Những lưu ý khi làm hồ sơ phỏng vấn visa Mỹ thành công

linhthuydinh

Tài xế Đồng
Dưới đây là những lưu ý cho các bạn nào đang chuẩn bị làm hồ sơ phỏng vấn xin Visa Mỹ để đi du học hay lao động thành công mà mọi người cần biết để chuẩn bị cho tốt nhé.

TPxual0.jpg

Cái quan trọng nhất đầu tiên đó là hộ chiếu có thời hạn trên 6 tháng. Dưới 6 tháng thì chả có nước nào cấp visa cho bạn đâu, bạn hãy làm lại hộ chiếu trước khi xin visa. Lưu ý một số nước còn yêu cầu hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng tính từ ngày cuối cùng bạn định rời nước đó. Nếu bạn xin visa từ Đài hay từ quốc gia khác thì bạn phải có thẻ tạm trú (ở Đài là ARC), một số nước yêu cầu thẻ ARC của bạn phải có hạn trên 3 tháng kể từ ngày bạn rời khỏi nước/khu vực đó.
Mẫu đơn DS160. Mẫu đơn này free. Search trên mạng là ra. Tự điền là tốt nhất.
File ảnh thị thực (visa) kỹ thuật số trong vòng 6 tháng và đủ chất lượng ảnh để up lên hệ thống khi điền DS160.Sau khi điền xong DS160 thì hệ thống sẽ gửi cho bạn confirmation letter, bạn cần in cái thư đó.

Bước tiếp theo là nộp tiền để lấy CGI number và lịch hẹn phỏng vấn. Sau khi đăng ký, hệ thống sẽ gửi affirmation letter cho cuộc hẹn. Thư này, cơ quan ngoại giao của Mỹ tại Đài Loan yêu cầu in ra khi tới phỏng vấn. Có thể nộp tiền tại bưu điện hoặc chuyển khoản. Hướng dẫn sẽ thay đổi theo từng nước và cụ thể trên website Bộ Ngoại giao Mỹ.

Sau khi bạn nộp tiền thì bạn có thể đặt lịch hẹn phỏng vấn trong vòng 1 năm sau ngày nộp tiền nhưng nếu visa bị từ chối mà bạn muốn xin lại thì bạn phải nộp tiền lại. Phí visa hiện giờ là 160usd.

Ngày phỏng vấn: thực ra chả cần gì ngoài hộ chiếu (không cần photo luôn), 1 ảnh (ảnh này là ảnh bạn up bản KTS khi điền form, check xong sau được trả lại ảnh in ra), thư có lịch hẹn phỏng vấn, confirmation letter (có barcode của form DS160). Nhân viên ngoại giao sẽ phỏng vấn bạn vài câu. Đỗ hay trượt chỉ ở cái này và bạn sẽ biết ngay khi kết thúc phỏng vấn.

Lưu ý khi phỏng vấn:
Các bạn cần nhớ, nhân viên ngoại giao của Mỹ sẽ phỏng vấn bạn với giả định tuyệt đối là bạn sẽ "ở lại" Mỹ và bạn sẽ trượt chắc nếu bạn không chứng minh được bạn sẽ rời khỏi nước Mỹ.

Về ngôn ngữ khi phỏng vấn: cho dù nhân viên ngoại giao được đào tạo để có thể giao tiếp bằng tiếng của quốc gia của bạn, ở Việt Nam là tiếng Việt. Cá nhân mình khuyến cáo các bạn nên dùng tiếng Anh nếu có thể. Sử dụng được tiếng Anh lưu loát là một lợi thế chứng minh bạn không phải dạng vừa, thuộc Elite class chả hạn.

Khi mình đi Mỹ, mọi người khá thân thiện, hầu như Hi, how are you doing? (cho dù chả quen biết gì) và họ cũng chỉ cần mình trả lời So far so good kèm nụ cười. Cho nên việc mỉm cười chào hỏi khi mới bắt đầu phỏng vấn là hoàn toàn có thể. Mỉm cười lịch sự khác với haha hô hô và toe toét nha các bạn.

Để chứng minh mình sẽ quay về, ngay khi phỏng vấn, cho dù cái câu hỏi ý chả liên quan mấy nhưng vẫn phải cài thông tin vào cho họ. Hai thứ quan trọng là sự nghiệp và gia đình. Kiểu trả lời thi lâm sàng cố tình không hoàn hảo để thầy hỏi thêm và mình bổ sung được ý thì điểm sẽ cao hơn haha.
Ví dụ lần 1, hồi mình phỏng vấn đi ASCO, ông nhân viên hỏi mình ASCO là gì? Khi mình trả lời mình phải thòng luôn là tôi là bác sỹ ung thư ở BV Bạch Mai, BV lớn nhất miền Bắc đấy, ông có biết không, nhân viên ĐSQ Mỹ mà cần khám là đều vào viện tôi đấy? Ông ý biết hay không chả quan trọng. Quan trọng là thần thái nha các anh chị em. Còn về gia đình, hồi ý mình bảo con gái mình được 3 tuổi rồi, super lovely xong lảm nhảm mấy câu ca ngợi con gái nữa.

Còn lần này, khi được hỏi mục đích đi Mỹ. Câu trả lời của mình là tôi đang là PhD năm 3 ở trường này này, tôi đang nhận học bổng hàng tháng ở trường. Giờ tôi bị stress nên tôi muốn đi du lịch. Xong đoạn sau có câu mày chi trả cho chuyến đi như thế nào, mình lại nhấn tiếp hàng tháng tôi nhận từng này tiền này, tháng nào tôi cũng phải ký tên.

Thế còn họ chả kiểm tra giấy tờ gì đâu nhé các mợ. Du lịch thì thường là từ chối luôn. Visa lao động hay du học thì mới xem xét các tài liệu khác mà bạn phải scan và gửi tới 1 địa chỉ email được cho. Thời gian để review là 60 ngày, nếu chưa quá 60 ngày thì chưa được thắc mắc.
Chúc các bạn phỏng vấn thành công ^^, visa sẽ trả ngay trong ngày hôm sau hoặc chuyển phát nhanh nội thành trong 1-2 ngày thôi.
 

vietnambooking

Tài xế mới
Dịch vụ làm visa đi Mỹ uy tín, chất lượng từ Vietnam Booking sẽ hỗ trợ tốt nhất cho bạn tại vietnambooking
 
Top