Review Amanoi Resort - Giá 100 triệu/2 đêm có quá đắt?

lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT

1.Dịch vụ

Ấn tượng đầu tiên là Amanoi không có tiếp viên, vì khách sẽ được checkin trong... chính căn phòng của mình. Điều này bảo đảm sự riêng tư tuyệt đối của khách từ lúc bước vào ks cho đến lúc rời đi. Lúc đầu mình nghĩ vậy hơi cầu kì, nhưng thật sự thủ tục rất ngắn gọn và nhân viên service rất nhanh. Các bạn nói chuyện dễ nghe, âm lượng vừa phải, thái độ tốt.Mình may mắn vì được anh Andrew quản gia (Level quản lý) trưc tiếp phục vụ. Andrew có kinh nghiệm làm việc tại các chi nhánh Aman khác ở một vài nơi như Seychelles Châu Phi và các ks hạng sang khác tại Việt Nam.Ngoài chuyên môn quản lý thì anh còn biết kể rất nhiều câu chuyện xung quanh Amanoi nhờ đó mình thấy thú vị và gắn bó với nơi này ngay lập tức! Phòng bố mẹ mình thì được vài bạn nhân viên khá non service, tuy chất lượng ổn nhưng không tạo được cảm xúc đặc biệt như Andrew đã làm cho mình.

2.Phòng ốc

Wow! Quá rộng! Tuy đêm đầu tiên mình ở căn Villa 1 Phòng ngủ hướng núi, nhưng cảm giác đầu tiên là QUÁ RỘNG! ??? Đây là cách thiết kế chung của hệ thống Aman trên toàn thế giới vì ngay cả ở Tokyo hay New York thì khách hàng cũng có cảm giác spacious như thế này. Ở Amanoi toàn bộ phòng ngủ được thiết kế y hệt nhau và chỉ khách nhau về dịch tích cộng thêm như thêm phòng ngủ phụ/hồ bơi riêng/view đẹp hơn/có phòng ngủ cho quản gia/có phòng khách riêng/phòng ăn phụ trên vách núi hướng biển... Cho nên các bạn có thể yên tâm là dù phòng rẻ nhất thì cũng sẽ có trải nghiệm gần giống, chủ yếu là có nhu cầu thêm hay không.

3.Thiết kế và sở hữu

Được thiết kế bởi Jean Michel Gathy kiến trúc sư chuyên thiết kế khách sạn siêu sang người Bỉ, cộng với sự đầu tư bài bản tâm huyết của tỉ phú khách sạn Adrian Zecha, chắc chắn Amanoi đã có một cộng đồng trung thành nhất định từ trước khi nó được xây lên. Chưa hết, thêm danh tiếng (hoặc tai tiếng) của CEO và người sở hữu Vladislay Doronin thì Amanoi còn có thêm lượng khách siêu giàu từ các nước nói tiếng Nga.

Cảnh quang chung: tôn trọng thiên nhiên rất cao

Toàn bộ cây cảnh ở Amanoi đều là rừng nguyên sinh đã có trước khi xây dựng resort, ngay cả những phiến đá lớn nhỏ cũng được khoanh lại thay vì phá đi. Điều này bảo đảm được những tông màu tự nhiên hòa vào nhau như một phần của landscape design. Tông màu chung của resort rất trầm để tương phản với gam màu tươi tắn của thiên nhiên và đặc biệt designer đã canh hướng nắng rất kĩ, để những tia nắng đẹp nhất đầu ngày rọi vào làm bật tông những món nội thất đắt tiền.

Rock Studio: không hẳn là nhà hàng mà là một cái bếp ăn gia đình được xây giữa 2 vách đá

Người GM cũ của Amanoi đã nhận ra cái view tuyệt đẹp này nên cho xây một cái bếp ăn riêng ở đây thay vì nhà hàng vì diện tích quá nhỏ. Gia đình nào có nhu cầu ăn ở đây sẽ đặt quản gia và team nấu nướng tại bếp ăn trong nhà rồi ăn ngoài trời trên cái ban công tự nhiên tuyệt đẹp này. Sức chứa chỉ 10pax++ — tại Amanoi.

Thiết kế nhà hàng chính

Designer đã không compromise bất cứ vật liệu nào khác ngoài ban công kính để đảm bảo view toàn vịnh được trọng vẹn nhất ngay cả khi khách ngồi trong nhà hàng.

Thiết kế nhà hàng Beach club

như một thiên đường biển ở Châu Âu với nắng vàng dội ra từ những phiến đá nâu xung quanh nhà hàng, phía trước là nắng xanh từ biển và vịnh Vĩnh Hy rọi vào, vô cùng đẹp.

Thiết kế hồ bơi Cliff Poo và hồi bơi Beach club

Cliff Pool là hồ bơi trên cao (bạn nào ở căn 2 phòng ngủ R5 thì không cần ra đây vì phòng R5 có cái hồ bơi riêng còn đẹp hơn) và Beach Club là hồ bơi ngay phòng ăn Beach Club, hồ này đẹp nhưng chủ yếu để trang trí, vì nếu bạn cần sự riêng tư thì chắc ko thích làm cá cho thực khách vừa ăn vừa ngắm đâu nhỉ ?=))))

Thiết kế chung

Môi khung cửa ở đây là một khung tranh, họ đã khoanh vùng những cảnh đẹp nhất đăng sau mỗi khung cửa để khách hàng có cẳm giác như bước vào bức tranh đẹp nhất đời mình.

4.Hoạt động khác

  • Biển: cano vòng quanh vịnh, cano ra Twilight Lounge là một cái lounge cho 2-4 người phía bên kia vịnh đẹp ngút ngàn!!!! (xin xem video). Ra Twilight lounge các bạn hãy mang theo đồ ăn nhẹ, rượu và drone nhá! Chỗ này mà tổ chức kỉ niệm cưới là tuyệt cú mèo ạ! Thật sự đây là trải nghiệm vô cùng độc đáo chỉ ở Amanoi!
  • Núi: có đường đi bộ dài lên đỉnh núi phía sau resort và trên đỉnh túi có sân thượng để ngắm toàn cảnh vịnh Vĩnh Hy.
  • Khác: yoga tại căn Yoga Pavillon nổi tiếng, phòng gym, phòng pilates, phòng Sauna cá nhận rộng 80m2

5.Đồ ăn

Thực sự đồ ăn ở đây không có gì review và mình chỉ muốn nói là nó dở và mắc còn lại phục vụ thì rấy Oke.

6.Đem gì khi đến Amannoi?

Lần sau quay lại đây, tui sẽ mang theo:
  • ĐỒ THIỆT ĐẸPPPP! Lên concept trước ở nhà.
  • Body thiệt đẹp!!!!! (đợt này đi body hơi mỡ mỡ nha Lan Chey!)
  • Drone! (Cho bay lên từ lounge hoặc cliff pool là đẹp xĩu)
  • Một team photographer riêng chịu phơi nắng. Có check phụ phí cho photographer rồi là 6tr++ đã bao gồm ăn trưa và trà chiều.

7.Đánh giá chung

Tuy trải nghiệm rất tuyệt vời, nhưng đối với các resort khác cũng 5-6 sao thì Amanoi có mức giá QUÁ ĐẮT!
Để cho công bằng, mình sẽ so sánh với các resort 5-6 sao khác tại Việt Nam như Six Sense Côn Đảo, Six Sense Ninh Vân, Intercontinental Đà Nẵng, Mgallery Sapa, Marriot Phú Quốc, Intercont Phú Quốc...
Trong đó mình thấy Intercont Đà Nẵng có trải nghiệm gần giống với Amanoi nhất vì một vịnh cô lập, được bao bọc bởi rừng nguyên sinh và kiến trúc đẹp.Tuy nhiên, lúc mình đi là chỉ 22 triệu 2/ ngày và cả chuyến đi là 44tr/2 đêm cả gia đình mà thôi.

Mình có quay lại đây không? Có nhưng sẽ ít có khả năng xảy ra vì mình vẫn muốn 1 bộ hình kỉ niệm chuyên nghiệp, nhưng sau dịch covid 2020 có thể rất nhiều địa điểm khác ở nước ngoài hấp dẫn mình hơn.
Nếu các bạn đến Amanoi, mình khuyên 2 option sau: Căn 1 phòng ngủ view hồ HOẶC/VÀ Căn hộ 2pn R5 có hồ bơi vô cực và phòng ăn bờ hồ. (R5 là code name của căn hộ này đặc sắc và xứng đáng nhất ạ nếu không book được R5 thì book 2 căn 1 phỏng ngủ là được ở mất căn kia phí tiền mà trải nghiệm cũng vậy
 
Top