Những nguyên nhân bị khóa tài khoản Baemin tài xế phải biết

hoangnam

Moderator trial
Thành viên BQT
Baemin vừa ra thông báo về các trường hợp được cho là vi phạm quy tắc sẽ bị khóa tài khoản Baemin Rider tạm thời hoặc vĩnh viễn tùy mức độ và đương nhiên sẽ không thanh toán cho các đơn hàng này hoặc giữ lại để xác minh thêm.
Vậy các trường hợp nào dẫn đến việc bị khóa tài khoản anh em chạy Baemin có thể xem qua thông tin bên dưới đây nhé.

1.Thao tác giao nhận sai

Đầu tiên là có nhiều anh em thao tác nhận đơn, chụp ảnh và giao bị sai quy trình có thể là quên hay nhầm lẫn vậy nên anh em lưu ý:
  • Thao tác sai thời gian và địa điểm trên ứng dụng so với thực tế đơn hàng (ví dụ: Mua hàng không đúng địa điểm, hoàn thành đơn hàng khi chưa hoặc không giao hàng cho khách,...)
  • Không chụp hoặc chụp hình không đúng quy định - mỗi đơn không tải đủ 3 ảnh: 1/ Hình chụp thức ăn; 2/ Hình chụp hóa đơn in (nếu nhà hàng có hóa đơn in) hoặc hình chụp nhà hàng (nếu nhà hàng không có hóa đơn in); 3/ Hình chụp địa chỉ điểm đến.
Anh em nếu chưa rõ quy trình giao nhận đơn hàng Baemin thì có thể xem hướng dẫn bên dưới đây Techbike đã có thông tin rồi nhé.

2.Gian lận hay phối hợp gian lận

5417

Hệ thống BAEMIN sẽ xác nhận hành vi gian lận nếu phát hiện đối tác vi phạm nhiều lỗi:
  • Đối tác tài xế có hành vi phối hợp với khách/ nhà hàng - thực hiện đơn ảo để trục lợi
  • Ảnh chụp thức ăn/ hóa đơn/ địa chỉ đã qua chỉnh sửa, sai/ thiếu thông tin
  • Thời gian đối tác thao tác trên app khác với thời gian giao nhận thực tế (ví dụ: chưa giao cho khách mà đã quẹt “Hoàn thành”)
  • Đối tác mua sai nhà hàng hoặc giao sai địa chỉ khách đặt
Các hành vi gian lận sẽ bị xử lý theo Quy tắc ứng xử như sau:
  • BAEMIN KHÔNG THANH TOÁN các đơn hàng bị phát hiện gian lận.
  • Các đơn hàng gian lận KHÔNG ĐƯỢC TÍNH vào thành tích chương trình thưởng.
  • Các khoản thu nhập còn lại của đối tác sẽ bị GIỮ LẠI để xác minh thêm (thanh toán chậm).
  • KHÓA TÀI KHOẢN tạm thời hoặc vĩnh viễn (tùy mức độ).
Anh em mới chạy Baemin thì nên đọc qua các thông tin trên nhé chứ nếu anh em nào từng chạy Now, GrabFood rồi thì mấy cái này nắm rõ hơn ai hết rồi.

Chúc anh em sức khỏe và thành công!
 

dinhtuyen

Tài xế Đồng
ủa bác cho em hỏi là khi mình nhận đơn coa phải gọi cho khách xác nhận đơn k ạ hay cứ đi thẳng tới nhà hàng oder luôn rồi nào tới giao khách mới gọi vậy bác vs cả bác nói rõ hơn về quy trình hủy đơn dk k ạ chứ nay e mới đi học chỉ nói sơ qua không à không coa giấy gì cả bác ạ
 

Thongbike

Tài xế Đồng
Tốt nhất là gọi cho khách để xác nhận đơn hàng trước vì sdt của khách lắm lúc "thuê bao ngoài vùng phủ sóng" nhằm tránh mất thời gian chờ hủy đơn.
 
Top