Quy trình thực hiện đơn hàng GrabFood đúng chuẩn cho tài xế Grab

hoangnam

Moderator trial
Thành viên BQT
Anh em nào đang chạy dịch vụ GrabFood mà nếu chưa nắm được quy trình thực hiện đơn hàng từ lúc nhận đơn hàng cho đến lúc giao đồ ăn thì có thể xem bài viết hướng dẫn bên dưới đây của mình nhé.Một phần nữa là để anh em có thể biết được đơn hàng nào không phù hợp để hủy hoặc từ chối nhận.

Ngoài ra một điều rất quan trọng là anh em phải thực hiện đúng quy trình để nếu bị boom hàng, khách hàng không nhận thì có thể được Grab hòa lại tiền, chứ sai quy trình là Grab không đền bù.

Xem thêm: Cách được hoàn lại tiền đơn hàng GrabFood khi giao không thành công

Bước 1: Ở màn hình nhận cuốc xe GrabFood bạn sẽ thấy được các thông tin quan trọng bao gồm:
  • Giá tiền cuốc xe
  • Giá tiền thức ăn
  • Địa chỉ giao
Bên cạnh đó là các thao tác khác, nếu bạn thấy đơn hàng phù hợp và đủ tiền mua thì có thể bấm Chấp nhận để bắt đầu nhận chuyến nhé.

3941

Bước 2: Sau khi bấm Chấp nhận chuyển xong bạn sẽ được chuyển sang màn hình Đặt đơn hiển thị đầy đủ thông tin món ăn và giá cước.Công việc của bạn bây giờ tiến hành làm theo các bước sau:
  1. Bấm vào biểu tượng gọi điện để gọi cho khác hàng xác nhận dịch vụ GrabFood, xác nhận món ăn và giá tiền.Bảo khách để ý màn hình điện thoại để tiện liên lạc.
  2. Gọi điện cho nhà hàng kiểm tra món ăn và giá coi còn không, nếu đơn hàng muộn thì nên gọi để có khi bị đóng cửa rồi (bước này có thể làm hoặc không).
3943

Bước 3: Sau khi xác nhận xong thông tin với khách hàng và nhà hàng anh em chạy tới quán ăn để tiến hành mua đồ ăn.Sau khi tới quán ăn anh em bấm Tôi đang ở nhà hàng và sau đó đặt hàng theo đơn hàng hiển thị trên ứng dụng.
Sau khi đặt món xong nhà hàng bắt đầu làm thì anh em bấm trên màn hình rằng Tôi đã đăt hàng và lúc này chờ nhà hàng làm thức ăn, khi bấm thao tác này khách hàng không thể hủy đơn hàng được nữa.

3944

Bước 4: Sau khi nhà hàng đã chế biến món ăn xong anh em nhận đồ ăn và tiến hành thanh toán sau đó anh em bấm trên màn hình ứng dụng Tôi đã thanh toán và nhận hóa đơn của nhà hàng.

3945

Sau đó anh em chọn biểu tượng chụp ảnh trên màn hình ứng dụng GrabDriver để chụp ảnh hóa đơn gửi lên hệ thống.Lưu ý hình ảnh hóa đơn phải hiện rõ món ăn và tổng giá tiền.

3946

Bước 5: Anh em kiểm tra lại đơn hàng một lần nữa coi thức ăn với hóa đơn có trùng nhau không và giá tiền.

3947

Bước 6: Anh em tiến hành đem đồ ăn giao cho khách hàng và khi tới nơi bấm Tôi đã đến nơi và tiến hành đưa thức ăn cho khách hàng kiểm tra, gửi lại biên lại cho khách rồi sau đó bấm Đã giao hàng .

3948

Vậy là bạn đã hoàn thành xong một đơn hàng GrabFood đúng quy trình rồi đó nhé, trong trường hợp tới nơi anh em không gọi được khách thì hãy thử gọi ít nhất 3 lần trong 10 phút khi không liên lạc được để được bồi hoàn từ Grab nhé.

Ngoài ra nếu có sự phát sinh khác như món ăn hết phải chuyển sang món khác có sự chênh lệch giá khiến giá ban đầu khác với giá bạn mua vậy nên khi đã bấm xong chữ Đã giao hàng ở bước 6 thì anh em có thể sửa lại hóa đơn trên ứng dụng đúng với giá thực tế anh em mua và nếu khách có sử dụng khuyến mãi anh em phải trừ khuyến mãi ra nhé.

3949

Lưu ý chỉ khi món ăn thay đổi gì đó mới bấm Sửa hóa đơn thôi nhé anh emSố tiền cuối cùng nhận từ khách là ở mục Tổng cộng, tiền này đã trừ khuyến mãi (nếu có) rồi, anh em lưu ý chứ thu sai đó.

Video hướng dẫn


Như vậy thì mình đã hướng dẫn toàn bộ quá trình thực hiện một đơn hàng của Grabfood từ lúc nhận đến lúc ra được khách hàng theo đúng chuẩn của grab để phòng trường hợp anh em bị boom hàng hoặc giao không thành công có thể được bồi hoàn tiền từ grab.
Chúc anh em sức khỏe và và nhận được nhiều đơn hàng.Nếu có ý kiến hay điều gì muốn chia sẽ anh em cứ tham gia diễn đàn techbike nhé, diễn đàn dành riêng cho anh em tài xế công nghệ ta.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

hoangnam

Moderator trial
Thành viên BQT
Theo như Grab bảo thì trường hợp không có hóa đơn bác ghi hóa đơn viết tay và nhờ nhà hàng, quán ký xác nhận hóa đơn :p:unsure:
Trường hợp đã cố gắng nhưng không ghi nhận được chữ ký nhà hàng, Grab vẫn xem xét hóa đơn đó.
 
Sửa lần cuối:

quynhvunb

Tài xế Đồng
Grap vẫn xem xét nhưng quan trọng là phải biết hướng họ sẽ xử lý như thế nào ấy.
Chứ bảo xem xét rồi để đấy thì cũng bằng hòa.
 

xibachao777

Tài xế Đồng
Đúng rồi bác. Mình định hỏi hướng họ hành động như thế nào? khi quán từ chối cung cấp hóa đơn thì tài xế có bị vi phạm ko? có ảnh hưởng app ko, hay chỉ đơn giản là không được đền bù khi trường hợp boom hàng xảy ra?
 

quynhvunb

Tài xế Đồng
Để minh bạch thì họ phải nêu rõ sẽ xử lý thế nào trong trường hợp này, chứ không thể chỉ đưa mỗi 1 câu là "sẽ xem xét" được. Nó giống câu "sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc ấy :D"
 

Tranhai3011

Tài xế Bạc
Người cống hiến
Kg có khuyến mại... Ghi sao củng dc
Baemin kg dc ghi bill tay.... Mà chụp thức uống hay món ăn cho chắc ăn
 

Maichien11102

Tài xế mới
Các bác cho e hỏi với. E mới đăng ký grap đc ít hôm nay. Mà sao e chạy 3 ngày mới nổ đc 1 cuốc khách đặt ạ. Cuốc nổ kém lắm. Có nổ giao đồ ăn nhiều. Và phần giao đồ ăn. E vẫn chưa phân biệt rõ đc cái nào khách đã trả và cái nào e bị trừ tiền trong ví. Làm chưa đc nhiêu mà nay e chạy cuốc chả biết gì bị trừ ví mất 150k mà e ko lấy tiền khách
 

CHENG

Administrator
Thành viên BQT
Và phần giao đồ ăn. E vẫn chưa phân biệt rõ đc cái nào khách đã trả và cái nào e bị trừ tiền trong ví
Cái nào bạn thấy màu xanh da trời để chữ Thẻ/ví thì là khách thanh toán qua thẻ hoặc ví moca rồi bác không lấy tiền từ khách nữa, cái nào tiền mặt thì thu thôi bác.


Xem thêm kinh nghiệm chạy:
 
Sửa lần cuối:
Top