Ngôn ngữ lập trình nào dành cho sinh viên

thetvbytesoft

Tài xế Đồng
Hiện nay, trong thế giới công nghệ thông tin, có rất nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau. Mỗi ngôn ngữ có một cái hay riêng, một ứng dụng riêng biệt. Các sinh viên thường khó mà nhận biết, được đâu là ngôn ngữ phù hợp mà mình nên theo đuổi, vậy để giúp các em đỡ hoang mang, trong bài viết hôm nay, chúng tôi xin đưa ra một số lời khuyên như sau:

https://1.bp.blogspot.com/-E2LE7fbRdlM/XTEczyqRz-I/AAAAAAAACCw/fI42gn_M54McGMYuU7JSvyaif8jBxCS1gCLcBGAs/s400/ngon-ng*-lap-trinh-nao-danh-cho-sinh-vien.png

Việc chọn ngôn ngữ lập trình càng sớm sẽ càng tốt cho các em sau này. Nếu các em còn băn khoăn trong việc lựa chọn ngôn ngữ nào, hãy thử tìm hiểu ngôn ngữ Java. Một trong những ngôn ngữ phổ biến, cần thiết với các ngành công nghiệp trên thế giới. Học ngôn ngữ Java cũng khá đơn giản. Rất nhiều kênh mạng xã hội phổ biến, để các em có thể tham khảo kiến thức như Youtube, MOOCs. Khi các em đã thành thục Java rồi, thì việc những học những ngôn ngữ khác sẽ dễ dàng hơn. Hiện nay, Java ứng dụng trong nhiều hệ thống lớn như Dữ liệu lớn, như MapR với OJAI API và JSON.

Xem thêm: Phần mềm học tiếng anh

Nếu các em là sinh viên Khoa học máy tính hay Kĩ nghệ phần mềm, các em có thể xem xét học Python. Hiện thời, trong các đại học Mĩ, Python là phổ biến hơn Java. Có thể Python sẽ thay thế Java làm ngôn ngữ lập trình chính. Python được dùng trong nhiều hệ thống Dữ liệu lớn, Học máy, và các ứng dụng Trí tuệ nhân tạo. Bên cạnh Python, các em cần học SQL (Structured Query Language –Ngôn ngữ truy vấn có cấu trúc) và NOSQL cũng như các công cụ như PIG, HIVE, Impala, v.v. vì nhiều vị trí phân tích dữ liệu và nhà khoa học dữ liệu được yêu cầu về những kĩ năng này.

Xem thêm: phần mềm quản lý kho

Nếu các em là sinh viên về toán hay thống kê nhưng muốn làm việc trong các khu vực Big data hay Trí tuệ nhân tạo, các em có thể học ngôn ngữ R. R là ngôn ngữ lập trình tính toán thống kê và đồ hoạ được thiết kế đặc biệt cho tính toán thống kê. Các em có thể phát triển các mô hình toán học và bản mẫu để chứng minh các giả thuyết hay nhận diện hình mẫu hay xu hướng nào đó từ khối lượng dữ liệu bao la. R là cực tốt trong việc giúp các nhà khoa học và nhà toán học thăm dò và hiểu xu hướng trong dữ liệu thống kê. Nếu các em là sinh viên về toán và muốn làm nghiên cứu, có thể các em cần học MATLAB. Đây là ngôn ngữ lập trình được dùng chủ yếu cho tính toán số. MATLAB là tương tự như Python và C++. Nếu các em giỏi trong MATHLAB, dễ dàng học các ngôn ngữ khác.
 
Top