• Diễn đàn TechBike đang trong đợt tuyển MOD, SUB MOD...rất hoan nghênh anh em đăng ký thành viên tham gia nhiệt tình. Xem chi tiết tại đây

Phân vân chọn hãng chạy bike

  • Người khởi tạo TiiBoss
  • Ngày gửi
TiiBoss

TiiBoss

Support
Moderator
Em đang phân vân giữa các hãng: GRAB, GO Việt, Be, Vato. Be và Vato vừa mới được vận hành không lâu nhưng khách hàng và các chuyến xe cho tài xế không nhiều, còn về GRAB thì khá khắt khe, GO Việt thì hay lock tài khoản nhiều. Nên em đang phân vân không biết chọn hãng bike nào chạy tốt, thu nhập ổn định. Mong các anh chỉ giúp em ạ. Em cám ơn!
 
TiiBoss

TiiBoss

Support
Moderator
Be và Vato mức thưởng khá cao, em nhìn thấy rất ham nữa nhưng lo về các chuyến xe cho tài xế không nhiều, không ổn định và anh em tài xế không nhiều, ít người biết. Không biết em nên chọn hãng bike nào phù hợp ạ. Lịch em chạy có thể từ sáng 6h đến tầm 21h30 tối.
 
C

cuong_rua

Tài xế mới
E cũng đang tính chạy thêm mà chỉ chạy 1-2 chuyến 1 ngày đường đi làm và về, nên rất quan tâm cả việc định hướng cho tài xế như kiểu em chỉ chọn chạy 1 hướng từ cty về gần nhà thôi có ổn ko.
 
TiiBoss

TiiBoss

Support
Moderator
  • TiiBoss

    TiiBoss

Em nghĩ nếu về nhu cầu của anh thì anh không nên chạy, ví dụ Grab có chức năng định hướng chuyến đến địa điểm anh cài đặt, nhưng nói thật, những chuyến đến địa điểm định hướng, Grab không ưu tiên nhiều cho tài xế và rất khó bắt. Còn về các hãng khác như Go, Be, Vato,... thì em không biết hình như chưa có chức năng đó. Em nghĩ nếu anh có nhu cầu chạy chính thức hoặc chạy kiểu part 5,6 tiếng thì anh hãy suy nghĩ đến việc chạy xe. Còn nếu chỉ rãnh kiểu đi làm trên đường về nhà hay 1,2 tiếng thì không nên.
Ví dụ anh ở Bình Thạnh, anh bật nhận chuyến, hãng phát cuốc đến cho anh đi những nơi xa như Q2,4,5,6,7,8,9,... thì anh nhận và anh chạy những cuốc đó, anh chạy đến 1,2 cuốc anh vòng ngược về, thì em sợ tiền chuyến xe không đủ xăng xe cho anh nữa kìa nói chi là tiền công.
Thân! :)
 
T

Trungnt250482

Tài xế Đồng
Chào các anh em, mình có kính bảo vệ mắt cho anh em chạy xe nhé, bảo vệ mắt đường xa khỏi bụi và đi trời tối, kính cực tốt là kính nhập khẩu mình dùng 6 tháng rồi mà vẫn như mới, kính này là kính trắng không số gọng mềm đeo cực thích bảo vệ mắt cho anh em hoàn thành tốt đơn hàng, liên hệ mình 0587985528, vào zalo mình xem ảnh kính nhé, vì ở đây mình không up ảnh lên được, giá cả rất phải chăng 190k 1 chiếc, mình ở Hà nội ở nguyễn chí thanh nhé các bác
 
Tranhai3011

Tranhai3011

Tài xế Bạc
Người cống hiến
Em đang phân vân giữa các hãng: GRAB, GO Việt, Be, Vato. Be và Vato vừa mới được vận hành không lâu nhưng khách hàng và các chuyến xe cho tài xế không nhiều, còn về GRAB thì khá khắt khe, GO Việt thì hay lock tài khoản nhiều. Nên em đang phân vân không biết chọn hãng bike nào chạy tốt, thu nhập ổn định. Mong các anh chỉ giúp em ạ. Em cám ơn!
Nếu vậy chay be và vato kg áp lực bắt buộc gì cả... Ra cổng trường kiếm be 7 cuốc 70k là đủ
 
TiiBoss

TiiBoss

Support
Moderator
:) haha, ok được đó anh, ra chạy thử cho biết cũng được.
 
KhoiPPG

KhoiPPG

Tài xế Đồng
Đi kiếm việc khác mà làm thớt ơi, cái này chữa cháy thôi. Mà đã chữa cháy thì thằng nào chả vậy, đăng ký hết đi, cái nào khóa thì lấy cái khác ra chạy tiếp, chờ tụi nó khóa hết thì chắc cũng kiếm được việc mới rồi. Ham hố chi cái nghề âm binh này.
1 thanh niên tháng 8 năm rồi, nghỉ việc văn phòng lương tầm 12 củ để chạy goviet chia sẻ.
Hiện tại sau 6 tháng nhọc nhằn, thanh niên đó cũng tìm được việc khác với mức lương tương tự kèm theo 1 đống nợ.

Lịch sử chạy go : 30/30 ngày, trong 6 tháng đó (2 tháng đầu là trải nghiệm, 2 tháng sau chật vật kiếp xe ôm, 2 tháng cuối (có cả tết) kiên quyết dẹp nghề xe ôm, chạy để kiếm tiền đóng tiền ngu vì phút nông nổi) đều đặn mỗi ngày 28 điểm.
- Sửa xe bảo dưỡng lần 1 : Nhông sên dĩa, bố thắng .v.v.v hơn 1củ
- Bị tông xe 1 lần, may mà không chết. Sửa xe hết hơn 4 củ, thay màn điện thoại 2 củ = 6 củ
- Thay nhớt mỗi 15-20 ngày/ lần; 1 củ
Sơ sơ những gì bỏ ra.
*** Tiền kiếm được :
31/08-10/09 : Giai đoạn này có đảm bảo doanh thu 25k/cuốc. Đồng giá 5k/cuốc. 700k/8h công. Chú nào chịu cày thì 12h có thể kiếm được 1tr. Thưởng còn dày.
10/09-15/10 : Bỏ đảm bảo doanh thu, nhưng còn km đồng giá 9k/cuốc <8km. Khách đặt toàn 7-8km chạy lòi le. 700k/12-13h công (Khách giảm lại, book đi xa) Thưởng còn 280k
15/10-20/11 : Khách giảm, canh h cao điểm chạy, 500-600k/ngày/12h giai đoạn này ế và nản vkl. Tệ hại, thưởng 180k
23/11-09/02 : food trợ giá 35k giai đoạn này canh food mà chơi,
Nếu chỉ food : 600k/ngày được cái nhàn, trưa ra đứng xong về ngủ. Chiều làm sơ chút là xong.
Nếu bike và food chạy không hủy để kiếm thưởng : 700-800k
09/02-22/01 : Thu phí 10% nên tiền tuy là dịp tết, nhưng chạy chết mẹ cũng chỉ kiếm được tầm 600k/ngày. Được cái cả cái chợ thủ đức, hôm 30, mùng 1, mỗi mình tui online, cuốc đều.
21/02-nay : Vừa ế, vừa thu phí 20% : Chạy chết mẹ luôn được tầm 400k, mọi hôm ăn uống nước nôi phủ phê, hôm nay đéo dám ăn luôn, ăn thì đéo biết ra sao. May mà có công ty họ nhận, không thì vkl con chồn.
Kết :
Lúc tháng 8/2018 : Không mắc nợ, có trong mình tầm 20tr
Bây giờ : Nợ tầm 2tr, người đen nhẻm, ăn nói theo kiểu xe ôm vẫn chưa bỏ được, ảm đạm hơn với con người và cuộc sống.

Nhiều anh em sẽ thắc mắc tại sao :
Giải thích :
Mình chia thu nhập theo các mốc thời gian tương ứng va tiền đã trừ 100-200k chi phí xăng xe, ăn uống tùy theo giai đoạn (Bởi có những giai đoạn chạy nhiều, ngày đổ 3 bình xăng, có giai đoạn ngày đổ 2 bình, ngày đổ 1 bình là đủ nên số trừ này dẽ dao động + với ăn uống cho ra chi phí) :
Mốc 1 : 500k - 10 ngày
Mốc 2 : 400k - 25 ngày
Mốc 3 : 300k - 35 ngày
Mốc 4 : 350k - 80 ngày
Mốc 5 : 400k - 10 ngày
(Tầm 6.14 tháng - số ngày chia 26 ngày công)
=> Tổng thu nhập ~ 57.5tr
Trừ đi chi phí rủi ro/bảo dưỡng xe/khấu hao xe : 20-25tr
=> Thu nhập thực tế ~ 37.5tr/6.14 tháng ~ 6.1tr/tháng/ mỗi ngày 10-12h chạy xe. Không được bất cứ 1 chế độ nào.

p/s: Mình chốt cái kinh nghiệm chạy của mình khi tết xong, tức là chốt ở ngày 21/02, chứ như tình hình hiện nay, ông nào dư được 300k là ông đó tài rồi. Con mẹ gì Chủ nhật rồi được nghỉ vác xe ra chạy, tầm từ 10h sáng chạy miệt mài đến 12h đêm luôn mới đủ. Kinh và hãi là thứ tui hình dung được. Tiền thì chắc cũng được 400k nhưng đổ 2 bình xăng + linh tinh các cái, chắc còn được 200k. vkl, vkl, vkl.
 
Sửa lần cuối:
Tranhai3011

Tranhai3011

Tài xế Bạc
Người cống hiến
  • Tranhai3011

    Tranhai3011

Chúc bạn ngộ... Chưa ngụm....
 
Kaloss

Kaloss

Support
Moderator
  • Kaloss

    Kaloss

ôi thú thật với bác là....VÃI.....À MÀ THÔI..... cảm ơn chia sẻ đầy đủ chi tiết quá trình cầy cuốc của bác, e cũng hiện tại đang nghỉ, khi nào rảnh rỗi chạy văn nghệ thôi.
 
M

matroxrtx2Le

Tài xế Đồng
chạy kiếm thêm thôi nha , chứ việc chính chạy là thua đấy bác , lời khuyên chân thành, chạy mệt thấy bà , ê đít , nắng nôi , cty bắt chệt siết % , xe hư tự lo , tai nạn tự lo nhé, khi còn thưởng ngon ngon chút thì chay kiếm thêm chứ khi nó đi vào hoạt động rồi thì ngưng chạy nhé - hiện tại chạy kiếm thêm thì chọn Be , VAto, fasgo chứ đăng ký grap go thì xác định tốn tiền đồng phục và thêm bệnh nhé , Chân Thành khuyên nhé
 
Kaloss

Kaloss

Support
Moderator
  • Kaloss

    Kaloss

Hãng nào cũng vậy thôi bác, sau khi nó mở rộng thị trường rồi, thì là lúc nó siết tài thôi,
công ty nào mà chả có trăng mật rồi .... vỡ mật sau....
 
Kalentine

Kalentine

Tài xế Đồng
Ông nào chạy suốt được 30/30 thì cũng trâu chó lắm chứ chẳng vừa. Kinh nghiệm tôi thấy chạy liên tục tầm 20/30 ngày thôi.
Tính như bác ở trên khá chính xác, trừ hao xe, tai nạn hơi nhiều, nhưng cái xe chạy tụi này xong vứt mẹ xe, xe ông nào mắc thì mất nhiều hơn, ông nào xe lỡm thì mất ít.
Mỗi tháng được tầm 5 củ, thua đi làm công nhân. Cày bục mặt ra.
 
Kaloss

Kaloss

Support
Moderator
  • Kaloss

    Kaloss

uke bác, và e đã bỏ chạy, khi nào rảnh rỗi gọi là văn nghệ cho vui, e hay gọi là PHƯỢT HÀ NỘI cho vui. e sống ở Hà Nội mà
 
Top