Now.vn là gì và các thông tin liên quan

lengochang

Tài xế Bạc
Thành viên BQT
Bạn là nhà bán hàng muốn tìm hiểu về mô hình bán đồ ăn trên Now.vn hay là các đối tác tài xế, Shipper muốn chạy giao hàng mà chưa biết Now là gì thì hãy cùng Techbike.vn đi tìm hiểu toàn bộ những thông tin liên quan đến dịch vụ này nhé.

Now là gì?

now-la-gi.png

Now.vn là dịch vụ trực tuyến để “đặt món và giao tận nơi theo yêu cầu” tại bất cứ hàng quán nào mà bạn mong muốn trong vòng tối đa 45 phút thuộc Foody. Khởi đầu là một dịch vụ chỉ dành riêng cho việc giao hàng thức ăn và nước uống, Now.vn hiện nay đã mở rộng sang các ngành hàng khác như hoa tươi, bách hóa, thực phẩm tươi sống, mỹ phẩm,…và đóng vai trò là nền tảng kết nối giữa người sử dụng Foody với các đơn vị cung cấp dịch vụ/sản phẩm trên.
  • Food: giao hàng thức ăn và nước uống từ các nhà hàng, quán ăn
  • Fresh: thực phẩm tươi sống, đồ đông lạnh, trái cây
  • Liquors: các mặt hàng rượu, bia
  • Flowers: đặt hoa phục vụ tiệc hoặc cho các dịp đặc biệt
  • FMCG: các mặt hàng làm đẹp và sức khỏe, mẹ và bé
  • Medicine: các loại thuốc, thực phẩm chức năng
  • Maid: dịch vụ thuê người giúp việc tại nhà theo giờ
  • Laundry: dịch vụ giặt ủi quần áo, giày dép nhận và giao tận nhà

Lịch sử hình thành của Now

Foody.vn thành lập tháng 8-2012 bởi Đặng Hoàng Minh, website cung cấp dịch vụ tìm kiếm các địa điểm quán ăn, nhà hàng và những chia sẻ từ cộng đồng người dùng về địa điểm đó. Năm 2015, Foody bổ sung các lĩnh vực nội dung mới bao gồm du lịch, làm đẹp, sức khỏe, mua sắm, giáo dục, và dịch vụ cưới hỏi.

lich-su-hinh-thanh-now.png

Trong năm 2015, Foody cũng ra mắt thêm hai sản phẩm mới gồm dịch vụ giao nhận Deliverynow.vn và dịch vụ đặt bàn từ xa Tablenow.vn, mở rộng phạm vi hoạt động sang các quốc gia Đông Nam Á.Bên cạnh đó, Foody còn cung cấp phần mềm quản lý nhà hàng với FoodyPOS và hiện nay đã sáp nhập vào Ocha.
Năm 2016 Deliverynow.vn đổi tên gọi và logo thành Now.vn và là thành viên của MXH đánh giá, chia sẽ địa điểm đồ ăn Foody.vn.
Foody được đầu tư bởi Sea - công ty công nghệ tại Singapore (tên gọi trước là Garena) từ gian đoạn gọi vốn series B năm 2015 và theo nguồn tin từ DealstreetAsia thì vào năm 2017 Sea LTD đã mua lại 82% cổ phần của Foody với giá 64 triệu USD, tương đương gần 1500 tỷ đồng.
Hiện tại 3 mảng kinh doanh của Sea là Garena, AirPay trang thương mại điện tử Shopee chính vì vậy bạn sẽ thấy ứng dụng Now.vn khuyến khích người dùng thanh toán bằng ví điện tử AirPay.

Các dịch vụ của Now

gSzoyGc.jpg

Hiện tại Now.vn cung nhiều dịch vụ theo nhu cầu từ việc bạn có thể đặt đồ ăn, đặt bàn, thực phẩm, giặt ủi...tới việc đặt xe, giao hàng tương tự như các ứng dụng gọi xe công nghệ.Now có xu hướng phát triển mình thành một siêu ứng dụng (Supper App) cụ thể:

1.Now Food

Now Food, tiền thân là DeliveryNow, giao đồ ăn, thức uống từ hàng ngàn quán, đây là dịch vụ chiếm tỷ lệ cao nhất tại công ty. Đối tác giao nhận sẽ mua nhận hàng tại Quán và đem đến cho khách trong thời gian sớm nhất.

2.Now Market

Now Market là dịch vụ mua sắm hàng hoá đa dụng, khách hàng có thể lựa chọn đa dạng hàng hoá như hàng giạt ủi, thuốc, hoa và cả thực phẩm tươi sống.

3.Now Ship

Now Ship là dịch vụ chuyển giao bưu kiện, khách hàng có thể gửi một món hàng cho người khác thông qua Đối tác giao nhận

4.Now Moto

Now Moto là dịch vụ vận chuyển hành khách, hiện NowMoto triển khai vận chuyển bằng phương tiện 2 bánh, khách hàng có thể lựa chọn để di chuyển nhanh chóng với cước phí ưu đãi

5.Now Table

Hệ thống đặt bàn online hoàn toàn miễn phí, đảm bảo chỗ đến với nhiều ưu đãi lên đến 50% hóa đơn, giới thiệu và cung cấp thông tin nhà hàng giúp khách hàng tiếp cận và đánh giá chính xác nhất.
Ngoài ra Now còn rất nhiều dịch vụ khác nhờ sự đang dạng của hệ sinh thái Foody đem lại bạn có thể xem thêm tại đây.

Bán hàng trên Now

2Dp1Ws0.jpg

Với việc sở hữu lượng quán ăn, người dùng lớn từ Foody, đội ngũ giao nhận đồ ăn Now.vn thì ứng dụng Now hiện tại đang là 1 trong các ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam.Chính vì vậy nếu bạn là nhà hàng, địa điểm ăn uống thì việc bán hàng trên Now cũng là một cách tiếp cận khách hàng và đem lại doanh thu cao cho cửa hàng bạn.
Việc bán đồ ăn trên Now hiện đang được rất nhiều người quan tâm và Techbike cũng đã có các bài viết chia sẽ và hướng dẫn về các thông tin này nếu bạn quan tâm hãy xem qua nhé.
Mọi người ai thắc mắc việc bán hàng trên Now rồi thì có phải bán thêm trên Foody nữa không vì chưa hiểu cách hoạt động của 2 dịch vụ này thì mình cũng giải thích luôn.
Foody là trang review các địa điểm bán đồ ăn bao gồm các quán ăn trên Now hoặc chưa có trên Now.Khi bạn đăng ký bán đồ ăn trên Now thành công thì quán ăn bạn sẽ xuất hiện trên Foody và đương nhiên người dùng có thể đặt đồ ăn bạn trên Now hoặc Foody đều được.
Và trên Foody sẽ có phần đánh giá quán ăn để người mua hàng đánh giá đồ ăn của cửa hàng bạn.

Đặt đồ ăn Now

Nếu bạn là một tín đồ ăn uống thì cũng không nên không biết cách sử dụng Now vì quán ăn trên Now rất nhiều đáp ứng đủ mọi nhu cầu đồ ăn, thức uống của bạn.Bên cạnh đó việc khuyến mãi do cạnh trang với các đối thủ như GrabFood, Go-Food thì bạn sẽ tiết kiệm chi phí hơn khi đặt đồ ăn trực tuyến.
Nếu bạn chưa biết cách sử dụng Now để đặt đồ ăn, thanh toán... thì có thể xem hướng dẫn bên dưới đây tại Techbike nhé.

Chạy giao đồ ăn Now

huong-dan-dang-ky-shipper-now-jpg.4099

Nếu bạn là tài xế, shipper muốn đăng ký chạy giao đồ ăn cho Now để tăng thu nhập thì ở diễn đàn TECHBIKE đã có riêng chuyên mục Now để chia sẽ toàn bộ thông tin, kinh nghiệp khi chạy ứng dụng này rồi, mọi người có thể xem thêm thông tin bên dưới đây nhé.
Mọi thông tin và ý kiến thắc mắc các bạn cứ để lại bình luận bên dưới bài viết để mọi người cùng trao đổi nhé.
Chúc các bạn vui vẽ!
 
Sửa lần cuối:

hanhch

Tài xế mới
bài viết rất hữu ích cảm ơn bạn
 
Top