Quy trình bồi thường dịch vụ Giao Hàng Tạm Ứng (GrabExpress COD) cho tài xế

tranthihai

Moderator trial
Thành viên BQT
Anh em nào đang chạy dịch vụ giao hàng tạm ứng của Grab nếu trường hợp bị lừa tiền tạm ứng, boom hàng... thì phải nắm rõ các quy trình dưới đây để được Grab bồi thường nha anh em.Chỉ cần sai quy trình hay thiếu 1 trong các yêu cầu dưới đây là anh em mất quyền lợi bồi thường đó nhé.

Điều kiện nhận bồi thường

  • Đối tác thực hiện đúng quy trình cuốc xe, cuốc xe hợp lệ được ghi nhận trên hệ thống của Grab.
  • Đối tác thực hiện đầy đủ, chính xác quy định chụp hình khi nhận hàng (hàng hoá & hoá đơn) và khi giao hàng (hàng hoá & phiếu gửi)
  • Đối tác phải định giá được món hàng trước khi ứng tiền
    • Hãy luôn yêu cầu hoá đơn chứng minh giá trị hàng hoá từ người gửi.
    • Nếu người gửi không cung cấp hoá đơn, Đối tác hãy tham khảo thông tin trên mạng và cẩn thận trước khi quyết định ứng tiền. Trường hợp không có hoá đơn và hàng hoá có giá trị thị trường thấp hơn mức Đối tác đã ứng sẽ không được Grab hỗ trợ bồi hoàn
  • Hàng hóa được bàn giao về các điểm hỗ trợ của Grab
  • Cung cấp đầy đủ các bằng chứng cần thiết lên mục Hỗ trợ

HẠN MỨC BỒI HOÀN

  • GrabExpress Siêu tốc – COD 1 triệu: tối đa 01 triệu đồng, chưa bao gồm tiền cước phí
  • GrabExpress Siêu tốc – COD 2 triệu: tối đa 02 triệu đồng, chưa bao gồm tiền cước phí
Mỗi Đối tác sẽ chỉ được hỗ trợ bồi hoàn tiền ứng 01 lần trong vòng 30 ngày, từ lần thứ 02 Grab sẽ chỉ hỗ trợ bồi hoàn tiền cước phí.

Quy trình yêu cầu Grab bồi thường

BƯỚC 1: Truy cập mục Hỗ Trợ > Trợ Giúp > GrabExpress > Báo cáo chuyến xe GrabExpress Siêu Tốc cần hỗ trợ đền bù

BƯỚC 2:
Cung cấp đầy đủ các bằng chứng sau:
  • Hình ảnh cuộc gọi xác nhận cho người gửi ít nhất 10 giây
  • Hình ảnh cuộc gọi xác nhận cho người nhận ít nhất 10 giây
  • Hình ảnh hàng hóa kèm hóa đơn
  • Hình ảnh phiếu gửi điền đầy đủ bao gồm kèm 2 chữ ký (người gửi và Đối tác)
  • Hình ảnh 3 cuộc gọi cho người nhận trong vòng 15 phút
BƯỚC 3: Nhân viên Grab sẽ trực tiếp liên hệ với Đối tác để hướng dẫn các bước tiếp theo.

Số tiền bồi hoàn sẽ được cộng vào Ví dưới của Đối tác trong vòng 05 ngày làm việc kể từ lúc Đối tác cung cấp đủ bằng chứng và bàn giao hàng hoá tại các điểm hỗ trợ.

DANH MỤC HÀNG HOÁ CẤM ỨNG TIỀN

Đối tác lưu ý TUYỆT ĐỐI KHÔNG ứng tiền với các mặt hàng dưới đây, Grab sẽ KHÔNG hỗ trợ bồi hoàn tiền ứng với các mặt hàng này.

Các mặt hàng trong danh mục cấm giao

74589540_1025724017819843_5325524228861067264_n.png

Mặt hàng cũ/đã qua sử dụng
Screen-Shot-2019-11-01-at-4.27.17-PM.png

Mặt hàng điện, điện cơ, điện tử
Screen-Shot-2019-11-01-at-4.28.23-PM.png

Các loại hồ sơ, giấy tờ
Screen-Shot-2019-11-01-at-4.29.06-PM.png


Ngoài ra để giảm thiểu rủi ro, Đối tác cũng có thể yêu cầu ghi lại số CMND của người gửi trên phiếu gửi trong trường hợp có dấu hiệu nghi vấn (lưu ý chỉ ghi lại, tuyệt đối không chụp hình CMND của khách hàng).

Hãy đảm bảo làm đúng các yêu cầu và quy trình trên để bảo vệ quyền lợi của bản thân trong các trường hợp cần hỗ trợ bồi hoàn Đối tác nhé!
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Top