Bí quyết để make up lâu trôi và không xuống tông trong ngày hè cho các bạn da dầu. ng*̛ời da dầu nhiều như mình từng rất khổ sở vì makeup được 2-3 tiếng thì da đổ dầu lênh láng, nền trôi, makeup xuống tone vùn vụt. Sau nhiều năm đúc kết, kinh nghiệm chống trôi và dưỡng da trước khi trang điểm (make up) của mình tổng hợp như sau:

1. Làm sạch và dưỡng ẩm trước makeup​

Dưỡng ẩm là bước quan trọng trước khi trang điểm giúp cho lớp trang điểm ăn da và bám lâu hơn. Da mình mà không được cấp ẩm đủ, thiếu nước, thiếu ẩm thì da sẽ tự tiết thêm dầu để giữ ẩm khiến nền dễ xuống tone

2. DÙNG PHẤN PHỦ KIỀM DẦU​

Cực kì cần thiết cho những ai nhanh xuống tone. Tùy sản phẩm & nhu cầu mình review ngắn các sản phẩm phấn phủ đã dùng nha:

Innisfree No SeBum​

zdKjshz.jpg
Các bạn có thể dùng đồ skincare của innisfree nhiều, nhưng riêng đối với mình thì mình lại thích mấy dòng makeup của hãng hơn, lạ đời hỉ

Ưu điểm:​

  • Đúng với tên gọi phấn phủ kiềm dầu quốc dân, khả năng kiềm dầu cực ok so với giá, phấn mỏng nhẹ, thoáng da ko sợ bị nặng mặt hay cakey.
  • Hơn hết là giá hạt dẻ 150k, gắn bó với mình từ lúc sinh viên tập tành makeup tới giờ. Phấn này ko có màu nên chỉ giúp mình set lớp makeup thui.
  • Hộp nhỏ gọn dễ dàng mang theo hằng ngày, 1 hộp này dùng được khá lâu, khá nhiều nên mình còn dùng cho da đầu những hôm tóc bết, phấn bột sẽ hút bớt phần dầu thừa trên tóc, hoặc dùng để hút ẩm chống mùi giày cũng oke nhé, giá rẻ nên dùng thoải mái.
  • Thời gian kiềm dầu: 5-6 tiếng, sau khoảng đó mình cứ lấy ra dặm vì rất tiện. Makeup giữ dc lâu và ko xuống tông nha
  • Mình để ý thấy innisfree mỗi năm sẽ có 1 BST collab bán limited cho e này xinh lắm.

Nhược điểm:​

  • Lỗ lấy phấn hơi nhỏ, lâu lâu bị kẹt phấn, nhưng mà phần nào giúp mình không lấy lố phấn.
  • Packaging em này nhìn khá kute trẻ trung năng động, k được chanh sả, sẽ không phải là style của nhiều bạn

Rcma No Color Powder​


AIerbLr.jpg

Ưu điểm:​

  • Kiềm dầu khá tốt. Bột phấn mịn, tệp da, che phủ lỗ chân lông được 1 ít.
  • Em này cũng chỉ đơn thuần là kiềm dầu thôi nhé, k dùng để che khuyết điểm được.

Nhược điểm:​

  • Thiết kế chai khá thô, ko tiện mang bên ng*̛ời mà còn bị đổ da túi nữa.
  • Ban đầu thấy nhiều ng*̛ời dùng nên ham hố mua thử mà thấy thiết kế chỉ muốn để ở nhà, nhưng khả năng kiềm dầu thì vẫn trong list favs của mình.
Thời gian kiềm dầu mức trung bình: 4-5 tiếng, giá khoảng gần 400k

Laura Mercier Setting Powder​


8eoNFdt.jpg

Ưu điểm:​

  • Phấn phủ setting này quá đình đám rồi, đắt nhưng xắt ra miếng. Hộp travel size giá hơn 500k, nhưng dùng cũng được lâu mút chỉ. (mình được tặng chớ cũng hông bỏ nhiêu tiền để mua phấn phủ),
  • Hạt phấn cực kì nhẹ, mượt, cảm giác lên da siêu nhẹ, mịn mượt, không làm da bị white-cast, trông tự nhiên.
  • Packaging em này nhìn khá chanh sả, kiểu đơn giản nhưng nhìn xinh á.

Nhược điểm:​

  • ng*̛ợc lại với innisfree, em này lỗ phấn khá lớn, đổ thừa khá nhiều.
  • Giá chát nên mình chỉ dùng cho makeup, k lấy dùng cho mấy công dụng khác nói ở trên được.
Thời gian kiềm dầu: hãng claim là 12 tiếng mà mình thấy chỉ trung bình cũng khoảng 5-6 tiếng.

3.DÙNG KEM LÓT​

Không chỉ có tác dụng giúp kem nền bám đều và lâu trên da mà kem lót còn là lớp ngăn da ko tiếp xúc trực tiếp với mỹ phẩm, giúp bảo vệ da.
Kem lót này tùy nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn sản phẩm phù hợp với chức năng kiềm dầu, che phủ lỗ chân lông, hay giúp da glowy hơn.

9Qoj90e.jpg

Để kiềm dầu thì mình thấy Benefit dùng tốt, mà giá hơi cao xíu so với các hãng khác như Catrice, NYX,…

4. CHỌN FOUNDATION TỐT​

Có dưỡng da thật tốt mà dùng kem nền nhanh xuống tông thì muốn lớp nền bám lâu cũng khó. Đầu tư foundation có thể tốn kém xíu nhưng lại không phải đau khổ mỗi khi makeup.

Mình có 1 tips để lớp nền lâu trôi là bạn có thể mix foundation với 1 ít phấn phủ + mist. Tips này tốn thời gian hơn + tốn foundation (do lúc trộn một phần foundation bị thấm vô tay) nhưng mà sẽ tăng thêm hiêu quả kiềm dầu.

UhHmdeb.jpg

Foundation mình đang dùng là của Urban Decay (giá mình mua 940k), nếu bạn muốn có 1 lớp nền tự nhiên, k dày bí, nhẹ mặt, che phủ đỉnh, lâu trôi thì thử em này nha.
Ngoài ra bạn có thể tham khảo kem nền của các brand khác giá thành rẻ hơn nhưng cũng khá oke nha.

5. DÙNG GIẤY THẤM DẦU​

Việc dặm phấn phủ liên tục có thể nhiều bạn sẽ không thích, sợ sẽ bị nặng mặt thì các bạn có thể mang theo bên mình giấy thấm dầu. Bạn chỉ cần chạm nhẹ ở vùng đổ dầu,
Lưu ý là không miết mạnh tay nha (tuy nhiên những phấn phủ ở trên mình gợi ý đều không gây nặng mặt khi dặm lại trong ngày nha).
Giấy thấm dầu có 2 loại là giấy và phim. Mình thích dùng dạng phim hơn, nhìn cái phim cảm giác là lấy được nhiều dầu hơn, mặt sạch hơn.
Các loại giấy thấm dầu b có thể tham khảo: phim thấm dầu Jomi, Acnes, giấy thấm dầu Mayan.

Ở trên là tất cả quy trình các bước chăm sóc da trước khi trang điểm của mình, các bạn có thể tham khảo, cũng như để lại bình luận bên dưới về các sản phẩm mà các bạn đang sử dụng nhé!
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

thuyngoc

Tài xế mới
dùng mấy loại waterproof ấy cậu, thử của Heroine dòng waterproof ấy có cả mascara vs liner, giá cx tầm trung
 

hoangnguyenit

Tài xế mới
Thường mấy phấn phủ bột khá mỏng, thử của innisfree đi b, nhẹ mịn lắm ko sợ bí da, mình cx da mụn mà xài e nó lâu r, về nhớ tẩy trang kĩ rửa mặt sạch b ạ
 

tunganhle

Tài xế mới
Laura mercier đỉnh của chóp í kiểu ko p quá kiềm dầu nma đánh lên siêu tự nhiên thích mê ..
 

xeomaz

Tài xế mới
Trước có kem nền của beneif minisize công nhận dùng thích thật, lì da mà che cả lcl nhưng đắt quá chả dám mua fullsizeJ))) xong mình thử bằng phấn innisfree vì thấy mng khen nh thì cx kiềm dầu tốt lắm, da blur blur cx ko rõ lắm lcl
 

phokhongmua

Tài xế mới
Thấy mấy c beauty vloger hay dùng laura mercier mà ko đu theo dc, dùng cái no sebum thì thấy cx đủ hiệu quả r nên giờ trung thành, rẻ hơn mấy lần liền @@
 

trandata

Tài xế mới
pp no sebum có mấy mùi dễ thương, mình mua 1 lúc 3 mùi thay đổi ? có bạn nào biết công dụng off label này ko chứ m hay chơi thể thao nên lấy phấn rắc vô giầy vừa hút ẩm vừa có mùi thơm ?
 

nguyenhoanga

Tài xế mới
phấn phủ laura xài ghiền thiệt nhưng mà mình mua lọ to để ở nhà. ra đường vẫn xách theo nosebum nhỏ gọn để dặm lại còn rẻ . 2 em này kiềm dầu đều tốt
 
Top